Hướng dẫn hủy đơn hàng - xóa đơn hàng trên Zozo Web
Khi có 1 lý do nào đó khách hàng không muốn mua hàng nữa, hoặc chưa thanh toán bạn có thể hủy đơn hàng hoặc xóa đơn hàng ngay trong quản trị đơn hàng.
Trong bài này bạn sẽ thực hiện 2 thao tác:
- Hủy đơn hàng
- Xóa đơn hàng
Hủy đơn hàng
Để hủy đơn hàng thì đơn hàng mà bạn muốn hủy phải không ở trạng thái hoàn thành mới có thể hủy được.
Bước 1: Trong phần quản trị website, chọn Đơn hàng và chọn tiếp đơn hàng
Bước 2: Ở trang Đơn hàng, click vào mã đơn hàng mà bạn muốn Hủy
Bước 3: Click vào nút Hủy đơn hàng
Bước 4: Lựa chọn lý do hủy đơn hàng, chọn hoặc không lựa chọn “Hoàn kho X sản phẩm”, “Gửi email tới khách hàng” sau đó ấn nút Lưu
Lưu ý**
Nếu đơn hàng này có áp dụng mã giảm giá, bạn phải kiểm tra khoản tiền hoàn trả một cách cẩn thận. Thao tác này không thể khôi phục.
Sau khi hủy đơn hàng thành công, hệ thống hiển thị như sau:
Xóa đơn hàng
Sau khi xóa đơn hàng, tất cả các nội dung chi tiết của đơn hàng sẽ không được lưu trữ trong phần quản trị của website và lịch sử đơn hàng.
Bước 1: Trong phần quản trị website, chọn Đơn hàng và chọn tiếp Đơn hàng
Bước 2: Click chọn vào những đơn hàng mà bạn muốn xóa.
Bước 3: Click nút Xóa ở trên cùng góc phải màn hình để xóa đơn hàng
Chia sẻ:
Bạn có câu hỏi cần giải đáp
Gửi ngay câu hỏi cho chúng tôi để nhận được những tư vấn, giải đáp hữu ích nhất