Kịch bản chuỗi Email khôi phục giỏ hàng giúp khách hàng tiếp tục hoàn tất mua hàng cực hiệu quả
Theo thống kê, có hơn 70% người mua sắm online có xu hướng từ bỏ giỏ hàng của họ ngay trước khi đến với bước tiếp theo là hoàn tất thanh toán. Và không chỉ dừng lại ở đó, trong những năm gần đây, tỷ lệ phần trăm này đang tăng lên theo cấp số nhân, khiến doanh nghiệp mất đi một lượng doanh số bán hàng và khách hàng tiềm năng đáng kể.
Nhưng đừng lo! Kịch bản chuỗi Email khôi phục giỏ hàng giúp khách hàng tiếp tục hoàn tất mua hàng và giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi đáng kể! Hãy cùng bắt đầu nhé!
1. Tại sao khách hàng không tiếp tục mua hàng?
Theo nghiên cứu của các chuyên gia thì có một số nguyên nhân chính sau đây khiến khách hàng bỏ giỏ hàng và không tiếp tục hoàn tất thanh toán như sau:
- Chưa sẵn sàng để mua (43%)
- Phí vận chuyển, thuế cao (17%)
- Tốc độ tải trang chậm (15%)
- Quy trình thanh toán phức tạp (9%)
- Giá sản phẩm (8%)
- Chương trình khuyến mại (4%)
- Thời gian giao hàng (3%)
- Lý do cá nhân (1%)
2. Người bán cần làm gì để khách hàng quay trở lại tiếp tục mua hàng?
- Sử dụng Email để khôi phục lại giỏ hàng cho khách hàng (70% sử dụng)
- Retargeting Ads (13% sử dụng)
- Sử dụng Cart Popup - Retargeting On-site (9%)
- Tối ưu hoá lại Website và trang checkout (9%)
- Thực hiện tất cả (100%)
Ngoài ra, các bạn có thể xem thêm:
- Chiến luợc gửi Email giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi từ giỏ hàng bị bỏ rơi
- Các mẹo giúp bạn có dòng tiêu đề cho Email về giỏ hàng bị bỏ rơi cực thu hút
3. Kịch bản chuỗi Email khôi phục giỏ hàng cực chi tiết
Tổng quan kịch bản chi tiết chuỗi Email Marketing khôi phục giỏ hàng
>> Xem chi tiết Tại đây.
Email 1: Gửi Email nhắc khách hàng quay lại giỏ hàng để hoàn tất việc đặt hàng
Thời gian gửi: Sau 1 giờ
Đối tượng gửi: Khách hàng chưa đặt hàng
Nội dung Email (Tham khảo):
*Tiêu đề: {NAME} ơi, bạn có bỏ quên thứ gì trong giỏ hàng không?
*Nội dung Email:
Chào {NAME},
Chúc bạn một ngày tốt lành! Chúng tôi đã nhận thấy rằng bạn đã thêm một sản phẩm trên trang Web của chúng tôi vào giỏ hàng nhưng chưa hoàn tất thanh toán. Đừng lo lắng, bạn có thể tiếp tục mua sắm và hoàn tất đơn hàng của mình ngay bây giờ!
Bấm vào nút MUA NGAY để tiếp tục thanht toán:
[Hình ảnh sản phẩm + Giá + CTA Mua ngay]
Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc càn hỗ trợ, đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi qua: [Email] hoặc [Số Hotline].
Cảm ơn bạn!
Email 2: Gửi email nhắc nhở hoàn tất đơn hàng với ưu đãi có hạn
Thời gian gửi: Sau 24 giờ
Đối tượng gửi: Khách hàng chưa đặt hàng
Nội dung Email (Tham khảo):
*Tiêu đề: Giảm giá cho [Sản phẩm] trong 24 giờ!
*Nội dung Email:
{NAME} thân mến,
Chúng tôi nhận thấy bạn vẫn chưa hoàn tất đơn hàng của mình. [Tên sản phẩm] vẫn đang nằm trong giỏ hàng của bạn! Nếu bạn còn đang lăn tăn vì giá chưa thật sự phù hợp với bạn thì đừng lo, chúng tôi xin gửi tới bạn Voucher khuyến mãi 10% cho [Tên sản phẩm].
Lưu ý: Voucher chỉ có thời hạn sử dụng trong vòng 24h tính từ thời điểm bạn nhận được Email này
Nhanh tay áp mã voucher để mua sản phẩm [tên sản phẩm] với giá ưu đãi!
[Hình ảnh sản phẩm + Giá gốc và giá khuyến mãi + CTA Mua ngay]
Bấm vào nút MUA NGAY để tiếp tục thanht toán:
[Hình ảnh sản phẩm + Giá đã giảm + CTA Mua ngay]
Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc càn hỗ trợ, đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi qua: [Email] hoặc [Số Hotline].
Cảm ơn bạn!
Email 3: Gửi email chứa ưu đãi thật sự hấp dẫn
Thời gian gửi: Sau 48 - 72 giờ
Đối tượng gửi: Khách hàng chưa đặt hàng
Nội dung Email (Tham khảo):
*Tiêu đề: Cảnh báo - Sản phẩm yêu thích của bạn sắp hết hàng!
*Nội dung Email:
{NAME} ơi,
Chúng tôi hy vọng bạn đang có một ngày tuyệt vời. Chúng tôi muốn thông báo đến bạn rằng sản phẩm [tên sản phẩm] trong giỏ hàng của bạn đang còn rất ít và sắp hết hàng.
Chính vì vậy, nếu bạn muốn hoàn tất thanh toán thì đây là thời điểm phù hợp nhất bởi chúng tôi sẽ gửi tặng bạn thêm mã Voucher giảm 10% kèm mã Freeship.
*Lưu ý: 02 mã voucher trên sẽ hết hạn trong vòng 24h
Bấm vào nút MUA NGAY để tiếp tục thanht toán:
[Hình ảnh sản phẩm + Giá đã giảm + CTA Mua ngay]
Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc càn hỗ trợ, đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi qua: [Email] hoặc [Số Hotline].
Cảm ơn bạn!
Trên đây là kịch bản chuỗi Email khôi phục giỏ hàng mà Zozo EMA đã gợi ý đến bạn. Ngoài ra bạn hoàn toàn có thể tuỳ chỉnh để phù hợp với nhu cầu và mong muốn của doanh nghiệp!
4. Có kịch bản chuỗi Email rồi, bước tiếp theo cần làm gì?
Sau khi đã có kịch bản chi tiết chuỗi Email Marketing để giúp nhắc nhở khách hàng quay trở lại giỏ hàng và tiếp tục hoàn tất đơn hàng, bước tiếp theo là đưa kịch bản này lên hệ thống Email Marketing Automation và bắt đầu chạy chiến dịch dựa trên những điều kiện mà bạn đã setup theo kịch bản. Đây chính là lúc bạn cần lựa chọn một công cụ Email Marketing uy tín và chất lượng để giúp bạn “hiện thực hoá" kịch bản này!
Zozo EMA - Nền tảng Email Marketing tự động hoá chuyên nghiệp sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn!
Với giá cả hợp lý cùng hệ thống thuộc top đầu các nền tảng Email Marketing tại Việt Nam, cùng các tính năng Kéo - Thả dễ dàng giúp thiết kế Email mà không cần biết code, Zozo EMA chắc chắn sẽ là một trong những nền tảng Email Marketing mà bạn nên trải nghiệm!
Bạn chỉ cần xây dựng lên hệ thống 1 lần duy nhất và sau đó mỗi khi có khách hàng mới đủ điều kiện để kích hoạt chuỗi Email tự động này thì hệ thống sẽ lần lượt gửi từng Email một cách hoàn toàn tự động đến khách hàng của bạn!
>> Hướng dẫn tạo chiến dịch gửi email tự động theo kịch bản được thiết lập trước (Email Automation)
Đặc biệt, chương trình Siêu Sale Black Friday lớn nhất năm tại Zozo hiện đang diễn ra với những ưu đãi CỰC KHỦNG lên đến 50% cho các dịch vụ:
>> Xem chi tiết chương trình TẠI ĐÂY.
Chớp ngay cơ hội sở hữu các công cụ kinh doanh online chuyên nghiệp với giá siêu hời trong chương trình Sale đậm nhất năm này nhé!
>> Thời gian có hạn, chat ngay nhận tư vấn miễn phí:
>> Có thể bạn quan tâm:
Email về giỏ hàng bị bỏ rơi - Bí quyết giúp doanh nghiệp khôi phục doanh số bán hàng cực hiệu quả
Các dòng tiêu đề cho Email giỏ hàng bị bỏ rơi giúp bạn lấy lại 70% doanh thu
Để lại ý kiến
Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn