Cách khắc phục tình trạng Email gửi đi bị vào mục Quảng cáo Gmail

Người đăng: Thanh Thúy 582

Như chúng ta đã tìm hiểu ở bài blog trước, việc Email bị đưa vào mục Quảng cáo Gmail sẽ có thể gây ảnh hưởng đến hiệu quả gửi Email khiến email bạn gửi đi có thể nhận được ít khả năng hiển thị hơn so với các Email nằm ngay trong Tab chính, tỷ lệ mở thấp, giảm cơ hội người nhận nhấp vào liên kết hoặc thực hiện hành động mong muốn.

Chính vì vậy, trong bài viết này, Zozo EMA sẽ đưa ra các cách khắc phục việc Email gửi đi vào mục Quảng cáo Gmail. Cùng bắt đầu nhé!

1. Warmup tên miền Email 

Nếu bạn đang gửi email trên một tên miền hoàn toàn mới hoặc tên miền đã lâu không được sử dụng, email gửi đi của bạn chắc chắn sẽ bị vào thư mục Quảng cáo, thậm chí là Spam và bị chặn. Chính vì vậy mà bạn cần Warmup tên miền của mình để xây dựng lòng tin với các nhà cung cấp dịch vụ Email (ESP) để cải thiện khả năng gửi email và uy tín của người gửi.

Một số cách để Warmup tên miền email:

  • Gửi email theo cách thủ công: Bạn sẽ chủ động phân đoạn danh sách Email của mình thành từng nhóm nhỏ và gửi tăng dần số lượng email mỗi ngày, duy trì trong khoảng thời gian vài tuần và vài tháng. 
  • Sử dụng công cụ Zozo EMA để tự động hoá quá trình Warmup tên miền: Nếu bạn thấy quá trình Warmup tên miền thủ công khiến bạn mất nhiều thời gian, công sức vì phải duy trì việc gửi mail tăng dần mỗi ngày thì bạn hoàn toàn có thể tự động hoá quy trình Warmup email bằng cách sử dụng công cụ Email Marketing Zozo EMA.

>> Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng tính năng Warmup tên miền trên Zozo EMA

2. Tránh thêm quá nhiều link

Sự khác biệt đáng kể nhất giữa Email tiếp thị và Email đàm thoại đó là các link (liên kết).

Để đến hộp thư đến Chính, bạn cần đảm bảo rằng các link là tối thiểu. Nếu bạn nhét quá nhiều link vào email của mình, khả năng cao email của bạn sẽ bị chuyển đến tab quảng cáo.

Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng các trang web hoặc tên miền mà bạn link trong email của mình có uy tín. Nếu bạn bao gồm các link đến các trang web đáng ngờ hoặc chất lượng thấp, điều đó sẽ tăng tỷ lệ khiến email của bạn bị vào mục Quảng Cáo hoặc tệ hơn là Thư rác.

3. Cá nhân hóa nội dung Email của bạn

Cá nhân hoá Email của bạn là một phuơng pháp mạnh mẽ để tránh tab Quảng Cáo Gmail và tăng mức độ tương tác với người nhận của bạn.

Theo nghiên cứu, việc gửi Email được cá nhân hoá đã được chứng minh là tăng tỷ lệ mở và tỷ lệ Click. Điều này là do khi bạn gửi Email được cá nhân hoá, nó sẽ tạo ra cảm giác thân thuộc với người nhận của bạn.

Để cá nhân hoá email của bạn, hãy cân nhắc viết một dòng tiêu đề hấp dẫn và được cá nhân hoá, đồng thời đề cập đến tên của người nhận ở đầu email.

Tiêu đề Email được cá nhân hoá 

Nội dung email được cá nhân hoá trên Zozo EMA

4. Tránh sử dụng các từ khoá kích hoạt thư rác

Có rất nhiều từ sẽ kích hoạt bộ lọc Gmail và đưa Email của bạn vào mục quảng cáo hoặc thư rác. 

Khi viết dòng tiêu đề emal bạn cần tránh cách viết:

  • Quá giật gân
  • Quá hứa hẹn
  • Dùng định dạng lạ để “nổi bật" trong hộp thư đến của người nhận

Dưới đây là một số từ khóa phổ biến có thể được sử dụng để kích hoạt bộ lọc thư rác trong email:

  • "Bán hàng", "Giảm giá", "Khuyến mãi": Những từ liên quan đến việc bán hàng và giảm giá thường được sử dụng trong email quảng cáo, nên bộ lọc thư rác có thể chú ý đến chúng.
  • "Viagra", "Cialis", "Thuốc tăng cơ": Những từ liên quan đến thuốc mở rộng cơ hoặc các loại thuốc tương tự thường xuất hiện trong email rác liên quan đến sức khỏe và y tế.
  • "Kiếm tiền", "Làm giàu nhanh", "Tiền tỷ trong một đêm": Những từ khóa liên quan đến các hình thức kiếm tiền nhanh chóng và không đáng tin cậy thường là dấu hiệu của email rác.
  • "Phishing", "Đăng nhập", "Bảo mật tài khoản": Các từ khóa liên quan đến các hình thức lừa đảo hoặc xâm nhập vào tài khoản thường được sử dụng trong email rác để lừa người nhận cung cấp thông tin cá nhân hoặc thông tin đăng nhập.
  • "Từ ngữ không phù hợp", "Chất cấm", "Ngôn ngữ khiếm nhã": Các từ ngữ không phù hợp, chất cấm hoặc ngôn ngữ khiếm nhã thường được sử dụng trong email rác gây phiền hà hoặc xúc phạm người nhận.

Lưu ý rằng các bộ lọc thư rác có thể sử dụng các thuật toán và quy tắc phức tạp để xác định email có chứa nội dung rác hay không, do đó, danh sách trên chỉ là một số từ khóa phổ biến và không bao hàm tất cả các trường hợp.

>> Xem thêm: Các từ khóa nhạy cảm trong email

5. Duy trì tỷ lệ văn bản trên HTML

Nếu bạn đang gửi một email HTML, khả năng email của bạn nằm trong thư mục Chính gần như bằng 0.

Thuật toán Gmail cực kỳ phát triển và có thể ngay lập tức phát hiện xem email được gửi bởi một công cụ chứ không phải con người. Bên cạnh đó, các email HTML có hình ảnh nặng sẽ mất nhiều thời gian hơn để tải và ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.

Nếu bạn muốn đảm bảo rằng Email của mình tránh được tab Quảng cáo của Gmail, thì chúng phải xuất hiện như tể do con người viết và được gửi theo cách thủ công để tạo cuộc trò chuyện trực tiếp thay vì tạo ra các thẻ HTML đẹp mắt.

Trong mọi trường hợp, nếu chiến dịch tiếp cận cộng đồng của bạn yêu cầu phải thiết kế các mẫu Email đẹp mắt, hãy giữ tỷ lệ văn bản trên HTML là 60:40.

Điều này là do một email văn bản đơn giản với các liên kết và hình ảnh tối thiểu có cơ hội cao hơn để chuyển đến thư mục chính.

6. Hạn chế sử dụng quá nhiều hình ảnh

Gmail có các thuật toán và hệ thống quy định riêng để xác định loại Email và đưa chúng vào các mục phù hợp. Khi một email chứa nhiều hình ảnh mà không có nội dung văn bản liên quan, hệ thống có thể hiểu rằng đó là một email quảng cáo hoặc email không mong muốn.

Việc sử dụng quá nhiều hình ảnh sẽ làm cho chỉ số HTML/ text tăng lên, khiến cho Email dễ bị đưa vào mục Quảng cáo.

Sử dụng quá nhiều hình ảnh trong email có thể làm tăng thời gian tải trang. Điều này có thể làm giảm trải nghiệm người nhận và dẫn đến việc đánh giá email của bạn là không mong muốn hoặc quảng cáo.

7. Gửi nội dung giá trị đến người nhận

Gửi nội dung có giá trị đến người nhận là điều cần thiết để tránh tab Quảng Cáo và cải thiện khả năng gửi email.

Để tạo nội dung có giá trị, bạn cần phải:

  • Hiểu sở thích của người nhận
  • Cung cấp thông tin liên quan và có giá trị
  • Cân bằng nội dung quảng cáo và không quảng cáo
  • Cá nhân hoá Email của bạn
  • Khuyến khích người nhận tương tác với email của bạn

Hãy nhớ rằng khi email của bạn luôn cung cấp giá trị, các thuật toán Gmail có nhiều khả năng nhận ra và ưu tiên chúng dưới dạng thông tin hơn là Quảng cáo.

8. Gửi Email ngắn

Độ dài của Email đóng vai trò quan trọng trong việc xác định liệu Email của bạn có đến được Hộp thư đến Chính hay chỉ kết thúc ở Tab Quảng cáo trong Gmail.

Điều này là do các thuật toán của Gmail xem xét các yếu tố khác nhau khi xác định xem một Email nên chuyển đến tab Chính hay Quảng cáo và độ dài email của bạn là một trong số đó.

Nói một cách đơn giản, viết email ngắn là chiến lược đã được thử nghiệm để tránh tab quảng cáo Gmail và tăng khả năng gửi email của bạn.

Vì vậy, lần tới khi bạn viết Email, hãy đảm bảo ghi nhớ những điều sau:

  • Bắt đầu với mộy dòng chủ đề rõ ràng và ngắn gọn (Độ dài lý tưởng là không quá 41 kí tự)
  • Trong nội dung email, bạn hãy đi thẳng vào vấn đề
  • Ưu tiên thông tin chính
  • Sử dụng danh sách hoặc gạch đầu dòng bất cứ khi nào bạn có thể để nêu ra các ý chính
  • Tránh lặp lại
  • Cung cấp CTA (lời kêu gọi và hành động) rõ ràng
  • Kiểm tra và tối ưu hoá độ dài và định dạng email khác nhau

Bằng cách quan tâm đến những yếu tố nhỏ như vậy trong email của mình, bạn không chỉ có thể tăng khả năng gửi email mà còn thu hút sự chú ý của người nhận.

9. Lựa chọn thời gian gửi Email phù hợp

Thời gian bạn gửi email có tác động trực tiếp đến tỷ lệ mở email của bạn.

Nói rõ hơn, người nhận của bạn có thể ở các múi giờ khác nhau, vì vậy, điều quan trọng là phải tính đến điều này khi lên lịch gửi email của bạn.

Gửi email vào thời điểm mà người nhận của bạn có nhiều khả năng hoạt động hơn và kiểm tra hộp thư đến của họ có thể tăng cơ hội thư của bạn được chú ý và tương tác.

Vấn đề là, thời điểm tốt nhất để gửi email khác nhau giữa các ngành.

10. Thêm link Hủy đăng ký trong Email

Việc thêm Link Hủy đăng ký vào Email là yêu cầu bắt buộc, giúp cung cấp cho người nhận quyền được từ chối nhận tin. Ngoài ra, khi bạn bao gồm một liên kết Hủy đăng ký trong email của mình, nó không chỉ thể hiện cam kết tôn trọng tuỳ chọn của người nhận mà còn giúp tránh tab Quảng cáo. 

Nếu bạn không thêm link Hủy đăng ký trong Email, email của bạn sẽ có khả năng cao bị vào Spam. 

Phần mềm Email Marketing Zozo EMA - Giải pháp khắc phục Email gửi vào mục Quảng Cáo

Zozo EMA, phần mềm Email Marketing chất lượng hàng đầu, mang đến giải pháp tối ưu cho vấn đề gửi email bị đánh vào mục Quảng cáo. Chúng tôi hiểu rằng, một trong những thách thức lớn nhất mà các doanh nghiệp gặp phải khi sử dụng Email Marketing là việc đảm bảo email Quảng cáo và thông điệp được gửi trực tiếp vào hộp thư đến của khách hàng, thay vì bị chìm những email Quảng cáo khác mà khách hàng sẽ chẳng bao giờ đọc tới.

Với Zozo EMA, bạn không chỉ sử dụng các server uy tín, mà còn được trang bị đầy đủ các công cụ cần thiết và hữu ích để đảm bảo email của bạn đến đúng Inbox của khách hàng. Chúng tôi hiểu rằng Email chỉ có ý nghĩa khi nó thực sự được nhìn thấy và đọc bởi người nhận. Vì vậy chúng tôi không chỉ dừng lại ở việc cung cấp dịch vụ, mà còn đồng hành với bạn trên mọi bước đường.

Khi sử dụng dịch vụ Email Marketing Zozo EMA, bạn sẽ được hỗ trợ bởi đội ngũ nhân viên nhiệt tình và chuyên nghiệp của chúng tôi. Chúng tôi không chỉ đơn thuần tư vấn về cách gửi email vào Inbox một cách hiệu quả, mà còn giúp bạn khắc phục các vấn đề như gửi email vào mục Quảng cáo hoặc Spam. Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẽ cung cấp những lời khuyên thông minh và kỹ thuật tiên tiến nhằm đảm bảo email của bạn luôn đến được đúng hộp thư đến và tối ưu hóa hiệu suất chiến dịch của bạn.

Hãy tin tưởng Zozo EMA, đối tác hàng đầu trong lĩnh vực Email Marketing, để chúng tôi giúp bạn vượt qua mọi rào cản và đạt được sự thành công. Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn giải pháp tiên tiến, công cụ đa dạng và sự hỗ trợ nhiệt tình từ đội ngũ chuyên gia, giúp chiến dịch Email Marketing của bạn vươn tới thành công không ngừng!

 

Trải nghiệm miễn phí nền tảng Email Marketing tự động hoá chuyên nghiệp

 

>> Có thể bạn quan tâm:

Tại sao Email bị đưa vào mục Quảng cáo Gmail?

07 Lưu ý thiết kế nội dung Email Marketing để hiển thị tốt trên các nền tảng Email

 

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn