Kịch bản chuỗi Email Marketing chi tiết cho chiến dịch Black Friday giúp tăng x3 doanh thu dịp cuối năm 2023

Người đăng: Thanh Thúy 360

Chuỗi Email cho chiến dịch Black Friday 2023 sẽ cực kỳ hữu hiệu trong việc giúp doanh nghiệp tăng doanh số khi triển khai các chương trình khuyến mãi. Chỉ cần thiết lập chuỗi Email này một lần là hệ thống sẽ gửi tự động gửi thông tin về các khuyến mãi đặc biệt để nhắc nhở khách hàng của bạn về Black Friday… Tất cả những gì bạn cần làm đó là tạo ra những ưu đãi đặc biệt và hấp dẫn để tung ra trong dịp này giúp làm hài lòng khách hàng, thu hút khách hàng bằng các ưu đãi tùy chỉnh và ưu đãi khó có thể bỏ lỡ.

Trong bài viết này, Zozo EMA sẽ đưa ra một ví dụ về kịch bản chi tiết chuỗi Email các doanh nghiệp có thể gửi trong một chiến dịch Black Friday. Hãy cùng khám phá nhé!

Tổng quan kịch bản chi tiết chuỗi Email Marketing dịp Black Friday 2023 gửi tới khách hàng hoàn toàn tự động

Email 1: Thông báo nội dung chương trình ưu đãi Black Friday đến khách hàng

Email này sẽ giúp khách hàng nắm được các thông tin cần thiết về chương trình bao gồm:

  • Ưu đãi giảm giá những dịch vụ/ sản phẩm nào
  • Chi tiết chính sách ưu đãi, khuyến mại ra sao
  • Thời gian chương trình
  • Một số các lưu ý về đối tượng áp dụng

Thời gian gửi: Ngày bắt đầu chương trình 

Đối tượng gửi: Tệp khách hàng hiện có của doanh nghiệp hoặc khách hàng mới

*Lưu ý: Đây là ví dụ về chuỗi Email bắt đầu gửi khi chương trình ưu đãi bắt đầu, ngoài ra bạn hoàn toàn có thể lên kịch bản gửi Email thông báo trước đến khách hàng trước khi chương trình bắt đầu để khách hàng có thể nắm được trước thông tin và chuẩn bị các kế hoạch mua hàng.

Email 2: Nhắc nhở khách hàng chương trình chỉ còn nửa thời gian

Email này giúp nhắc nhở khách hàng nhanh chóng mua hàng và thực hiện hoàn tất thanh toán trước khi chương trình kết thúc. Bạn hoàn toàn có thể chèn thêm Đồng hồ đếm ngược vào Email để tăng hiệu ứng FOMO giúp kích thích mua hàng.

Thời gian gửi: Khi chương trình đã diễn ra được ½ thời gian

Đối tượng gửi: Tệp khách hàng hiện có của doanh nghiệp hoặc khách hàng mới

Email 3: Thông báo chương trình sẽ kết thúc sau 1 ngày nữa

Email này mang tính chất khẩn cấp và để nhắc nhở lại với khách hàng về chương trình trước khi nó kết thúc. Trong Email này bạn có thể nhấn mạnh tính cấp bách và nêu ra các lợi ích của sản phẩm.

Thời gian gửi: Khi chương trình sắp kết thúc

Đối tượng gửi: Tệp khách hàng hiện có của doanh nghiệp hoặc khách hàng mới

Email 4: Cảm ơn khách hàng đã mua hàng

Ngay khi khách hàng thực hiện mua hàng, hệ thống sẽ gửi Email này nhằm cảm ơn khách hàng vì đã hoàn tất thanh toán. Bạn hoàn toàn có thể gửi kèm cho khách hàng những mã voucher giảm giá để mua các sản phẩm/ dịch vụ khác trong những lần mua sắm tiếp theo.

Thời gian gửi: Ngay khi khách hàng hoàn tất mua hàng

Đối tượng gửi: Khách hàng mua hàng

Email 5: Giới thiệu chương trình khuyến mãi tiếp theo

Email này nhằm mục đích thông báo về chương trình khuyến mãi hoặc ưu đãi sắp tới. Ngoài ra bạn có thể khuyến khích khách hàng đăng ký nhận Email để cập nhật các thông tin mới nhất về các chương trình tiếp theo.

Thời gian gửi: Khi sắp có chương trình mới tiếp theo

Đối tượng gửi: Tệp khách hàng hiện có của doanh nghiệp

Trên đây là kịch bản chuỗi Email chi tiết cho chiến dịch Black Friday - Ngày hội Sale lớn nhất năm. Chỉ cần xây dựng 1 lần và hệ thống sẽ tự động gửi đến tệp danh sách khách hàng của bạn theo lịch trình mà bạn đã thiết lập sẵn. Bạn có thể tham khảo hoặc tùy chỉnh sao cho phù hợp với sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp mình nhất. 

Nền tảng gửi Email Marketing tự động chuyên nghiệp hàng đầu

Sau khi đã có kịch bản chi tiết chuỗi Email Black Friday, bước tiếp theo là đưa kịch bản này lên hệ thống Email Marketing Automation và bắt đầu khởi động chiến dịch. Đây chính là lúc bạn cần lựa chọn được công cụ gửi Email Marketing uy tín và chất lượng.

Zozo EMA - Nền tảng Email Marketing Tự động hoá chuyên nghiệp sẽ là lựa chọn hàng đầu để đồng hành cùng doanh nghiệp thực hiện chiến dịch Black Friday thành công. 

Với các tính năng Kéo - Thả dễ dàng giúp thiết kế Email mà không cần biết code, cùng với hệ thống gửi Email hoàn toàn tự động, sẽ giúp bạn setup chiến dịch Email Marketing Black Friday dựa trên kịch bản chuỗi Email lên hệ thống vô cùng dễ dàng và nhanh chóng.

Ví dụ về một chiến dịch Black Friday được setup trên nền tảng Zozo EMA

>> Hướng dẫn tạo chiến dịch gửi email tự động theo kịch bản được thiết lập trước (Email Automation)

Còn chần chừ gì mà không đăng ký dịch vụ Email Automation ngay hôm nay với giá cực ưu đãi!

Đặc biệt, chương trình Siêu Sale Black Friday lớn nhất năm tại Zozo hiện đang diễn ra với những ưu đãi CỰC KHỦNG lên đến 50% cho các dịch vụ:


>> Xem chi tiết chương trình TẠI ĐÂY.

Chớp ngay cơ hội sở hữu các công cụ kinh doanh online chuyên nghiệp với giá siêu hời trong chương trình Sale đậm nhất năm này nhé! 

>> Thời gian có hạn, chat ngay nhận tư vấn miễn phí:

 

 

>> Có thể bạn quan tâm:

10 Mẫu Email Marketing Black Friday đẹp nhất và những lưu ý để có chiến dịch Black Friday 2023 thành công

8 Chiến lược Marketing Black Friday mới nhất giúp tăng doanh số bán hàng cực hiệu quả

 

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn