Thời gian gửi Email Marketing hiệu quả nhất 2023

Người đăng: Thanh Thúy 449

“Thời gian nào là tốt nhất để gửi Email?” - đây chắc hẳn là một trong những câu hỏi mà bạn luôn băn khoăn trong quá trình gửi Email Marketing bởi thời gian gửi cũng là một trong những yếu tố quan trọng tạo ra một chiến dịch thành công.

Rất nhiều nguồn thông tin ngoài kia đều có chung một câu trả lời. Họ cho rằng thời gian gửi email sẽ tùy thuộc vào từng tình huống khác nhau. Và điều đó thực sự sẽ không giúp ích được gì nhiều cho bạn.

Nhưng trong bài viết này, bạn sẽ có được câu trả lời bạn cần, thậm chí nhiều hơn thế nữa! Cùng Zozo EMA bắt đầu thôi!

1. Tầm quan trọng của việc gửi Email đúng thời điểm

Việc gửi email đúng thời điểm là rất quan trọng vì nó có thể ảnh hưởng đến khả năng chú ý và phản hồi của người nhận. Nếu bạn gửi email vào thời điểm không phù hợp, người nhận có thể bị quá tải với công việc hoặc không có thời gian để đọc email của bạn, dẫn đến việc email của bạn bị bỏ lỡ hoặc được đọc qua loa.

Tuy nhiên, việc xác định thời điểm phù hợp để gửi email cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như địa điểm, ngành nghề, đối tượng khách hàng, v.v. Nếu bạn đang gửi email tới khách hàng quan trọng hoặc cốt yếu, nên tìm hiểu thêm về thói quen và lịch trình làm việc của họ để tối ưu hóa khả năng đọc và phản hồi email của họ.

Một số nguyên tắc cơ bản để gửi email đúng thời điểm bao gồm tránh gửi email vào các giờ làm việc quá trễ hoặc sớm, tránh gửi email vào ngày cuối tuần hoặc các ngày lễ, và tùy chỉnh thời gian gửi email theo múi giờ của người nhận. Ngoài ra, cũng có thể sử dụng các công cụ tự động để lên lịch gửi email vào thời điểm phù hợp nhất.

2. Ngày nào là tốt nhất để gửi Email

Theo nghiên cứu, bạn nên ưu tiên gửi theo các thứ tự ngày như sau:

  1. Thứ 3: Mọi người đều đồng ý đây là ngày tuyệt vời nhất để gửi Email, đại đa số các dữ liệu đều phản ánh điều này.
  2. Thứ 5: Trong một tuần, nếu bạn phải gửi 2 email, hãy gửi Email thứ 2 vào ngày thứ Năm.
  3. Thứ 4: Tuy không có nghiên cứu cho rằng thứ Tư là tốt nhất, nó về nhì trong một vài nghiên cứu.

3. Thời gian nào là tốt nhất để gửi Email?

Các nghiên cứu tuy có cách làm email đa dạng, nhưng bạn vẫn có thể ưu tiên những thời gian sau dựa trên các dữ liệu:

  1. 10 giờ sáng: Khung giờ buổi sáng gần trưa vẫn luôn phổ biến, đây được xác định là thời gian gửi email tốt nhất. Ngoài ra, một mốc thời gian cũng đáng nói là 11 giờ sáng.
  2. 8 giờ tối - nửa đêm: Có thể bạn không ngờ tới khung thời gian này thế nhưng dường như Email được mở và click nhiều hơn vào buổi tối bởi lý do là vì người ta thường kiểm tra email trước khi đi ngủ.
  3. 2 giờ chiều: Thời gian này cũng được xem là mốc thời gian gửi email có thể mang lại thành công cho chiến dịch của bạn. Lúc này người ta đang không quá tập trung vào công việc, cũng như đang tìm cái gì đó để xem.
  4. 6 giờ sáng: Chào buổi sáng. 50% chúng ta bắt đầu ngày mới bằng việc kiểm tra Email. Đó chính là lý do đây là một thời điểm tốt để gửi email.

4. Thử nghiệm vào ngày và giờ gửi Email tốt nhất

Dưới đây là lịch mẫu để thử nghiệm ngày và giờ gửi Email. Không kể số lượng email bạn gửi ra trong tuần, hãy thử gửi các Email qua những thời điểm này.

Có thể coi nó như là một checklist cho 12 email tiếp theo của bạn. Hãy thử nghiệm gửi Email vào những khung giờ này:

  1. 10 giờ sáng thứ Ba
  2. 8 giờ tối thứ Năm
  3. 2 giờ chiều thứ Tư
  4. 6 giờ sáng thứ Ba
  5. 10 giờ sáng thứ Năm
  6. 8 giờ tối thứ Tư
  7. 2 giờ chiều thứ Ba
  8. 6 giờ sáng thứ Năm
  9. 10 giờ sáng thứ Tư
  10. 8 giờ tối thứ Ba
  11. 2 giờ chiều thứ Năm
  12. 6 giờ sáng thứ Tư

Đó sẽ là kế hoạch cho 12 email tiếp theo mà bạn gửi cho người đăng ký. Một lưu ý nhỏ là 23% những người đăng ký sẽ mở email trong vòng 60 phút sau khi nhận. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể lên lịch gửi email 30 phút trước những giờ cao điểm.

5. Kết luận

Thời điểm gửi Email Marketing hiệu quả nhất phụ thuộc vào đối tượng khách hàng của bạn và lĩnh vực kinh doanh của bạn. Tuy nhiên, có một số lời khuyên chung sau đây:

  1. Thời gian trong ngày: Thông thường, gửi Email Marketing vào giữa tuần, từ thứ Ba đến thứ Năm, vào giữa buổi sáng và trưa sẽ hiệu quả hơn. Bởi vì thời gian này, người dùng thường đang sử dụng email để làm việc và kiểm tra email.
  2. Thời điểm trong tuần: Gửi email vào thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật không được khuyến khích. Người dùng thường có xu hướng bận rộn với các hoạt động cuối tuần, và do đó, các email marketing có thể bị lãng quên.
  3. Chu kỳ: Nếu bạn gửi email hàng ngày hoặc quá thường xuyên, người dùng có thể cảm thấy phiền phức và chuyển đến spam. Tốt nhất là gửi email một lần hoặc hai lần một tuần.
  4. Lịch trình của người dùng: Thử gửi email vào các thời điểm khác nhau và theo dõi tỷ lệ mở email của bạn. Từ đó, bạn có thể tìm ra thời điểm tốt nhất cho khách hàng của mình.

Ngoài ra, nên lưu ý các ngày lễ lớn, sự kiện quan trọng hoặc các dịp đặc biệt khác có thể làm thay đổi thời điểm gửi Email Marketing hiệu quả.

------

Zozo - Hệ thống nền tảng ứng dụng hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả 

Địa chỉ: 

  • Hà Nội: Số 247 Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy
  • Đà Nẵng: Số 56 Nguyễn Tri Phương, Phường Chính Gián, Quận Thanh Khê
  • TP. HCM: Số 40 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình

Hotline: 0904.599.985/ 0936.231.322 / 090.488.60.94

 

>> Có thể bạn quan tâm:

Cá nhân hoá Email là gì? Các mẹo cá nhân hoá chiến dịch Email Marketing hiệu quả

Quy tắc viết tiêu đề Email Marketing và những mẫu tiêu đề Email giúp tăng tỷ lệ mở

 

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn