Template Email Marketing là gì? Cách tự tạo Template Email vô cùng đơn giản

Người đăng: Thanh Thúy 1,697

Trong bài viết này, Zozo EMA sẽ giúp bạn hiểu kỹ hơn về Template Email Marketing là gì cũng như cách để tự tạo ra mẫu Template Email của riêng mình. Hãy cùng khám phá ngay trong bài viết này nhé!

1. Template Email Marketing là gì?

Template Email Marketing là các mẫu email được tạo sẵn để xây dựng các chiến dịch Email Marketing và được thiết kế dưới dạng tệp HTML. Nó cho phép chúng ta thêm hình ảnh và liên kết vào email, thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp hay nhãn hàng, đồng thời có sức thu hút lớn hơn với khách hàng.

Nhiều ngành sẽ cần đến những mẫu Template Email chuyên nghiệp, trong đó đặc biệt là những ngành đòi hỏi tính thẩm mỹ cao như Du Lịch, Khách Sạn, Nội thất…thậm chí cả việc gửi email thông báo đến khách hàng cũng cần sự chuyên nghiệp, chỉn chu. 

Tuy nhiên, tính năng chính của các mẫu email marketing là khả năng tái sử dụng của chúng. Các mẫu khác với các chiến dịch email dùng một lần vì chúng có thể được sử dụng lại để xây dựng nhiều chiến dịch tiếp thị qua email khác. Chúng thường được lưu trữ bởi công ty cung cấp dịch vụ email của bạn.

2. Lợi ích của việc sử dụng Template Email do Zozo EMA thiết kế

Các mẫu Template Email được thiết kế chuyên nghiệp, hiện đại và “độc quyền" 

Các mẫu Template Email thông báo lịch nghỉ giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4 - 1/5 được thiết kế đẹp mắt, hiện đại và đặc biệt chỉ có tại Zozo EMA! Tất cả các mẫu Template đều được thiết kế mang đậm màu sắc văn hoá Việt Nam chắc chắn sẽ ghi điểm trong lòng người nhận.

Bạn có thể tạo chiến dịch nhanh hơn

Thay vì viết lại toàn bộ email mỗi lần bạn gửi, hãy thêm hoặc chỉnh sửa văn bản, hình ảnh và liên kết đến các mẫu hiện có trước khi gửi. Kết quả là bạn dành nhiều thời gian hơn để tập trung vào việc tạo nội dung email marketing.

Các template có khả năng tái sử dụng cao

Bạn có thể sử dụng chung 1 mẫu template, với mỗi mục đích gửi Email khác nhau, bạn chỉ cần: Thay đổi hình ảnh, thay đổi banner, chèn link khác là bạn có thể sử dụng mẫu Email này cho các chiến dịch gửi Email Marketing khác nhau.

Các template được sử dụng lại nhiều lần không chỉ tiết kiệm thời gian thiết kế cho email marketing mà còn mang lại giao diện nhất quán cho email. Ngoài ra, việc viết lại mã từ đầu cho mỗi email có thể gây ra lỗi và thay đổi mã, có thể làm hỏng email và mang lại cho người đăng ký trải nghiệm tồi tệ. Lỗi chính tả có thể xảy ra với những nhà phát triển giỏi nhất và trong bối cảnh email không ngừng, chúng có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho các nhà tiếp thị email.

Hiển thị tốt trên các nền tảng Email

Bạn có bao giờ cảm thấy mệt mỏi khi gửi Test Email của mình định gửi cho khách hàng trên các nền tảng Email như Gmail, Outlook… và bị vỡ be bét? Hình ảnh hiển thị không tốt? Bị lệch hoàn toàn, không đúng với mẫu thiết kế ban đầu? Đừng lo!

Tất cả các mẫu Template Email của Zozo EMA đều được test trước để đảm bảo hiển thị tốt nhất trước khi để khách hàng sử dụng. Chúng tôi tự tin mang đến cho bạn các mẫu Template Email: 

  • Hiển thị tốt trên các nền tảng Email như: Gmai, Hotmail, Outlook, Webmail,...
  • Tương thích nhiều trình duyệt [Cốc Cốc, Chrome, Opera và Safari]
  • Tương thích nhiều thiết bị [Responsive] - máy tính, điện thoại, tablet

3. Hướng dẫn cách tự tạo Template Email Marketing cho doanh nghiệp của mình

Để dựng template trên Nền tảng Email Marketing Zozo EMA, chúng ta có rất nhiều cách:

Cách 1: Sử dụng Template có sẵn tại Zozo EMA

Bước 1: Truy cập vào trang Zozo EMA → Chọn Template → Chọn Thư viện mẫu → Chọn template bạn muốn chỉnh sửa và nhấn Hành động → Chọn Tạo theo mẫu

Bước 2: Đặt tên Template → Chọn Bắt đầu thiết kế

Đây là những mẫu Email theo ngành nghề có độ hoàn thiện cao, bạn chỉ cần thay hình ảnh, nội dung, link dẫn là đã có ngay một template Email vô cùng chuyên nghiệp và phù hợp với mục đích gửi Email của bạn.

Cách 2: Tự tạo Template mới theo ý muốn với trình kéo thả dễ dàng từ Zozo EMA

Bước 1: Truy cập vào trang Zozo EMA → Chọn Template → Chọn Mẫu của tôi → Chọn Tạo

Bước 2: Chọn Bank (tạo một trang trống) → Đặt tên cho Template → Chọn Bắt đầu thiết kế → Chọn Email Builder

Giờ đây, bạn đã có thể sử dụng dạng Drag and Drop để có thể xây dựng được 1 template đẹp và ấn tượng bằng cách kéo thả các blocks và content một cách dễ dàng.

Bước 3: Trong phần thiết kế dạng Drag and Drop → Lựa chọn Blocks mong muốn và kéo/thả vào màn hình chính.

Blocks được hiểu là các định dạng dòng. Zozo EMA đã có sẵn các định dạng:

  • 1 cột
  • 2 cột
  • 3 cột
  • 4 cột

Bước 4: Tiếp tục lựa chọn các định dạng Content (Nội dung) phù hợp với nội dung Template muốn xây dựng và kéo/thả vào Blocks vừa tạo.

Các định dạng content mà Zozo EMA đã có sẵn:

Bước 5: Sau khi đã lựa chọn được Blocks và định dạng Content (Nội dung) phù hợp → Click chọn vào định dạng Content vừa tạo → Tiến hành setup thông số và nội dung của Content tại cột phải.

Bước 6: Kết hợp các định dạng Block và Nội dung khác nhau để có 1 template theo ý muốn. Ví dụ như 1 trong những mẫu template Email Khách Sạn của Zozo EMA dưới đây đã sử dụng 4 loại Content là Hình ảnh, Text, Button và Dòng kẻ ngang.

*Lưu ý: Trong phần nội dung thì bắt buộc phải có link Unsubscribe để khách hàng có thể từ chối nhận Email của chúng ta (Đây là chính sách bắt buộc để đảm bảo quyền lợi của người dùng tránh nhận thư rác.)

Giả sử đây là mẫu Template bạn đã hoàn thiện thiết kế bố cục và nội dung, bạn cần thêm một link Unsubscribe vào email của mình, bạn thực hiện các bước như sau:

1. Bạn có thể viết bất cứ text gì, sau đó chèn link Unsubscribe vào, ở đây, Zozo EMA sẽ chọn đoạn text “Hủy đăng ký nhận tin.” → Chọn dấu liên kết như hình

2. Chọn Chọn Tag → Chọn tag {UNSUBSCRIBE_URL} → Nhấn nút Đồng ý

Bước 7: Chọn biểu tượng Mắt (Preview) để xem trước template sau khi gửi đi. 

Thậm chí bạn có thể gửi Test Email trước khi gửi để kiểm tra hiển thị Email có tốt hay không. 

Ngoài ra, bạn còn có thể xem bằng hiển thị trên màn Desktop, Mobile hoặc Tablet.

Bước 8: Sau khi đã thiết kế xong Template → Chọn Lưu → Chọn Đóng.

*Lưu ý: Khi xây dựng Template, nên chú ý các vấn đề liên quan đến Content để tránh vào Spam. 

Ngoài ra, bạn có thể xem video hướng dẫn chi tiết tại đây:

Hy vọng bài viết này có ích với bạn. Nếu thấy bài viết hay, đừng quên chia sẻ cho mọi người nhé. Chúc các bạn thành công!

 

Trải nghiệm miễn phí nền tảng Email Marketing tự động hoá chuyên nghiệp

------

Zozo - Hệ thống nền tảng ứng dụng hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả 

Địa chỉ: 

  • Hà Nội: Số 247 Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy
  • Đà Nẵng: Số 56 Nguyễn Tri Phương, Phường Chính Gián, Quận Thanh Khê
  • TP. HCM: Số 40 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình

Hotline: 0904.599.985/ 0936.231.322 / 090.488.60.94

 

>> Có thể bạn quan tâm:

05 Mẫu template Email miễn phí cho công ty Du Lịch

Mẫu Template Email Chào Mừng chuyên nghiệp khởi đầu chiến dịch Email Marketing thuận lợi

 

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn