Cá nhân hoá Email là gì? Các mẹo cá nhân hoá chiến dịch Email Marketing hiệu quả

Người đăng: Thanh Thúy 624

Là một nhà tiếp thị, bạn đã biết rằng Cá nhân hoá có thể đem về những chiến dịch Email Marketing thành công. Thực tế là hàng ngày, khách hàng của bạn sẽ nhận được rất nhiều Email vào hòm thư của họ. Những nghiên cứu thống kê đã chứng minh rằng, Email với các dòng chủ đề được cá nhân hoá có nhiều khả năng được mở hơn 26% và danh thu tăng 760% từ các chiến dịch Email được phân đoạn.

Vậy thì cá nhân hoá Email là gì mà có sức mạnh lớn đến vậy? Hiệu quả của nó như thế nào? Làm thế nào để sử dụng chúng một cách hiệu quả? Hãy cùng Zozo EMA tìm kiếm câu trả lời trong bài viết này nhé!

1. Cá nhân hoá email là gì?

Cá nhân hoá Email Marketing là khi các nhà tiếp thị sử dụng dữ liệu của người đăng ký trong danh sách khách hàng để cung cấp nội dung email phù hợp với từng cá nhân.

Các dữ liệu của người đăng ký có thể được dùng để cá nhân hoá gồm có:

  • Tên người nhận Email
  • Tên công ty
  • Sở thích

Cá nhân hoá email trong Email Marketing mang đến sự tiếp thị đúng đắn cho từng vị khách hàng, khiến họ cảm thấy được thương hiệu quan tâm, lắng nghe và giải quyết từng vấn đề của họ. 

2. Vì sao cá nhân hoá Email lại quan trọng?

Qua Email Marketing, bạn có thể kết nối trực tiếp với đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Tuy nhiên, gửi email chỉ mới là bước đầu tiên. Bạn còn phải làm sao cho người nhận mở email ra và tương tác với tin nhắn của bạn. Trong trường hợp này, việc cá nhân hóa email sẽ làm được điều đó.

Cá nhân hoá Email Marketing rất quan trọng trong việc thu hút người nhận tương tác với tin nhắn mà bạn muốn truyền tải đến họ. Thông qua cá nhân hoá Email Marketing bạn, bạn có thể:

  • Tăng ROI: Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, tính cá nhân hoá giúp các chiến dịch Marketing tăng mức doanh thu từ 5%-15%. Đây là một số liệu đáng mơ ước cho các doanh nghiệp trong hoạt động tiếp thị qua Email.
  • Tăng khả năng người nhận sẽ mở và nhấp chuột vào email của bạn
  • Điều chỉnh cách giao tiếp của bạn cho phù hợp với nhu cầu của từng cá nhân
  • Nâng cao trải nghiệm của khách hàng và tăng tỉ lệ chuyển đổi
  • Tăng doanh thu bán hàng và chuyển đổi

Cá nhân hoá email sẽ làm cho nhiều người nhận mở và nhấp chuột vào Email của bạn hơn, từ đó tăng khả năng mua hàng của họ.

3. Cá nhân hoá chiến dịch Email hiệu quả như thế nào?

Cá nhân hóa chiến dịch Email Marketing giúp tăng chất lượng trải nghiệm người dùng, điều này giúp chăm sóc khách hàng hiệu quả và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi mua hàng. Cụ thể:

  • 73% người tiêu dùng nói rằng thích các thương hiệu sử dụng thông tin khách hàng để khiến trải nghiệm mua hàng phù hợp với từng cá nhân.
  • 86% người tiêu dùng nói rằng cá nhân hoá là một trong các yếu tố thúc đẩy họ đi đến quyết định mua hàng.

Bên cạnh đó, một vài thống kê dưới đây cho thấy nó giúp tăng doanh số vượt trội như thế nào:

  • Email được cá nhân hoá mang lại tỷ lệ giao dịch cao gấp 6 lần.
  • 70%-94% các nhà tiếp thị thừa nhận sự gia tăng hiệu quả khi sử dụng các kỹ thuật cá nhân hoá.
  • 79% các tổ chức vượt doanh thu mục tiêu đều sử dụng chiến lược cá nhân hoá.

4. Các mẹo cá nhân hoá chiến dịch Email Marketing hiệu quả

Cá nhân hoá tên người nhận

Cá nhân hoá tên người nhận Email là điều rất cần thiết. Khách hàng luôn muốn được gọi tên trong Email gửi đến họ. Minh chứng cho điều đó là tiêu đề Email được cá nhân hoá được mở nhiều hơn 26%.

Trong Email, thay vì gửi email với nội dung “Xin chào quý khách hàng", chúng ta sẽ sử dụng cá nhân hoá tên người nhận, ví dụ: “Xin chào Anh Trần", hoặc “Xin chào Chị Hằng".

Ví dụ: Red Lobster cá nhân hoá tên người nhận trong tiêu đề và nội dung Email Marketing. Họ thường gửi thông tin cập nhật điểm thưởng bao gồm tên người đăng ký. Đây là cách hay để nhắc nhở khách hàng rằng bạn quan tâm đến trải nghiệm của họ. 

Zozo cũng đã thực hiện cá nhân hoá tên người nhận trong Email qua chiến dịch PR chương trình Lì Xì Tết 2023.

Hình ảnh cá nhân hoá tên Khách hàng trong hệ thống

Hiển thị tên từng khách hàng trong Gmail

Bằng cách sử dụng cá nhân hoá tên người nhận, bạn có thể tạo ra một sự kết nối gần gũi hơn với khách hàng tiềm năng, tạo ra ấn tượng tích cực về thương hiệu của bạn. Điều này giúp tăng khả năng khách hàng tiềm năng sẽ mở Email và tương tác với nội dung trong Email.

Cá nhân hoá hình ảnh

Cá nhân hoá hình ảnh là cách tuyệt vời để tăng tỷ lệ nhấp Email. Bạn có thể cá nhân hoá hình ảnh dựa trên dữ liệu và hồ sơ khách hàng.

Ví dụ: Nếu bạn có dữ liệu vị trí, bạn có thể tuỳ chỉnh hình ảnh theo vị trí. Trong một chiến dịch gần đây, Virgin đã tạo ra 3 hình ảnh khác nhau cho các nhóm ở Mỹ, Anh và Úc và gửi hình ảnh tương ứng đến các thuê bao ở 3 địa điểm khác nhau. Và kết quả trả về thực sự đáng mong đợi - tỷ lệ nhấp tăng 29%.

Bạn cũng có thể tự động thay đổi hình ảnh dựa trên các loại dữ liệu khác nhau mà bạn thu thập, chẳng hạn như:

  • Giới tính
  • Chương trình khách hàng thân thiết
  • Thời tiết
  • Sở thích cá nhân,..

Cá nhân hoá ưu đãi

Bạn có biết cá nhân hoá có thể cải thiện tỷ lệ nhấp trung bình 14% và tỷ lệ chuyển đổi 10%?

Các nhà tiếp thị thông thái nên sử dụng dữ liệu khách hàng để tạo ra các nội dung ưu đãi khác nhau cho các nhóm khách hàng khác nhau. Dưới đây là một số thương hiệu sử dụng cá nhân hoá ưu đãi đáng học tập.

Ví dụ 1 - Adidas cá nhân hoá theo giới tính

Thay vì gửi toàn bộ bộ sưu tập giày nam và nữ của họ cho mọi người, Adidas chỉ gửi những offer của nam giới cho nam và nữ cho nữ.

Ví dụ 2 - Uber cá nhân hoá dựa trên vị trí

Khác với Adidas, Uber cá nhân hoá các ưu đãi của họ dựa trên vị trí. Họ biết người đăng lý của họ sống ở đâu hoặc ít nhất là nơi họ thường đi du lịch. Và sử dụng thông tin về địa điểm để gửi phiếu mua hàng phù hợp.

Người đăng ký đi tới SFO, vì vậy Uber đã gửi cho họ offer đi đến SFO chỉ với giá 20$. Cá nhân hoá dựa trên vị trí là cách hoàn hảo để đảm bảo người đăng ký mở ưu đãi và sử dụng chúng.

Ví dụ 3 - Chewy cá nhân hoá dựa trên lịch sử giao dịch

Chewy theo dõi các sản phẩm khách hàng đã mua trước đó. Sau đó, họ gửi email nhắc nhở khách hàng khi các sản phẩm đó đang được giảm giá.

Bạn có thể có ưu đãi tốt nhất trên toàn thế giới, nhưng nếu nó không liên quan đến khách hàng của bạn, họ sẽ không quan tâm đế nó. Vì vậy, hãy sử dụng dữ liệu cá nhân hoá ưu đãi cho từng người đăng ký của bạn.

Cá nhân hoá các đề xuất sản phẩm

Với sự giúp đỡ của nhà cung cấp dịch vụ Email, bạn có thể tích hợp lịch sử giao dịch hoặc trình duyệt web gần đây của khách hàng vào chiến dịch email marketing của bạn.

  • Khi mức độ liên quan tăng lên, bán chéo (cross-selling) và bán gia tăng (up-selling) trở nên khả thi hơn. Thực tế cho thấy, người đăng ký sẽ chỉ mua các sản phẩm được đề xuất có liên quan đến lịch sử giao dịch hoặc sở thích của họ.
  • Việc gửi các đề xuất sản phẩm có liên quan cũng giúp thúc đẩy mối quan hệ lâu dài và tăng giá trị trọn đời của khách hàng.

Cá nhân hoá lời nhắc giỏ hàng bỏ rơi

Bạn đã sẵn sàng nghe điều gì đó gây sốc? 4.000 tỷ đô la doanh thu bị mất mỗi năm do việc từ bỏ giỏ hàng. Tuy nhiên, 65% giỏ hàng bị bỏ rơi có thể được lấy lại trong 24h bằng cách gửi email nhắc nhở. Điều đáng mừng là các emaul được gửi trong vòng 60 phút kể từ khi nguời mua từ bỏ giỏ hàng có tỷ lệ mở 40%.

Bạn có thể tăng khả năng chuyển đổi khi bạn cá nhân hoá lời nhắc giỏ hàng bị từ bỏ dựa trên dữ liệu khách hàng.

Ví dụ 1 - J.Crew sử dụng túi mua sắm

Khi một khách hàng từ bỏ giỏ hàng của họ, J.Crew gửi một email nhắc nhở với một hình ảnh đẹp về những gì đã có trong giỏ hàng của họ. Chỉ với một nút bấm đơn giản, người đăng ký có thể quay lại giỏ hàng của J.Crew và hoàn tất giao dịch.

Ví dụ 2 - Jack Wills gửi các đề xuất

Jack Wills sẽ gửi lời nhắc giỏ hàng, đồng thời đưa ra các đề xuất sản phẩm dựa trên sở thích của khách hàng.

Không chỉ có vậy, họ còn giảm giá 50% khiến Email này trở nên thuyết phục hơn bao giờ hết. Chắc chắn người mua sắm không thể cưỡng lại lời đề nghị đó.

Cá nhân hoá dự trên hành vi

Một chiến thuật tiếp thị Email phức tạp hơn nhưng cực kỳ hiệu quả là cá nhân hoá dựa trên hành vi của khách hàng.

Các nhà tiếp thị Email có thể phân tích dữ liệu từ hệ thống back-end và nhà cung cấp dịch vụ email để gửi các đề nghị phù hợp hơn. Khi danh sách được phân đoạn, các nhà tiếp thị có thể kích hoạt chuỗi email chăm sóc khách hàng tự động bằng các ưu đãi cá nhân.

Great News là một thương hiệu đang làm tốt việc này. Bằng cách sử dụng dữ liệu cá nhân từ người đăng ký, họ gửi đi những đặc quyền và các giao dịch có liên quan cho những người tiêu dùng khác nhau và chia sẻ mã giới thiệu duy nhất.

Trong thời đại tiếp thị ngày nay, sử dụng dữ liệu để nâng cao trải nghiệm của khách hàng không chỉ là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng mà còn phải duy trì tính cạnh tranh.

5. Làm sao để bạn có thể tạo ra một Email được cá nhân hoá?

Xưng hô với người nhận bằng tên riêng

Quy tắc này là quy tắc cơ bản nhất đối với cá nhân hoá Email Marketing. Thay vì bắt đầu email bằng một lời chào chung chung, bạn nên và cần xưng hô với người nhận bằng tên riêng của họ.

Với nền tảng Email Marketing Zozo EMA, việc cá nhân hoá Email trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Ngoài chức năng thêm tên riêng vào email ra, Zozo EMA còn hỗ trợ cá nhân hoá các trường khác trong danh sách Email của bạn.

Ví dụ như: Thân gửi khách hàng Hồng Đức, chương trình…

Điều này bạn có thể nhận thấy ở hầu hết các Email được gửi từ Zozo

Ví dụ về cá nhân hoá xưng hô với người nhận

Lên lịch gửi Email theo khoảng thời gian phù hợp nhất với người nhận

Đây là một cách làm tuy đơn giản nhưng lại rất hiệu quả để cá nhân hoá email marketing. Nếu công ty của bạn ở Việt Nam nhưng khách hàng lại ở London, bạn nên lên lịch gửi Email phù hợp với múi giờ của họ.

Nền tảng Zozo EMA cung cấp công cụ cài đặt múi giờ để gửi Email cho phù hợp với khách hàng của bạn. Bạn có thể lên lịch gửi Email hoàn toàn tự động cho từng nhóm đối tượng khách hàng riêng biệt:

Cá nhân hoá nội dung ngay trên tiêu đề Email

Điển hình trong một chiến dịch Email Marketing của Zozo, chúng tôi đã cá nhân hoá tên khách hàng ngay trên dòng tiêu đề như sau: {NAME} thân mến, bạn đã nhận được lì xì lên đến 2 triệu đồng từ Zozo.

Như vậy, 100 người sẽ nhận được 100 tiêu đề khác nhau, 1000 người sẽ nhận được 1000 tiêu đề khác nhau. Điều này cũng giúp email của doanh nghiệp bạn gửi đi với khả năng vào inbox cao hơn.

 

Ví dụ về cá nhân hoá tiêu đề trong Zozo EMA

Tự động hoá chiến lược Email Marketing

Việc tự động hoá Email cho phép bạn gửi đúng Email đến đúng người vào đúng thời điểm một cách bài bản và nhanh chóng.

Bạn có thể cài đặt để email được tự động gửi đến từ sau khi một người thực hiện một hoạt động tương tác gì đó trên trang web.

Tự động hoá Email là một hình thức điển hình của cá nhân hoá Email Marketing, giúp bạn gửi cho người nhận những thông tin có mục tiêu cụ thể và phù hợp với họ. Việc này giúp bạn thu hút khách hàng tốt hơn nhưng không cung cấp cho họ thông tin về phương thức mua.

6. Kết luận

Nhìn chung, cá nhân hoá Email là một cách hiệu quả để gia tăng sự phát triển cho nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ. Để tăng ROI cũng như tỷ lệ chuyển đổi, doanh nghiệp có thể áp dụng các cách mà Zozo EMA đã đưa ra để áp dụng thành công cho hoạt động kinh doanh của mình.

Tuy nhiên, gửi Email thành công không chỉ nằm ở việc cá nhân hoá email mà bạn còn cần một nền tảng gửi Email tích hợp đầy đủ các công cụ khác hỗ trợ tốt nhất cho chiến dịch Email Marketing của mình. 

Zozo EMA - giải pháp Email Marketing hàng đầu dành cho bạn. 

>> Xem ngay: Hướng dẫn Chèn Tags - Cá nhân hoá Email hiệu quả với công cụ Email Marketing Zozo EMA

Còn chần chừ gì mà không liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn miễn phí!


------

Zozo - Hệ thống nền tảng ứng dụng hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả 

Địa chỉ: 

  • Hà Nội: Số 247 Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy
  • Đà Nẵng: Số 56 Nguyễn Tri Phương, Phường Chính Gián, Quận Thanh Khê
  • TP. HCM: Số 40 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình

Hotline: 0904.599.985/ 0936.231.322 / 090.488.60.94

 

>> Có thể bạn quan tâm:

Quy tắc viết tiêu đề Email Marketing và những mẫu tiêu đề Email giúp tăng tỷ lệ mở

Các bước đo lường và cách cải thiện hiệu quả chiến dịch Email Marketing 

 

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn