8 sai lầm phổ biến khi tạo Template Email Marketing mà hầu như ai cũng mắc phải

Người đăng: Thanh Thúy 1,328

Việc tạo các mẫu Template Email Marketing sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian khi thực hiện chạy các chiến dịch Email Marketing của mình tăng nhận diện thương hiệu mỗi khi bạn gửi Email đến khách hàng. 

Tuy nhiên trong quá trình xây dựng các mẫu Template Email, chúng ta hay mắc phải những sai lầm phổ biến. Những sai lầm đó là gì? Hãy cùng khám phá ngay trong bài viết này nhé!

1. Mất cân bằng giữa việc quảng cáo (PR) và giải quyết vấn đề cho khách hàng

Hầu hết các Marketer đều tập trung quá nhiều vào việc quảng cáo. Trong khi, khách hàng thường tìm đến doanh nghiệp để giải quyết 1 vấn đề cụ thể. Doanh nghiệp lại thường làm ngược lại.

Điều đó có nghĩa là các doanh nghiệp, cũng như Marketer có xu hướng bỏ qua, hoặc không quan tâm đến “nỗi đau" của khách hàng. Chính vì vậy, để khắc phục điều này thì chúng ta cần phải thay đổi cách làm, đó là: Trong một mẫu Template Email Marketing, các tỷ lệ khuyến cáo nên là:

  • 70 - 80% nội dung Template Email nên giải quyết vấn đề của khách hàng
  • 20 - 30% nội dung còn lại là quảng cáo (PR)

2. Sử dụng quá nhiều ảnh, hoặc thiết kế Email Template quá màu mè

Nhiều Marketer cho rằng mẫu Email đẹp sẽ làm tăng tỷ lệ bán hàng. Đúng là theo thống kê, 60% người đọc thích hình ảnh hơn văn bản. Tuy nhiên nếu quá lạm dụng việc sử dụng hình ảnh, tỷ lệ HTML/ text nhiều hơn đáng kể: Tức là bạn sử dụng quá nhiều hình, ít chữ,  chọn màu cho Font chữ quá nhiều, in đậm, in nghiêng, highlight… vừa khiến Email của bạn bị rối mắt, vừa khiến tỷ lệ HTML tăng cao khiến email của bạn bị vào quảng cáo, thậm chí là vào spam. Vì vậy, tốt nhất chỉ nền chèn từ 1-2 hình ảnh vào Email của bạn.

Hãy đảm bảo rằng việc thiết kế các mẫu Template Email sẽ không quá màu mè và rối mắt thì sẽ không gây ảnh hưởng đến chiến dịch. Thậm chí nếu bạn là người theo chủ nghĩa tối giản, hãy tiếp tục sử dụng các mẫu template Email được thiết kế đơn giản và không cầu kỳ.

3. Email Marketing chỉ có ảnh

Việc gửi Email Marketing chỉ chứa ảnh mà không có nội dung văn bản không phải là một ý tưởng hay. Rất nhiều doanh nghiệp đã gặp sai lầm này khi gửi Email chỉ chứa hình ảnh Banner quảng cáo. 

Mặc dù hình ảnh có thể sống động và đầy đủ thông tin, nhưng tỷ lệ người dùng đọc được nó không hề cao bởi khi bạn gửi nội dung Email chỉ toàn hình ảnh thì Email gửi đi sẽ vào mục quảng cáo hoặc vào mục spam của khách hàng.

Thậm chí nhiều trình duyệt và ứng dụng Email không hiển thị hình ảnh mặc định. Người dùng phải thiết lập mới có thể xem ảnh của bạn, ví dụ như trên Webmail. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn có đủ nội dung văn bản để trình bày thông tin cần thiết.

4. CTA không rõ ràng

Call-to-action (CTA) là nút liên kết chính thúc đẩy người đọc hành động theo mục tiêu mà doanh nghiệp đề ra, cũng vì vậy, nút CTA trong nội dung Email Marketing của doanh nghiệp cần phải được thiết kế rõ ràng, bắt mắt nhưng không “lạc quẻ" so với toàn bộ nội dung Email.

Để làm được điều này, doanh nghiệp có thể sử dụng tone màu chủ đạo của thương hiệu để nhấn mạnh ấn tượng cho nút CTA đối với người đọc. Ngoài ra, thông điệp được hiển thị trên nút CTA cũng nên ngắn gọn, súc tích, vào đúng trọng tâm như “Đăng ký ngay bây giờ!”, “Tìm hiểu thêm" để thể hiện rõ mục đích của từng nút CTA và đính kèm chúng với các đường dẫn đến trang đích mà doanh nghiệp mong muốn khách hàng truy cập.

Tuy nhiên trong một Email, bạn đừng quá lạm dụng việc chèn CTA. Khi Email có quá nhiều CTA rải rác từ đầu đến cuối Email sẽ làm khách hàng bị phân tán và cuối cùng là chẳng click vào bất cứ nút CTA nào của bạn. Hãy giới hạn CTA và làm cho chúng thật nổi bật!

5. Không liên kết với Website

Một việc tưởng chừng đơn giản này nhưng không ít người bỏ qua khi không gắn liên kết Website vào nội dung Email Marketing và kết quả là bạn đã bỏ lỡ không ít cơ hội tăng traffic cho Website của mình cũng như bỏ lỡ cơ hội bán hàng hiệu quả.

Bởi lẽ, nội dung email của bạn có thể kích thích nhu cầu tìm hiểu thêm về chương trình khuyến mãi, sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang đề cập đến trong Email của mình. Tuy nhiên họ lại không thể truy cập được Website của bạn để tìm hiểu thêm về sản phẩm thậm chí là mua hàng thì bạn đã bỏ lỡ cơ hội vô cùng tốt.

>> Xem thêm: Cách sử dụng Email Marketing để tăng traffic cho Website

6. Chèn quá nhiều đường link

Việc bạn chèn quá nhiều đường link vào trong Email của mình khiến Email trở nên “mất tự nhiên” và khiến khách hàng nhận thấy mục đích thương mại quá lớn trong Email này. Từ đó họ sẽ e ngại khi mở các liên kết đó hoặc tiếp tục nhận Email từ doanh nghiệp. Đây là một sai lầm khi thiết kế Template Email Marketing mà khá nhiều doanh nghiệp mắc phải.

7. Không kiểm tra sự thích hợp trên các ứng dụng khác nhau

Các ứng dụng Email được thiết kế trên nhiều nền tảng khác nhau, mỗi nền tảng có bố cục và phông chữ khác nhau. Người nhận Email của bạn có thể sử dụng nhiều ứng dụng khác nhau như Gmail, Yahoo, Outlook, Webmail,v.v… 

Một sai lầm phổ biến khi tạo Template Email Marketing đó là không test Email trên các ứng dụng khác nhau dẫn đến việc nội dung hiển thị bị lỗi, không hiển thị hình ảnh,v.v…

Để khắc phục điều này, hãy gửi test Email của mình đến các ứng dụng Email khác nhau để đảm bảo Email của bạn hiển thị tốt trên mọi nền tảng.

>> Xem thêm: Hướng dẫn gửi test Template Email trên Zozo EMA - đảm bảo email hiển thị tốt trên mọi nền tảng

8. Không có chân trang tuân thủ luật CAN-SPAM

Một trong những lỗi sai phổ biến khi thiết kế Template Email Marketing đó là không tuân thủ luật CAN-SPAM Act khi thiết kế chân trang trong Email.

Nội dung trong luật CAN-SPAM mà bạn cần lưu ý đó là: Phải thiết kế tùy chọn “Hủy đăng ký nhận email" ở cuối mỗi Email mà bạn gửi đi cho khách hàng.

Đây là quy tắc thể hiện sự tôn trọng của nhà quảng cáo, doanh nghiệp đối với khách hàng nhận email. Nhà quảng cáo phải thiết kế tùy chọn này trong Email để người nhận có cơ hội thể hiện mong muốn, nhu cầu của họ. Đối với trường hợp người nhận từ chối nhận thêm thông tin quảng cáo thì doanh nghiệp phải loại bỏ địa chỉ Email đó ra khỏi danh sách tiếp thị email của mình.

Như vậy, rõ ràng Template Email Marketing là một phần quan trọng và không thể thiếu trong các chiến lược Marketing qua Email. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi việc chúng ta sẽ gặp mỗi số sai lầm. Hy vọng những sai lầm phổ biến khi tạo Template Email Marketing mà hầu như ai cũng mắc phải mà Zozo đã chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn triển khai các chiến dịch Email Marketing sau này dễ dàng hơn và đạt được hiệu quả tốt hơn.

Tham khảm các mẫu template Email Marketing có sẵn hoàn toàn miễn phí

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu Template Email Marketing được thiết kế chuyên nghiệp, đẹp mắt giúp tiết kiệm thời gian và công sức thì những mẫu Template Email Marketing đa chủ đề sau đây là dành cho bạn:

 

Mẫu Template Email 30/4 - 1/5 có sẵn trên hệ thống Zozo EMA


Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm gửi Email Marketing tự động hoá chuyên nghiệp, uy tín và hiệu quả, đừng bỏ qua Zozo EMA - Nền tảng Email Marketing chuyên nghiệp tại Việt Nam sẽ là công cụ đắc lực trong việc hỗ trợ gửi các chiến dịch Marketing của doanh nghiệp! 

Đăng ký trải nghiệm miễn phí hệ thống ngay để gửi Email Marketing kết hợp quản lý và chăm sóc khách hàng:

 

>> Có thể bạn quan tâm:

09 Yếu tố quan trọng trong Email Marketing mà bạn không nên bỏ qua

07 Lưu ý thiết kế nội dung Email Marketing để hiển thị tốt trên các nền tảng Email

 

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn