Email Marketing - Giải pháp tiết kiệm chi phí tốt nhất khi các kênh quảng cáo khác không còn hiệu quả

Người đăng: Thanh Thúy 252

Tiết kiệm chi phí tới mức tối thiểu, đưa thông tin đến đúng đối tượng, Email Marketing chính  là lựa chọn phù hợp cho Doanh nghiệp để giúp kết nối với khách hàng trong thời kỳ suy thoái kinh tế hiện nay.

1. Email Marketing - Giải pháp tiết kiệm nhưng hiệu quả

So với các kênh tiếp cận khách hàng online khác như Facebook, Google … thì Email vẫn là kênh tiêu tốn ít tiền của doanh nghiệp nhất trong việc gửi đi hàng loạt thông điệp đến người dùng.

Quảng cáo Facebook, Google để tiếp cận khách hàng tiềm năng là một lựa chọn quá quen  thuộc của bất cứ doanh nghiệp nào bởi hiệu quả nhanh và ngay tức thì. Tuy nhiên, số tiền bỏ ra để chạy quảng cáo ngày càng đắt đỏ, doanh nghiệp thực chất lại càng tiêu tốn nhiều tiền hơn. Nếu chạy quảng cáo không hiệu quả, doanh nghiệp sẽ vừa bị mất tiền cho chi phí quảng cáo, lại chẳng có hiệu quả cũng như doanh thu mang lại.
Thế mới thấy khả năng tiết kiệm đến chắt chiu của Email Marketing. Đăng ký dịch vụ là sử dụng được ngay và cực tiết kiệm chi phí. Nếu doanh nghiệp có 10.000 khách hàng cũng chỉ mất 32 đồng/ email cho một gói Email Marketing của Zozo EMA, thậm chí chỉ còn 17-19đ/ email khi bạn đăng ký mua nhiều tháng.

Doanh nghiệp có thể yên tâm gửi bất cứ lúc nào, set bao nhiêu chiến dịch tùy ý. Việc chỉnh sửa thêm bớt nội dung cũng dễ dàng thao tác hơn rất nhiều, thậm chí còn có sẵn các mẫu email để doanh nghiệp sử dụng luôn.

Nếu được sử dụng đúng cách, Email Marketing có thể thúc đẩy doanh số, tạo ra khách hàng mới và giữ chân họ bằng cách chăm sóc email tự động.

Email Marketing phù hợp với những doanh nghiệp nào?

Email Marketing có thể phù hợp với nhiều doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm cả doanh nghiệp lớn và nhỏ. 

Email Marketing sẽ càng trở nên hiệu quả hơn với những doanh nghiệp đã khai thác được tệp Data tương đối hoàn thiện (tên, tuổi, giới tính, số điện thoại…) và tương tác với khách hàng qua Email trước đó. Đây thường là các doanh nghiệp ít nhiều từng triển khai bán hàng Online, họ sử dụng Email để gửi đi những chiến dịch truyền thông nâng tầm thương hiệu hoặc chiến dịch khuyến mãi kích thích tiêu dùng, nâng cao doanh số.

Với những doanh nghiệp hay các cửa hàng bán lẻ, chưa từng kinh doanh trực tuyến, họ cũng hoàn toàn giúp khách hàng của mình làm quen với việc tiếp cận thông tin qua Email. Đừng quên gửi Email chào mừng người đăng ký trong Email đầu tiên bạn gửi đến họ. Loạt email sau hãy cố gắng mang đến những nội dung thực sự hữu ích cho hoạt động mua sắm của khách hàng.

Ngoài ra, nếu doanh nghiệp chưa có nhiều data khách hàng, hãy tham khảo ngay bài viết: 8 Cách thu thập danh sách Email khách hàng tiềm năng chất lượng cho chiến dịch Email Marketing

2. Email Marketing có tỷ lệ tiếp cận cao

Với sự phát triển bùng nổ của Facebook và Tiktok, thật dễ để tin rằng cách tối ưu nhất để tiếp cận số đông là thông qua mạng xã hội. Tuy nhiên, số người sử dụng email thậm chí còn ấn tượng hơn, với hơn 4 tỷ người sử dụng Email làm phương tiện liên lạc (số liệu năm 2021). Theo Channel Preferences Survey (Kênh khảo sát mức độ ưu tiên) cho thấy 91% người dùng truy cập Email của họ ít nhất 1 lần/ ngày và thích nhận những thông tin kinh doanh qua email vì cảm thấy tin tưởng hơn.

Điều này là do ai cũng cần có ít nhất 1 tài khoản Email để sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Khi bạn đăng ký tài khoản của một Website hay mạng xã hội bất kỳ, bạn đều cần đăng ký hoặc xác nhận thông qua Email. Khi bạn có thông báo từ những Website này, bạn cũng sẽ nhận được chúng thông qua Email.

Với số lượng tài khoản gấp 3 lần Facebook & Twitter cộng lại, tiềm năng của Email Marketing gần như vô hạn. Gần như bất kỳ ai có kết nối Internet đều sẽ có ít nhất một tài khoản Email cá nhân. Vì vậy, nếu bạn muốn xây dựng mối quan hệ với khách hàng của mình, không có công cụ nào hữu hiệu hơn Email Marketing.

3. Email Marketing có tiềm năng thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi

Trung bình, tỷ lệ CTR  của một chiến dịch Email Marketing rơi vào khoảng 3%, trong khi đó tỷ lệ CTR trung bình của 1 bài post Facebook chỉ có khoảng 0,5%. Cùng một nội dung, nhưng người đọc có xu hướng click vào Website của bạn qua Email cao hơn hẳn so với thông qua Facebook.

Thêm vào đó, theo như khảo sát của Monetate, 4,24% khách hàng đưa ra quyết định mua hàng thông qua Email Marketing so với 2,49% mua hàng thông qua các công cụ tìm kiếm và 0,59% thông qua mạng xã hội.

Tại sao lại như vậy? Điều này là do tính cá nhân hoá trong Email tốt hơn rất nhiều so với mạng xã hội.

4. Email Marketing giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện

Mức độ nhận diện thương hiệu là rất quan trọng đối với doanh nghiệp dù là lớn hay nhỏ. Độ nhận diện thương hiệu càng cao, khách hàng càng tin tưởng và lựa chọn bạn thay vì đối thủ.

Vậy làm thế nào mà Email có thể giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu? Có một số cách mà bạn có thể áp dụng để thu hút sự chú ý của người đọc, bạn có thể gửi cho họ các thông tin về:

  • Thông tin về thị trường
  • Các lời khuyên của chuyên gia
  • Những bài viết hấp dẫn trên blog

Các nội dung nên gợi nhắc về lĩnh vực bạn kinh doanh. Tuy nhiên, không nói trực tiếp về sản phẩm hay nhãn hàng. Đây là cách để giúp khách hàng thấy bạn thật sự quan tâm tới họ mà không chỉ chăm chăm vào túi tiền của họ. Sau khi đã xây dựng được niềm tin với khách hàng, bạn có thể gửi các Email về sản phẩm để họ luôn nhớ đến bạn khi có nhu cầu.

5. Email là công cụ hoàn hảo cho các nội dung được cá nhân hóa

Không phải khách hàng nào cũng sẵn sàng mua hàng của bạn. Thông thường, họ sẽ nằm ở các điểm khác nhau trên phễu bán hàng:

  • Một số thì trong giai đoạn cân nhắc mua hàng
  • Một số chỉ mới đang có những bước đầu tiếp xúc với doanh nghiệp của bạn.

Để tạo ra các nội dung tiếp thị hoàn hảo nhất, bạn cần phân nhóm khách hàng dựa trên các đặc điểm về sở thích, nghề nghiệp, độ tuổi,... và Email là công cụ Marketing có thể làm điều này một cách dễ dàng và hiệu quả nhất.

Không chỉ vậy, bạn có thể dễ dàng gửi đi các nội dung được cá nhân hóa tới khách hàng chỉ bằng vài cú click chuột. Với tiềm năng to lớn của Email Marketing, bạn sẽ không còn phải lo lắng về việc khiến khách hàng cảm thấy xa cách. 

6. Sử dụng công cụ Email Marketing nào tiết kiệm và hiệu quả

 

Để Email phát huy hiệu quả hơn nửa, doanh nghiệp cần tìm một công cụ gửi Email uy tín, chuyên nghiệp, dễ sử dụng, thao tác nhanh và đầy đủ các tính năng cần thiết.

Zozo EMA tự tin đem lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất cũng như sự hài lòng khi sử dụng dịch vụ. Chúng tôi tự hào đem đến cho Quý khách hàng giải pháp Email Marketing hàng đầu và chuyên nghiệp với các tính năng như:

  • Gửi Email hàng loạt tự động tốc độ cao (Tốc độ 80,000 mail/ giờ)
  • Gửi Email linh hoạt với tính năng lên lịch gửi theo kế hoạch hoặc gửi ngay lập tức.
  • Có sẵn hơn 120+ mẫu Template Email phổ biến, đa dạng mục đích sử dụng
  • Miễn phí lọc email rác trước khi gửi: Sử dụng công nghệ Xác thực email, loại bỏ 99% email ảo, giúp tăng tỷ lệ inbox.
  • Dễ dàng theo dõi hiệu quả với các báo cáo chi tiết: tỉ lệ đọc, mở, click, phản hồi…
  • Bảo mật tối đa thông tin của khách hàng
  • Builder thân thiện với người dùng, các mẫu mail build từ builder mới hoạt động tốt trên các nền tảng email (gmail, outlook, thunderbird,...)
  • Hỗ trợ setup chiến dịch 24/24 bởi đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm

>> Xem chi tiết các tính năng TẠI ĐÂY.

Với Email Marketing, đây vẫn là một kênh truyền thông, một kênh tương tác với khách hàng không thể bỏ qua bởi giá trị về thương hiệu và mang lại doanh thu với chi phí hợp lý.

Doanh nghiệp có thể trải nghiệm dịch vụ trước khi quyết định mua hàng bằng cách đăng ký dùng thử và trải nghiệm hệ thống hoàn toàn miễn phí!

Đặc biệt, các gói Email Marketing của Zozo EMA đang có giá ưu đãi, giảm lên tới 40%. Nhanh tay trải nghiệm ngay!

 

Trải nghiệm miễn phí nền tảng Email Marketing tự động hoá chuyên nghiệp

 

>> Có thể bạn quan tâm:

Email Marketing là gì? Có những loại Email Marketing nào?

Doanh nghiệp nên sử dụng Email Marketing khi nào?

 

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn