Hướng dẫn hủy đơn hàng - xóa đơn hàng trên Zozo Web

Khi có 1 lý do nào đó khách hàng không muốn mua hàng nữa, hoặc chưa thanh toán bạn có thể hủy đơn hàng hoặc xóa đơn hàng ngay trong quản trị đơn hàng.

Trong bài này bạn sẽ thực hiện 2 thao tác:

  • Hủy đơn hàng
  • Xóa đơn hàng

Hủy đơn hàng

Để hủy đơn hàng thì đơn hàng mà bạn muốn hủy phải không ở trạng thái hoàn thành mới có thể hủy được.

Bước 1: Trong phần quản trị website, chọn Đơn hàng và chọn tiếp  đơn hàng

Bước 2: Ở trang Đơn hàng, click vào mã đơn hàng mà bạn muốn Hủy

 

Bước 3: Click vào nút Hủy đơn hàng

Bước 4: Lựa chọn lý do hủy đơn hàng, chọn hoặc không lựa chọn “Hoàn kho X sản phẩm”, “Gửi email tới khách hàng” sau đó ấn nút Lưu

Lưu ý**

Nếu đơn hàng này có áp dụng mã giảm giá, bạn phải kiểm tra khoản tiền hoàn trả một cách cẩn thận. Thao tác này không thể khôi phục.

Sau khi hủy đơn hàng thành công, hệ thống hiển thị như sau:

 

Xóa đơn hàng

Sau khi xóa đơn hàng, tất cả các nội dung chi tiết của đơn hàng sẽ không được lưu trữ trong phần quản trị của website và lịch sử đơn hàng.

Bước 1: Trong phần quản trị website, chọn Đơn hàng và chọn tiếp Đơn hàng

Bước 2: Click chọn vào những đơn hàng mà bạn muốn xóa.

Bước 3: Click nút Xóa  ở trên cùng góc phải màn hình để xóa đơn hàng


Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến

Bạn có câu hỏi cần giải đáp

Gửi ngay câu hỏi cho chúng tôi để nhận được những tư vấn, giải đáp hữu ích nhất

arrow-up
Đỗ Hiền Lương

Kết nối với tư vấn viên Đỗ Hiền Lương

Đỗ Hiền Lương

Hoặc Quý khách có thể chat với trung tâm hỗ trợ

Tổng đài 24/7

1900 9260