09 Yếu tố quan trọng trong Email Marketing mà bạn không nên bỏ qua

Người đăng: Thanh Thúy 319

Trong thời đại số hoá ngày nay, Email Marketing vẫn là một công cụ vô cùng hiệu quả trong việc xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng. Để tận dụng triệt để sức mạnh của Email Marketing, việc hiểu rõ và áp dụng đúng các yếu tố quan trọng là không thể thiếu. Nhiều khi chúng ta dễ dàng bỏ qua những khía cạnh quan trọng này, điều đó có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu quả chiến dịch.

Vậy 09 yếu tố đó là gì? Hãy cùng Zozo EMA khám phá ngay trong bài viết này nhé!

1. Xây dựng danh sách email khách hàng

Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất trong Email Marketing bởi bạn không thể bắt đầu bất cứ chiến dịch Email Marketing nào nếu không có danh sách Email của khách hàng. Doanh nghiệp cần xây dựng một danh sách Email khách hàng chất lượng và hợp pháp. Điều này có thể bao gồm việc thu thập Email từ khách hàng trên trang web, qua các chương trình khuyến mãi, hoặc thông qua việc đăng ký từ chính khách hàng. Đảm bảo rằng danh sách email của bạn là đích thực và khách hàng đồng ý nhận Email từ bạn.

Nếu bạn chưa có tệp data Email khách hàng để gửi hoặc chưa biết làm cách nào để thu thập Email khách hàng thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây:

>> Xem ngay: 8 Cách thu thập danh sách Email khách hàng tiềm năng chất lượng cho chiến dịch Email Marketing

2. Đảm bảo tính chính xác và phân đoạn danh sách Email

Để đạt hiệu quả cao trong Email Marketing, đảm bảo rằng danh sách Email được cập nhật và phân đoạn đúng cách. Nhiều doanh nghiệp vẫn giữ niềm tin rằng việc gửi cùng một nội dung đến tất cả mọi người trong danh sách Email vẫn có thể tạo nên một chiến dịch Email Marketing thành công. Tuy nhiên, gửi Email không đúng nội dung mà người dùng muốn nhận được có thể gây phản tác dụng, người dùng cảm thấy phiền và sẵn sàng report cũng như đưa Email của bạn vào hòm thư rác. 

Mặt khác, phân đoạn danh sách Email thay đổi cách bạn thực hiện chiến dịch Email hoàn toàn. Thay vì áp dụng phương pháp chung chung, phân đoạn cho phép bạn tạo nội dung mà đối tượng mục tiêu thực sự quan tâm. Khi bạn có khả năng cung cấp chính xác những gì họ đang tìm kiếm, bạn có thể có ROI đáng kể từ chiến dịch Email Marketing của mình. Và đương nhiên, điều này sẽ đóng góp vào việc mở rộng quy mô doanh nghiệp, tạo ra tỷ lệ mở Email cao và nâng cao tỷ lệ khách hàng mua sắm những sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Bạn có thể phân đoạn danh sách dựa trên các tiêu chí như độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, sở thích hoặc hành vi mua hàng. Việc phân đoạn danh sách giúp bạn gửi nội dung phù hợp với từng nhóm khách hàng và tăng khả năng tương tác và chuyển đổi.

Tính năng phân đoạn danh sách khách hàng dễ dàng trên Zozo EMA

3. Đảm bảo tính cá nhân hóa và tương tác trong email

Một trong những ưu điểm của Email Marketing là khả năng cá nhân hoá nội dung. Qua Email Marketing, bạn có thể kết nối trực tiếp với đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Tuy nhiên, việc gửi Email đi chỉ là một phần của chiến dịch, bởi bạn cần làm sao để người nhận mở Email của bạn và tương tác. Đây chính là lúc bạn cần hiểu được tầm quan trọng của việc cá nhân hoá trong Email Marketing.

Đảm bảo rằng bạn sử dụng tên người nhận trong email, gửi nội dung phù hợp với sở thích và hành vi của khách hàng. Bên cạnh đó, tạo cơ hội cho khách hàng tương tác, bằng cách thêm các liên kết đến trang web, blog, mạng xã hội, hay các khảo sát và cuộc thăm dò ý kiến. Điều này cho phép sự tương tác và tạo cơ hội cho khách hàng tham gia vào các hoạt động của bạn. 

Bằng cách khuyến khích khách hàng trả lời Email, chia sẻ ý kiến hoặc tham gia vào các cuộc thảo luận, bạn có thể tạo ra một môi trường tương tác hai chiều và thúc đẩy sự gắn kết giữa doanh nghiệp và khách hàng.

4. Tối ưu hóa dòng tiêu đề Email, tên người gửi của bạn

Dòng chủ đề Email

Giới thiệu một trong những yếu tố quan trọng nhất của chiến dịch Email Marketing của bạn: Dòng tiêu đề Email

Bởi dòng tiêu đề nhìn có vẻ ngắn gọn này lại có thể quyết định việc email của bạn có được đọc hay không. Và với sự cạnh tranh với vô vàn Email trong hộp thư đến của người dùng hiện nay, dòng tiêu đề của bạn càng cần phải nổi bật.

>> Xem thêm: Quy tắc viết tiêu đề Email Marketing và những mẫu tiêu đề Email giúp tăng tỷ lệ mở

Tên người gửi

Khi bạn nhận được một Email, điều đầu tiên bạn nhìn vào là gì? Có lẽ nó đến từ ai.

Tên người gửi trả lời câu hỏi tiềm thức đầu tiên của người nhận: Đây có phải là thư thật hay là thư rác?

Cách tốt nhất để củng cố độ tin cậy và nhận diện thương hiệu là kết hợp tên thương hiệu của bạn vào tên người gửi, ví dụ như:

  • Công ty/ thương hiệu/ tên bảng tin của riêng bạn
  • Sự kết hợp giữa tên thương hiệu và tên của bạn
  • Tên người gửi riêng biệt để phân biệt các loại nội dung email cụ thể (Ví dụ: Tin tức sản phẩm Zozo EMA)

Để khách hàng dễ dàng nhận ra bạn trong hộp thư đến, hãy sử dụng cùng một tên và địa chỉ người gửi cho tất cả các chiến dịch.

5. Thiết kế email hiệu quả và hấp dẫn

Thiết kế Email là yếu tố quan trọng để thu hút sự chú ý của khách hàng. Email cần có giao diện hấp dẫn, dễ đọc và thân thiện với người nhận. Đảm bảo rằng email của bạn có một tiêu đề hấp dẫn, ảnh hưởng và gợi cảm hứng cho người nhận mở email và tiếp tục đọc. Một lưu ý nữa là hãy đảm bảo Email của bạn hiển thị tốt trên các nền tảng email (Gmail, Outlook, Hotmail, Webmail…)

Tuy nhiên, nếu bạn không biết kỹ thuật nhưng vẫn muốn tự thiết kế các mẫu Email chuyên nghiệp và đẹp mắt thì nền tảng Email Marketing Zozo EMA là dành cho bạn!

>> Xem thêm: Template Email Marketing là gì? Cách tự tạo Template Email vô cùng đơn giản

6. Tạo nội dung chất lượng cho email

Nội dung của Email cần được tạo ra một cách chất lượng và hấp dẫn. Đảm bảo rằng nội dung của bạn liên quan và cung cấp giá trị cho người nhận. Bạn có thể chia sẻ thông tin mới nhất, tin tức, hướng dẫn sử dụng sản phẩm, ưu đãi đặc biệt, hay thông báo về sự kiện. Đặc biệt, đảm bảo rằng nội dung của bạn dễ đọc, ngắn gọn, có hình ảnh hỗ trợ và gây kích thích tương tác.

7. Quản lý tốt chu kỳ gửi Email

Chu kỳ gửi Email phù hợp cũng là yếu tố quan trọng trong Email Marketing. Đảm bảo rằng bạn gửi Email định kỳ và đúng thời điểm. Tuy nhiên, hãy tránh gửi quá nhiều email trong một khoảng thời gian ngắn, để tránh gây phiền nhiễu cho người nhận. Đồng thời, đảm bảo rằng bạn cung cấp cho người nhận cách hủy đăng ký Email nếu họ không muốn tiếp tục nhận thông tin từ bạn.

8. Theo dõi và đo lường hiệu quả

Cuối cùng, đảm bảo rằng bạn theo dõi và đo lường hiệu quả của chiến dịch Email Marketing. Sử dụng các công cụ phân tích và đo lường để theo dõi tỷ lệ mở Email, tỷ lệ Click, tỷ lệ chuyển đổi, doanh thu và các chỉ số khác. Điều này giúp bạn đánh giá hiệu quả của chiến dịch, tối ưu hóa nội dung và phương pháp tiếp cận để đạt được hiệu quả tốt hơn trong tương lai.

>> Xem ngay: Các bước đo lường và cách cải thiện hiệu quả chiến dịch Email Marketing

Tính năng thống kê báo cáo, phân tích kết quả chiến dịch chi tiết trên Zozo EMA

9. Mở rộng quy mô với tự động hóa Email (Email Automation)

Khi bạn đã sử dụng thành thạo Email Marketing để gửi Email hàng loạt,bạn có thể tiến thêm một bước nữa để bắt đầu sử dụng chuỗi Email tự động hoá để giúp doanh nghiệp của bạn phát triển nhanh hơn nữa. Loại chuỗi Email này có hiệu quả cao trong việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.

Trả lời tự động là hình thức tự động hoá Email đơn giản nhất. Công cụ trả lời tự động gửi Email (hoặc chuỗi email) được cá nhân hóa tự động ở các giai đoạn khác nhau trong hành trình của người mua. Email chào mừng là ví dụ trả lời tự động phổ biến nhất.

Tính năng Email Marketing Automation trên Zozo EMA

Dưới đây là một số ví dụ về quá trình tự động hoá tiếp thị mà bạn có thể tham khảo để áp dụng:

  • Tự động chào mừng các liên hệ mới bằng một loạt các Email giới thiệu
  • Tự động nuôi dưỡng và chăm sóc khách hàng tiềm năng
  • Tự động gửi Email nhắc nhở để kết nối lại những liên hệ ngừng mở tin nhắn của bạn
  • Tự động gửi Email theo hành vi khách hàng thao tác trên Website của bạn 
  • Tự động gửi Email giỏ hàng bị bỏ rơi cho những khách hàng thêm sản phẩm vào giỏ hàng nhưng chưa hoàn tất thanh toán

Như bạn có thể thấy từ các ví dụ trên, công cụ Email Marketing Automation có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn theo nhiều cách, bất kể bạn là B2B, Thương mại điện tử…, công cụ Email Marketing Automation là trợ thủ đắc lực hỗ trợ việc chuyển đổi khách hàng từ khách hàng đang quan tâm đến khách hàng thực sự của bạn.

Kết luận

Những yếu tố này đóng vai trò quan trọng trong thành công của chiến dịch Email Marketing. Bằng cách tập trung vào xây dựng danh sách Email chất lượng, thiết kế Email hấp dẫn, tạo nội dung thu hút và đảm bảo tính cá nhân hoá và tương tác trong Email, bạn có thể tận dụng lợi ích của Email Marketing và đạt được kết quả tốt trong chiến dịch truyền thông.

 

Trải nghiệm miễn phí nền tảng Email Marketing tự động hoá chuyên nghiệp

 

>> Có thể bạn quan tâm:

Tại sao Warmup tên miền mới để gửi Email là cần thiết? Hướng dẫn các bước trong quá trình Warmup tên miền

Cách chọn font chữ tốt nhất cho Email Marketing

 

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn