Email về giỏ hàng bị bỏ rơi - Bí quyết giúp doanh nghiệp khôi phục doanh số bán hàng cực hiệu quả
Gần 88% giỏ hàng trực tuyến bị hủy bỏ trước khi khách hàng hoàn thành giao dịch mua hàng. Điều đó ngụ ý rằng doanh số bán hàng của bạn có thể chỉ bằng 1/10 so với những gì chúng có thể đạt được.
Có thể không thuyết phục được tất cả những người từ bỏ giỏ hàng hoàn thành thanh toán bởi một số khách hàng có thể chưa bao giờ có ý định mua ngay từ đầu, nhưng bạn nên nỗ lực giải quyết càng nhiều sự do dự kéo dài càng tốt. Một trong những cách vô cùng hiệu quả đó là gửi Email giỏ hàng bị bỏ rơi. Hãy cùng Zozo EMA khám phá ngay trong bài viết này nhé!
1. Email giỏ hàng bị bỏ rơi là gì?
Email giỏ hàng bị bỏ rơi (Abandoned Cart Email) là email được gửi tới những khách hàng đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng nhưng không thanh toán. Email hoạt động như một lời nhắc nhở thân thiện đối với những khách hàng này. Đây là một chiến thuật mang lại hiệu quả rõ rệt mà các cửa hàng thương mại điện tử sử dụng để tăng doanh thu.
Trên thực tế, một báo cáo gần đây tiết lộ rằng các doanh nghiệp sử dụng Email khôi phục giỏ hàng kiếm lại được 3%-14% doanh số bán hàng bị mất. Con số này thoạt nghe có vẻ không ấn tượng nhưng hãy nhân con số đó với hàng nghìn giỏ hàng bị bỏ rơi trong 1 năm, và rõ ràng Email về giỏ hàng bị bỏ rơi có thể mang lại cho bạn nhiều doanh thu hơn.
Những Email này nhắc nhở người mua hàng về những gì họ đã bỏ lại phía sau và khuyến khích họ quay lại và hoàn tất giao dịch mua hàng của mình. Bạn có thể tuỳ chỉnh Email giỏ hàng bị bỏ rơi bằng mã phiếu giảm giá, hình ảnh sản phẩm, nút kêu gọi hành động (CTA) và hơn thế nữa để đưa mọi người quay lại thanh toán.
Ngoài ra, việc sử dụng phần mềm gửi Email tự động hoá, bạn thậm chí có thể tự động hoá quy trình gửi Email để không phải gửi từng tin nhắn theo cách thủ công.
2. Bạn nên đợi bao lâu trước khi gửi Email về giỏ hàng bị bỏ rơi?
Gần 30% số lần nhấp vào Email về giỏ hàng bị bỏ rơi giúp chuyển đổi thành một đơn hàng hoàn thành. Nhưng vấn đề về mặt thời gian. Mặc dù điều quan trọng là phải hành động nhanh chóng, nhưng việc gửi quá nhiều email quá sớm cho khách hàng tiềm năng có thể khiến phản tác dụng và bạn sẽ chẳng thu lại được gì cả.
Đây là một nguyên tắc nhỏ để tuân theo để xác định thời gian cho chiến dịch email từ bỏ giỏ hàng:
- Sau 1 giờ: Gửi lời nhắc đầu tiên để thúc đẩy khách hàng quay lại giỏ hàng của họ.
- Sau 24 giờ: Gửi email tiếp theo với chiết khấu, 'quà tặng' chào mừng hoặc đơn giản là lời nhắc sáng tạo.
- Sau 48-72 giờ: Email cuối cùng phải chứa đựng sự thúc đẩy mạnh mẽ, với ưu đãi mà khách hàng không thể từ chối, chẳng hạn như giao hàng miễn phí.
3. Chiến lược gửi Email giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi từ giỏ hàng bị bỏ rơi
Giảm giá
Giảm giá đóng vai trò như sự kích thích khách hàng quay lại giỏ hàng và hoàn tất quá trình thanh toán đơn hàng. Nếu giá của sản phẩm là vấn đề khiến họ vẫn để sản phẩm trong giỏ hàng mà chưa mua thì mã giảm giá chính là giải pháp hiệu quả. Ngoài việc giảm giá, bạn có thể thực hiện các chương trình khuyến mãi khác như ưu đãi miễn phí vận chuyển hoặc tặng quà miễn phí.
Đặt giới hạn về thời gian cho voucher giảm giá
Điều này sẽ tạo cho khách hàng cảm giác cấp bách nhằm thúc đẩy họ nhanh chóng hoàn tất giao dịch trước khi voucher giảm giá hết hạn.
Tạo cảm giác cấp bách và số lượng có hạn cho sản phẩm
Bạn đã bao giờ cảm thấy như mình đã bỏ lỡ một món hàng giá hời chưa? Cảm giác FOMO (Cảm giác sợ bị bỏ lỡ) sẽ là yếu tố tạo nên động lực mua hàng mạnh mẽ. Hãy nhấn mạnh vào số lượng có hạn của sản phẩm, nếu không mua nhanh chắc chắn sẽ bị người khác mua hết.
>> Xem thêm: Các dòng tiêu đề cho Email giỏ hàng bị bỏ rơi giúp bạn lấy lại 70% doanh thu
4. Các mẹo giúp bạn có dòng tiêu đề cho Email về giỏ hàng bị bỏ rơi cực thu hút
Dưới đây là các mẹo giúp bạn có được dòng tiêu đề thu hút giúp tăng tỷ lệ mở Email giỏ hàng bị bỏ rơi của bạn:
Không nên sử dụng quá nhiều dấu chấm than
Ví dụ: không nên sử dụng quá nhiều dấu “!” để tạo cảm giác cấp bách – thay vào đó hãy truyền đạt điều gì đó khẩn cấp.
Nếu quá lạm dụng dấu “!”, rất có thể Email của bạn sẽ bị đánh dấu spam.
Xác định nguyên nhân từ bỏ giỏ hàng
Bạn cần tìm hiểu về những nguyên nhân, rào cản nào mà khách hàng đang gặp phải và cố gắng loại bỏ chúng. Sau đó, thu hút những khách hàng còn lại bằng dòng tiêu đề nhắm mục tiêu lý do họ từ bỏ giỏ hàng ngay từ đầu.
Theo dõi số lượng ký tự cho dòng tiêu đề email
Hãy đảm bảo rằng bạn giữ cho dòng chủ đề của mình đủ ngắn để hiển thị hoàn toàn trên màn hình di động và các thiết bị khác.
Hãy tạo một dòng tiêu đề không quá 50 ký tự, vì các dòng tiêu đề ngắn có tỷ lệ mở cao hơn, và đặc biệt đừng bao giờ gửi email cho khách hàng mà không kiểm tra trước!
Cá nhân hóa các dòng chủ đề
Điều quan trọng là email phù hợp đến đúng người vào đúng thời điểm. Bạn nên dành thời gian để thiết lập các phân đoạn Email. Điều này sẽ cung cấp cho bạn thông tin bạn cần thiết để viết các dòng chủ đề email về giỏ hàng bị bỏ rơi được cá nhân hoá, nhắm đúng đối tuợng khách hàng mục tiêu của bạn.
Thêm gia vị bằng biểu tượng cảm xúc
Bạn hoàn toàn có thể thêm biểu tượng cảm xúc vào dòng tiêu đề Email của bạn để khiến cho nó trở nên nổi bật và khác biệt giữa vô vàn email mà người dùng nhận được mỗi ngày. Tuy nhiên đừng quá lạm dụng, để đảm bảo email của bạn không bị đánh dấu Spam và bị cho vào hòm thư rác, bạn chỉ nên sử dụng 1-2 biểu tượng cảm xúc trong dòng tiêu đề của mình.
Thử nghiệm và thử nghiệm
Đừng ngại thử nghiệm với các dòng tiêu đề khác nhau và xem những gì phù hợp nhất với người nhận và hoạt động tiếp thị qua email của bạn. Bạn có thể thử nghiệm các dòng tiêu đề khác nhau bằng cách gửi thử nghiệm A/B đến một phần trong danh sách email của mình và sau đó sử dụng kết quả để tinh chỉnh cách tiếp cận của bạn trong tương lai.
5. Khôi phục doanh số bán hàng nhiều hơn cho cửa hàng trực tuyến của bạn
Việc khách hàng từ bỏ giỏ hàng có thể khiến bạn thất vọng? Đừng lo lắng, bằng việc phục hồi doanh số bán hàng bị mất và đưa người mua hàng trở lại với giỏ hàng và tiến hành hoàn tất giao dịch bằng những dòng tiêu đề sáng tạo mà chúng tôi đã cung cấp và những chiến dịch Email về giỏ hàng bị bỏ rơi được nhắm mục tiêu phù hợp.
Với nền tảng Email Marketing Zozo EMA, bạn có thể lên lịch gửi tự động, gửi Email tốc độ cao, tích hợp phần mềm lọc Email rác cùng với trình kéo thả thiết kế Email chuyên nghiệp, chắc chắn sẽ giúp bạn đễ dàng lên kịch bản gửi Email từ khâu thu hút khách hàng mua sản phẩm đến việc gửi Email giúp “kéo” khách hàng quay lại giỏ hàng và hoàn tất thanh toán!
Trải nghiệm miễn phí nền tảng Email Marketing tự động hoá chuyên nghiệp
------
Zozo - Hệ thống nền tảng ứng dụng hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả
- Dịch vụ Thiết kế Website chuyên nghiệp
- Dịch vụ Email Marketing tự động hoá
- Dịch vụ Thiết kế Landing Page
Địa chỉ:
- Hà Nội: Số 247 Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy
- Đà Nẵng: Số 56 Nguyễn Tri Phương, Phường Chính Gián, Quận Thanh Khê
- TP. HCM: Số 40 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình
Hotline: 0904.599.985/ 0936.231.322 / 090.488.60.94
>> Có thể bạn quan tâm:
Mẫu Email Chào Mừng - Bước đầu của mọi chiến dịch Email Marketing thành công
Mẫu Template Email Chào Mừng chuyên nghiệp khởi đầu chiến dịch Email Marketing thuận lợi
Để lại ý kiến
Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn