Kịch bản chuỗi Email và cách tạo chiến dịch Email Marketing Black Friday gửi hàng loạt mới nhất 2023

Người đăng: Thanh Thúy 238

Black Friday là một trong những ngày quan trọng nhất năm đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là nhóm bán hàng và Marketing. Trước sự cạnh tranh lớn giữa các đối thủ, bạn cần có cho mình chiến lược Marketing chi tiết và hướng đi rõ ràng. Điều này giúp doanh nghiệp tiếp cận nhanh chóng với khách hàng tiềm năng và giành được vị thế trong suốt thời gian sự kiện diễn ra.

Cùng với chiến dịch Black Friday sắp tới, trong bối cảnh nền kinh tế suy thoái và chi phí của các kênh quảng cáo đang tăng theo cấp số nhân, một trong những công cụ Marketing vô cùng hiệu quả và tiết kiệm chi phí mà doanh nghiệp không nên bỏ qua trong dịp Black Friday này - Email Marketing.

Trong các bài viết trước đó, Zozo EMA đã đề cập đến “Bí quyết tăng x3 doanh số trong ngày hội Sale Black Friday với Email Marketing" và “Kịch bản chuỗi Email Marketing Automation Black Friday”, trong bài viết này, chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu đến bạn chuỗi Email Black Friday gửi hàng loạt và hướng dẫn chi tiết cách lên chiến dịch Email này trên nền tảng Email Marketing để gửi hàng loạt đến 100% khách hàng của bạn trong ngày Black Friday. Hãy cùng bắt đầu nhé!

I. Kịch bản chuỗi Email Marketing Black Friday gửi hàng loạt

Tổng quan kịch bản chi tiết chuỗi Email Marketing Black Friday 2023

1. Chuẩn bị trước Black Friday (1-2 tuần trước ngày ưu đãi)

Email 1 

Thời gian gửi: 2 tuần trước Black Friday

Nội dung: Thông báo về chương trình Black Friday sắp tới, có thể bật mí một chút về chương trình để giúp khách hàng nắm được thông tin chương trình và tạo sự tò mò cho khách hàng về khuyến mãi, ưu đãi độc quyền mà họ có thể nhận được trong ngày Black Friday.

Email 2

Thời gian gửi: 1 tuần trước Black Friday

Nội dung: Nhắc nhở khách hàng về sự kiện Black Friday sắp tới, đưa ra một số gợi ý về sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn sẽ giảm giá.

2. Tuần Black Friday (Chương trình ưu đãi)

Trong tuần diễn ra chương trình Black Friday, bạn có thể gửi những Email sau:

Email 3

Thời gian gửi: Ngày bắt đầu diễn ra chương trình

Nội dung: Gửi Email đến 100% khách hàng thông báo chi tiết về nội dung chương trình khuyến mãi bao gồm:

  • Chính sách ưu đãi
  • Các sản phẩm được khuyến mãi
  • Thời gian bắt đầu và kết thúc chương trình
  • Thông tin để khách hàng liên hệ mua hàng hoặc hỗ trợ

Lưu ý, trong nội dung thiết kế Email nên đi kèm với các nút CTA kích thích hành động khách hàng như “Mua ngay”, “Xem chi tiết"..  và nhấn mạnh về thời gian chương trình có hạn hoặc số lượng sản phẩm ưu đãi không còn nhiều…

Email 4

Thời gian gửi: Khi chương trình đã diễn ra được ½ thời gian

Nội dung: Thông báo về thời gian chương trình sắp kết thúc, nhắc nhở khách hàng về những sản phẩm hoặc dịch vụ mà khách hàng đang quan tâm đang được giảm giá sâu trong dịp Black Friday, chớp ngay cơ hội mua sản phẩm/ dịch vụ này với giá siêu ưu đãi.

Email 5

Thời gian gửi: Khi chương trình chỉ còn diễn ra trong vài ngày nữa

Nội dung: Nhắc nhở khách hàng về thời gian còn lại của chương trình, nhấn mạnh về ưu đãi giảm giá lớn nhất năm sẽ kết thúc trong … ngày nữa để khách hàng nhanh chóng hoàn tất đơn hàng. Đây cũng là một cách để tạo hiệu ứng FOMO giúp thúc đẩy doanh số bán hàng hiệu quả trong dịp Black Friday. 

3. Sau Black Friday (Sau khi kết thúc chương trình Black Friday)

Email 6

Thời gian: Sau khi kết thúc chương trình

Nội dung: Gửi Email cảm ơn và khuyến khích khách hàng tham gia chia sẻ trải nghiệm mua sắm của họ trong dịp Black Friday. Giới thiệu đến khách hàng về các chương trình khuyến mãi khác hiện có.

*Lưu ý: 

  • Đảm bảo rằng tất cả các email trong chuỗi đều có tiêu đề hấp dẫn, nội dung thú vị và để gắn link trỏ về trang web của bạn để khách hàng dễ dàng mua sắm.
  • Thường xuyên theo dõi và đánh giá kết quả của chiến dịch và cải thiện hiệu suất chiến dịch Email Marketing của bạn.
  • Tất nhiên chuỗi Email trên chỉ là ví dụ mà Zozo EMA gợi ý đến bạn, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh và thay đổi chiến dịch dựa theo nhu cầu, mục tiêu của doanh nghiệp.

II. Hướng dẫn cách setup chiến dịch gửi Email Black Friday hàng loạt trên nền tảng Email Marketing Zozo EMA

Sau khi đã có kế hoạch chi tiết về chuỗi Email mà bạn sẽ gửi hàng loạt đến khách hàng trong dịp Black Friday, bước tiếp theo là bạn sẽ tiến hành lựa chọn công cụ Email Marketing và setup chiến dịch lên hệ thống để gửi tự động đến hàng nghìn khách hàng của bạn dựa trên thời gian mà bạn đã lên sẵn.

Ở phần này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các bước vô cùng đơn giản để setup chiến dịch Email Marketing gửi tự động đến khách hàng.

Đầu tiên, bạn cần có tài khoản để sử dụng hệ thống Email Marketing. Nếu chưa có tài khoản, bạn có thể đăng ký dùng thử, trải nghiệm nền tảng Email Marketing hoàn toàn miễn phí TẠI ĐÂY.

Sau khi đã có tài khoản, chúng ta bắt đầu setup chiến dịch.

Bước 1: Truy cập trang appv4.zozo.vn để đăng nhập tài khoản để sử dụng hệ thống

Bước 2: Thực hiện các bước cơ bản để chuẩn bị trước khi tạo chiến dịch gửi Email Marketing bao gồm:

  • Xác thực Email gửi
  • Tạo danh sách Email khách hàng của bạn trên hệ thống Email Marketing
  • Tạo mẫu Template Email để gửi

>> Xem chi tiết hướng dẫn tại đây

Bước 3: Tạo chiến dịch Email Marketing Black Friday gửi hàng loạt

Ở trên thanh công cụ, chọn Chiến dịch → Chọn Tạo chiến dịch để tạo một chiến dịch gửi Email hàng loạt mới

Bước 4: Chọn danh sách email khách hàng mà bạn muốn gửi Email Black Friday đến → Chọn Lưu và tiếp tục

Bước 5: Điền thông tin chiến dịch bao gồm:

  • Tên chiến dịch: Nhằm giúp bạn phân biệt giữa các chiến dịch với nhau. Tên chiến dịch này sẽ không hiển thị với khách hàng
  • Tiêu đề Email: Đây là một trong những phần vô cùng quan trọng trong việc quyết định việc Email của bạn có được khách hàng mở hay không
  • Tên gửi: Điền tên doanh nghiệp của bạn
  • Email gửi: Lựa chọn Email mà bạn sẽ sử dụng để gửi Email Marketing đến khách hàng (Lưu ý là cần xác thực Email trước khi gửi)
  • Phản hồi đến: Điền Email mà bạn muốn khách hàng phản hồi sau khi nhận được Email từ bạn.

Sau khi hoàn tất điền thông tin chiến dịch, chọn “Lưu và tiếp tục"

Bước 6: Chọn mẫu Template Email đã tạo trước đó có chứa nội dung mà bạn muốn gửi đến khách hàng. Bạn hoàn toàn có thể:

Sau đó chọn Tiếp tục

Bước 7: Setup thời gian gửi. Tại đây, bạn chọn ngày gửi và điền chính xác thời gian gửi chiến dịch Email Marketing của mình. Đến đúng thời gian đó, hệ thống sẽ tự động gửi Email đến tệp khách hàng của bạn → Chọn Tiếp tục

Bước 8: Xác nhận thông tin chiến dịch

Bạn sẽ kiểm tra lại các thông tin của mình đã đúng hay chưa sau đó mới tiến hành gửi chiến dịch bằng cách chọn Lưu.

*Lưu ý: Bạn nên gửi test Email trước để đảm bảo Email hiển thị tốt nhất trước khi gửi thật đến khách hàng.

Như vậy, chỉ với những thao tác đơn giản, Zozo EMA đã hướng dẫn bạn tạo chiến dịch Email Marketing Black Friday gửi hàng loạt đến 100% khách hàng.

Như vậy, Black Friday không chỉ là cơ hội để tăng doanh số bán hàng mà còn là dịp để xây dựng mối quan hệ và tạo trải nghiệm mua sắm tuyệt vời dành cho khách hàng. Hi vọng rằng với kịch bản chuỗi Email Marketing Black Friday cũng như những hướng dẫn chi tiết giúp bạn có thể tạo một chiến dịch Email Marketing gửi hàng loạt sẽ góp phần tạo nên sự thành công cho chiến dịch Black Friday sắp tới của doanh nghiệp! Chúc doanh nghiệp bạn có một mùa Black Friday bùng nổ doanh số!

Đặc biệt, chương trình Siêu Sale Black Friday lớn nhất năm tại Zozo hiện đang diễn ra với những ưu đãi CỰC KHỦNG lên đến 50% cho các dịch vụ:


>> Xem chi tiết chương trình TẠI ĐÂY.

Chớp ngay cơ hội sở hữu các công cụ kinh doanh online chuyên nghiệp với giá siêu hời trong chương trình Sale đậm nhất năm này nhé! 

>> Thời gian có hạn, chat ngay nhận tư vấn miễn phí:


 

 

>> Có thể bạn quan tâm:

8 Chiến lược Marketing Black Friday mới nhất giúp tăng doanh số bán hàng cực hiệu quả

10 Mẫu Email Marketing Black Friday đẹp nhất và những lưu ý để có chiến dịch Black Friday 2023 thành công

 



Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn