Xác minh Email là gì? 5 lý do khiến xác minh Email là bước quan trọng trước khi bắt đầu gửi Email Marketing

Người đăng: Thanh Thúy 1,792

Các doanh nghiệp đã bỏ ra rất nhiều công sức để thu thập thông tin khách hàng tiềm năng, đặc biệt là địa chỉ Email của họ. Tuy nhiên, việc thu thập Email có thể khó khăn, bởi không phải ai cũng thoải mái chia sẻ thông tin Email cho các thương hiệu. Đặc biệt, không phải mọi Email trong danh sách của bạn đều là Email thật và có thể sử dụng để kết nối với khách hàng. Một nghiên cứu cho thấy khoảng 60% khách hàng cố tình cung cấp thông tin không chính xác cho doanh nghiệp ít nhất một lần về địa chỉ Email của họ, thậm chí 10% email được gửi đi trong quá trình thanh toán là không hợp lệ, mặc dù điều này thường do lỗi chính tả vô tình hơn là do hành động cố ý. Điều này có nghĩa là trong danh sách Email mà bạn thu thập được hoàn toàn có thể chứa những Email không tồn tại hoặc không còn được sử dụng. 

Điều này làm cho việc xác minh Email trở nên quan trọng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu xác minh Email là gì? Tại sao nó lại quan trọng đến vậy? Và cách có thể xác minh danh sách Email tự động 100% mà không cần tốn công sức! Hãy cùng bắt đầu nhé!

1. Xác minh Email (Email verification) là gì?

Xác minh Email (Email verification) là một quá trình xác minh một địa chỉ Email có hợp lệ và nhận được thư hay không. Bạn có thể xác minh từng Email một trước khi (hoặc ngay khi) đưa chúng vào danh sách của bạn. Mục tiêu của việc xác minh Email là đảm bảo rằng Email không bị từ chối do địa chỉ không tồn tại hoặc sai lỗi chính tả. Quy trình này cũng giúp xác nhận Email có đến từ nhà cung cấp đáng tin cậy (như Gmail, Outlook,...) hay không. 

xac-minh-email-la-gi-5-ly-do-khien-xac-minh-email-la-buoc-quan-trong-truoc-khi-bat-dau-gui-email-marketing-1

2. Tại sao không nên bỏ qua bước xác minh Email?

Nếu bạn đang thắc mắc tại sao xác minh Email là điều cần thiết và tại sao nếu bỏ qua bước này doanh nghiệp sẽ dẫn đến chiến dịch Email Marketing sẽ không bao giờ đạt được thành công mà chỉ gây lãng phí? Những lý do dưới đây sẽ là câu trả lời cho câu hỏi của bạn:

2.1. Giữ cho danh sách Email của bạn luôn sạch

Hằng năm, có đến 37,5% dữ liệu khách hàng trở nên lỗi thời - bao gồm cả địa chỉ Email. Điều này có nghĩa là nếu vào đầu năm danh sách Email của bạn có 1000 địa chỉ liên hệ thì đến cuối năm đó, 375 địa chỉ Email trong số đó sẽ không hợp lệ. Việc này xảy ra do nhiều lý do khác nhau, một trong những lý do hay gặp nhất là do người dùng thay đổi công ty và địa chỉ Email của họ trong danh sách của bạn bị vô hiệu hóa. 

Xác minh Email rất quan trọng vì nó giúp loại bỏ các Email không hợp lệ khỏi danh sách của bạn để danh sách luôn được cập nhật và chỉ chứa những Email tiềm năng có thể nhận thư. Theo nguyên tắc chung, bạn nên xác minh danh sách Email của mình 2 tháng/ lần. Làm như vậy sẽ xóa sạch các địa chỉ Email không hợp lệ, chẳng hạn Email không còn được sử dụng hoặc email khách hàng cung cấp không chính xác.

xac-minh-email-la-gi-5-ly-do-khien-xac-minh-email-la-buoc-quan-trong-truoc-khi-bat-dau-gui-email-marketing-6

2.2. Giảm tỷ lệ Email bị trả lại (Email Bounce Rate)

Tỷ lệ Email bị trả lại (Email Bounce Rate) là tỷ lệ Email bị trả lại cho người gửi do địa chỉ Email nhận không hợp lệ, không tồn tại. Tỷ lệ Email bị trả lại tăng đồng nghĩa với việc danh tiếng của người gửi sẽ bị giảm, khi nó vượt ngưỡng quan trọng, tài khoản gửi Email của bạn sẽ bị đưa vào danh sách đen (Blacklist)

Xác minh địa chỉ Email giúp giảm tỷ lệ Email gửi đi bị trả lại và giải quyết được vấn đề này, giúp cải thiện danh tiếng người gửi và giảm thiểu khả năng bị đưa vào danh sách chặn Email.

xac-minh-email-la-gi-5-ly-do-khien-xac-minh-email-la-buoc-quan-trong-truoc-khi-bat-dau-gui-email-marketing-5

2.3. Cải thiện khả năng gửi Email và tỷ lệ mở Email

Gửi Email Marketing nhiều đến những địa chỉ Email không tồn tại hoặc không hợp lệ sẽ khiến Email của bạn chẳng bao giờ được mở ra và đặc biệt là không đến được tay của khách hàng tiềm năng. Không chỉ vậy, chính vì những email được gửi đến những địa chỉ Email này sẽ chẳng bao giờ được mở sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỷ lệ mở Email chiến dịch Email Marketing của bạn. 

Thế nhưng, khi lọc được ra những địa chỉ Email không hợp lệ, bạn có thể chắc chắn rằng những người còn lại có khả năng nhận Email, có nghĩa là Email của bạn sẽ được xuất hiện trong hộp thư đến của người nhận thay vì mục spam. Khả năng gửi Email thành công vẫn sẽ được duy trì, tỷ lệ mở Email được cải thiện đáng kể, điều này giúp tiết kiệm chi phí và duy trì danh tiếng của người gửi Email.

xac-minh-email-la-gi-5-ly-do-khien-xac-minh-email-la-buoc-quan-trong-truoc-khi-bat-dau-gui-email-marketing-2

2.4. Tránh lãng phí công sức và tiền bạc

Thử tưởng tượng bạn phải trả tiền hàng tháng để mua mỗi lượt gửi Email mà Email gửi đi của bạn lại gửi tới những địa chỉ Email không còn được sử dụng, người dùng chẳng bao giờ nhận được Email mà Email vẫn gửi đi đều đều thì thật sự lãng phí tiền bạc và công sức mà chẳng thu lại bất cứ điều gì. Do đó, một lợi ích  nữa của việc xác minh Email chính là giúp doanh nghiệp tối ưu hoá chi phí đầu tư cho các chiến lược Email Marketing.

2.5. Nâng cao danh tiếng người gửi

Danh tiếng người gửi của bạn phụ thuộc vào một số điều sau: Tỷ lệ trả lại và khả năng gửi Email đã được đề cập ở trên, ngoài ra nó còn phụ thuộc vào báo cáo tỷ lệ spam và hoạt động của địa chỉ Email gửi. Thường xuyên xác minh Email để duy trì danh tiếng và giảm nguy cơ vào danh sách đen.

3. Cách xác minh Email tự động 100% không cần tốn sức

Khi sử dụng dịch vụ phần mềm Email Marketing Zozo EMA, bạn sẽ không cần lo lắng liệu danh sách Email của mình đã được xác minh hay chưa? Bao lâu sẽ cần xác minh Email? Thay vào đó, bạn chỉ cần tải danh sách Email lên hệ thống, tính năng lọc Email trên Zozo EMA sẽ giúp bạn xác minh toàn bộ danh sách Email, lọc các Email không đủ điều kiện một cách tự động và liên tục, đảm bảo danh sách người nhận của bạn được “dọn dẹp" thường xuyên, giúp duy trì danh tiếng và hiệu quả chiến dịch Email của bạn.

Trải nghiệm miễn phí nền tảng Email Marketing tự động hoá chuyên nghiệp

4. Câu hỏi thường gặp

Xác minh Email là gì?

Xác minh Email là quá trình xác định xem địa chỉ Email có “hợp lệ" và hoạt động hay không.

Tại sao việc xác minh Email lại quan trọng?

Xác minh Email mang lại những lợi ích sau:

  • Loại bỏ các Email không hợp lệ hoặc spam khỏi danh sách của bạn
  • Giúp giảm tỷ lệ Email bị trả lại (Email Bounce Rate)
  • Cải thiện khả năng gửi Email và tỷ lệ mở Email
  • Tránh lãng phí công sức và tiền bạc
  • Nâng cao danh tiếng người gửi

5. Kết luận

Như vậy, trong bài viết này, chúng tôi đã giúp bạn giải đáp câu hỏi “Xác minh Email là gì?” cũng như giúp bạn hiểu được tầm quan trọng của việc xác minh Email và cách làm thế nào để xác minh Email một cách hoàn toàn tự động. Hiểu được tầm quan trọng của việc xác minh Email sẽ giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và cải thiện đáng kể hiệu quả chiến dịch Email Marketing.

Hi vọng bài viết này có ích đối với bạn! Nếu muốn trải nghiệm nền tảng Email Marketing Zozo EMA với tính năng xác minh toàn bộ danh sách Email hoàn toàn miễn phí, bạn có thể đăng ký dùng thử TẠI ĐÂY

 

>> Có thể bạn quan tâm:

Drip Marketing là gì? Cách thức triển khai chiến dịch Email Marketing nhỏ giọt hiệu quả

Tại sao cần có nút Unsubscribe trong Email Marketing? Hướng dẫn thêm nút hủy đăng ký trong Email Marketing đơn giản và nhanh chóng

 

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn