Doanh nghiệp nên sử dụng Email Marketing khi nào?

Người đăng: Thanh Thúy 420

Email Marketing là hình thức tiếp thị và tiếp cận khách hàng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn và ưa thích sử dụng. Nó mang lại nhiều lợi ích như chi phí rẻ, cá nhân hoá đến từng đối tượng, giúp xây dựng thương hiệu và chăm sóc khách hàng hiệu quả. Vậy thì khi nào doanh nghiệp nên sử dụng chiến dịch Email Marketing? Hãy cùng Zozo EMA khám phá ngay trong bài viết này nhé!

1. Có những loại Email Marketing nào?

Email Marketing là một hình thức tiếp thị kĩ thuật số liên quan đến việc truyền đạt tin tức kinh doanh, bán hàng, khuyến mãi, phiếu giảm giá và cập nhật thông tin có liên quan khác đến đối tượng mục tiêu của bạn qua Email.

Có một số loại chiến dịch Email Marketing, bao gồm:

Email bán hàng và quảng cáo

Loại chiến dịch này tập trung vào việc quảng cáo và bán hàng trực tiếp. Bằng cách gửi email chứa thông tin sản phẩm, ưu đãi đặc biệt, giá cả, và lời mời mua hàng, doanh nghiệp có thể kích thích sự quan tâm và tạo động lực cho khách hàng tiềm năng mua hàng.

Bản tin (newsletter)

Chiến dịch bản tin là cách tuyệt vời để giữ cho khách hàng liên tục cập nhật về tin tức, thông tin sản phẩm mới, bài viết chuyên đề, và các thông điệp hữu ích khác. Bản tin thường có tần suất định kỳ và tạo cảm giác gần gũi, tạo dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

Email Remarketing (Email tiếp thị lại)

Loại chiến dịch này nhắm mục tiêu đối tượng khách hàng đã từng tương tác với doanh nghiệp, nhưng có thể đã mất liên lạc hoặc không tiếp tục mua hàng. Bằng cách gửi Email nhắc nhở, khuyến khích và tạo động lực mua hàng, doanh nghiệp có thể tái kích hoạt sự quan tâm và tạo cơ hội bán hàng mới.

Email giao dịch

Đây là loại email được gửi tự động sau khi khách hàng thực hiện một giao dịch hoặc hành động cụ thể, như mua hàng, đăng ký, hay đặt hàng. Email giao dịch có thể chứa thông tin xác nhận, hoá đơn, hướng dẫn sử dụng, và thậm chí các ưu đãi tiếp theo, giúp tạo dựng lòng tin và thúc đẩy sự hài lòng của khách hàng.

Email nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng

Loại chiến dịch này tập trung vào việc xây dựng mối liên hệ và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng. Bằng cách gửi email chứa nội dung giáo dục, thông tin giá trị, và lời khuyên hữu ích, doanh nghiệp có thể duy trì sự quan tâm và tạo cơ hội chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự.

Tất cả các chiến dịch tiếp thị phải được tối ưu hoá cho cả máy tính và các thiết bị di động. Khi xây dựng một chiến dịch Email Marketing, hãy xem xét các yếu tố như loại chiến dịch, đối tượng mục tiêu và phân khúc thị trường để được kết quả tốt nhất.

2. Khi nào doanh nghiệp nên sử dụng chiến dịch Email Marketing?

Có nhiều cách để sử dụng Email Marketing. Bạn có thể thực hiện chiến dịch gửi Email nhằm phục vụ cho một số mục đích như:

Khi có sản phẩm mới

Khi bạn ra mắt sản phẩm hoặc dịch vụ mới, Email Marketing là một phương tiện tuyệt vời để thông báo và quảng bá. Gửi Email chứa thông tin chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ mới, lợi ích và giá trị mà nó mang lại, và lời kêu gọi hành động sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng và tạo cơ hội tăng trưởng kinh doanh.

Hãy gửi các thông báo ngắn gọn, rõ ràng, nội dung hấp dẫn giới thiệu các ưu điểm nổi bật của sản phẩm. Kèm theo đói là ưu đãi cho khách hàng mua sản phẩm hoặc đặt trước sản phẩm. Điều này giúp thúc đẩy khách truy cập vào Website hoặc đặt hàng sớm cho sản phẩm mới của doanh nghiệp. 

Quảng cáo sản phẩm, dịch vụ

Email Marketing là một phương pháp phổ biến được nhiều công ty sử dụng để tiếp cận khách hàng tiềm năng và quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình. Bằng cách thu thập lead, thông tin liên hệ, bao gồm địa chỉ email, thông qua nhiều cách khác nhau, sau đó gửi các email giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình. Đặc biệt, các công ty như bất động sản, đào tạo, du lịch, khách sạn, spa và thẩm mĩ viện thường tận dụng Email Marketing để quảng cáo và tìm kiếm khách hàng mới cho doanh nghiệp của mình.

>> Xem thêm: Mẫu email Sale tour Du Lịch hấp dẫn, thu hút mà bạn không nên bỏ qua

Thông báo chương trình ưu đãi, khuyến mãi 

Đối với các đối tượng đã đăng ký nhận bản tin email hoặc khách hàng cũ, thì doanh nghiệp có thể dùng kênh email để gửi thông báo về các ưu đãi, chương trình khuyến mãi hiện có hoặc sắp diễn ra. Điều này giúp tăng sự kết nối giữa đối tượng mục tiêu và doanh nghiệp đồng thời tăng cơ hội bán hàng. Email được các doanh nghiệp sử dụng phổ biến cho mục đích này.

Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng

Bạn có thể tạo các chuỗi email để chăm sóc khách hàng tiềm năng, những người có quan tâm và có khả năng mua sản phẩm, dịch vụ của bạn. Hãy làm hài lòng khách hàng của bạn bằng những nội dung có thể giúp họ thành công trong mục tiêu của mình.

Chẳng hạn như tạo các email cung cấp kiến thức về kinh doanh, quản lý hoặc tiếp thị… Nhiều trung tâm giáo dục, nhà đào tạo thường xuyên gửi các email hướng dẫn các kỹ năng hữu ích cho khách hàng. Qua đó khiến khách hàng tiềm năng ấn tượng về kiến thức chuyên môn của nhà đào tạo và tham gia các khoá học khi có nhu cầu. 

Gửi các bản tin

Doanh nghiệp có thể sử dụng email để tạo các bản tin điện tử (newsletter). Tạo chuỗi email để chia sẻ nội dung có liên quan trên blog doanh nghiệp hoặc nội dung hữu ích với khách hàng tiềm năng của bạn. Trong bản tin này bạn cũng có thể thông báo các sự kiện hoạt động nổi bật của doanh nghiệp để xây dựng hình ảnh thương hiệu như: hoạt động từ thiện, tài trợ, nhận cúp, bằng khen hoặc khai trương cửa hàng, nhà máy mới.

Nhằm nâng cao nhận thức về thương hiệu

Email có thể giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu. Nếu bạn có thể tạo các chuỗi email với nội dung hữu ích, gửi thường xuyên mỗi tuần trong thời gian dài. Điều này sẽ gây chú ý, khiến khách hàng tiềm năng nhớ và chú ý đến thương hiệu của bạn nhiều hơn. Bạn cũng có thể gửi các bài PR, đánh bóng hình ảnh thương hiệu qua các hình ảnh làm từ thiện, tài trợ, các chứng nhận và cúp, giải thưởng mà doanh nghiệp nhận được. Điều này có thể tăng sự tương tác giữa khách hàng tiềm năng và doanh nghiệp của bạn cũng như hình ảnh thương hiệu.

Xây dựng mối quan hệ, chăm sóc và duy trì mối quan hệ với khách hàng

Email có thể giúp xây dựng kết nối thông qua sự tương tác được cá nhân hoá. Bạn nên gửi email với họ tên của từng khách hàng, không nên gửi chung chung như chào anh/ chị. Điều này khiến họ cảm thấy sự riêng biệt, rằng email này được viết để gửi riêng đến họ.

Ngoài ra, khi bạn muốn tạo sự gắn kết và tương tác với khách hàng, gửi email chứa thông tin giá trị, tin tức, khuyến mãi đặc biệt và lời khuyên hữu ích sẽ giúp tăng cường lòng tin và sự hài lòng của khách hàng đối với doanh nghiệp của bạn.

Nhiều doanh nghiệp sử dụng email vào hoạt động chăm sóc khách hàng thân thiết, xây dựng mối quan hệ với người tiêu dùng trung thành. Hãy gửi các email chúc mừng sinh nhật, ngày thành lập công ty… đến từng khách hàng/ đối tác, kèm theo đó có thể là voucher quà tặng, mã giảm giá khi mua hàng. Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy hạnh phúc và gắn bó với doanh nghiệp của bạn nhiều hơn.

3. Tạo chiến dịch Email Marketing hiệu quả với Zozo EMA

Zozo EMA là nền tảng Email Marketing thuộc top đầu Việt Nam, cam kết đáp ứng đầy đủ các chức năng cần thiết hỗ trợ bạn tạo chiến dịch Email Marketing thành công. 

Với giải pháp Zozo EMA, bạn có thể:

  • Tiếp cận hàng ngàn khách hàng tiềm năng và hiện tại một cách nhanh chóng và hiệu quả. 
  • Sử dụng Email để giới thiệu và quảng bá sản phẩm, thực hiện các chương trình ưu đãi, khuyến mãi hoặc kêu gọi khách thực hiện một hành động nào đó (mua hàng, đăng ký thông tin).
  • Xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng thông qua việc sử dụng tính năng gửi Email hàng loạt để gửi thông điệp cá nhân hóa, chia sẻ nội dung giá trị và thông tin mới nhất về sản phẩm, dịch vụ hoặc khuyến mãi, cũng như áp dụng công cụ gửi Email Automation để chăm sóc khách hàng, thiết lập kịch bản gửi chuỗi Email tự động.
  • Sử dụng các công cụ phân tích mạnh mẽ, bạn có thể theo dõi hiệu quả chiến dịch và tối ưu hóa chiến lược của mình. 
  • Tận dụng lợi ích của Email Marketing để phát triển doanh nghiệp, xây dựng thương hiệu mạnh mẽ và tạo ra tăng trưởng bền vững trong thị trường cạnh tranh ngày nay.

>> Xem chi tiết các tính năng nổi bật của Zozo EMA tại đây.

 

Trải nghiệm miễn phí nền tảng Email Marketing tự động hoá chuyên nghiệp

 

>> Có thể bạn quan tâm:

Cách sử dụng Email Marketing để tăng traffic cho Website

Tại sao Warmup tên miền mới để gửi Email là cần thiết? Hướng dẫn các bước trong quá trình Warmup tên miền





Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn