Tận dụng sức mạnh của Đồng hồ đếm ngược Email để kích thích khách hàng và tăng hiệu quả chuyển đổi

Người đăng: Thanh Thúy 405

Bạn cần tạo cảm giác cấp bách cho người đăng ký của mình nhưng lại không muốn làm họ căng thẳng? Đã đến lúc sử dụng đồng hồ đếm ngược trong Email của bạn!

Tính khẩn cấp hoạt động khi có việc cần hoàn thành, đó là lý do tại sao đồng hồ đếm ngược của Email rất hiệu quả để khiến người đăng ký hành động.

Từ việc mua các sản phẩm đang được giảm giá trong một khoảng thời gian giới hạn đến đăng ký tham gia một sự kiện trước khi danh sách khách mời kết thúc - đồng hồ đếm ngược sẽ biến điều đó thành hiện thực.

Trong bài viết này, Zozo EMA sẽ chỉ cho bạn những cách tốt nhất mà bạn có thể sử dụng đồng hồ đếm ngược trong Email để cung cấp cho người đọc lời nhắc trực quan, không gây căng thẳng rằng họ cần phải hành động ngay lập tức.

1. Đồng hồ đếm ngược Email là gì?

Đồng hồ đếm ngược Email (Email Countdown Timer) là công cụ được sử dụng trong Email Marketing để tạo cảm giác cấp bách và thúc đẩy hành động từ phía người nhận Email. Nó là một hình ảnh, GIF hoặc đoạn mã HTML được chèn vào Email, hiển thị một đồng hồ đếm ngược đến một sự kiện hoặc thời gian cụ thể.

Các đồng hồ đếm ngược Email thường được sử dụng để tạo áp lực thời gian hoặc tạo sự kích thích cho người nhận Email. Ví dụ, một đồng hồ đếm ngược có thể hiển thị thời gian còn lại cho một ưu đãi đặc biệt hoặc chương trình khuyến mãi sắp kết thúc, thúc đẩy người nhận email đến hành động nhanh chóng trước khi hết thời hạn.

Đồng hồ đếm ngược Email thường được tạo ra bằng cách sử dụng các công cụ và dịch vụ Email Marketing hoặc sử dụng mã HTML được cung cấp bởi các nhà cung cấp. Nó có thể được tùy chỉnh về màu sắc, kiểu dáng và thời gian đếm ngược tương ứng với nhu cầu và mục tiêu của chiến dịch Email Marketing.

2. Khi nào tôi nên sử dụng đồng hồ đếm ngược Email?

Đếm ngược không chỉ dành cho các Landing Page nữa mà giờ đây bạn hoàn toàn có thể tích hợp vào Email của bạn. Ý tưởng chính đằng sau đồng hồ đếm ngược Email là khiến người đăng ký của bạn hành động ngay lập tức trước khi họ bỏ lỡ.

Ví dụ: Bạn có thể thiết lập đồng hồ đếm ngược cho:

  • Ra mắt sản phẩm mới
  • Ưu đãi đặc biệt hoặc mã khuyến mãi sắp hết hạn
  • Một sự kiện sắp tới hoặc hội thảo trên Web
  • Quà tặng sắp hết
  • Một sự kiện theo mùa, chẳng Hạn như Black Friday hoặc Năm mới
  • Một Email giỏ hàng bị bỏ rơi
  • Một Email sinh nhật được cá nhân hoá
  • Một sản phẩm phiên bản giới hạn

3. Tại sao bạn cần khai thác sức mạnh tạo động lực của đồng hồ đếm ngược Email?

Tạo cảm giác cấp bách

Nhiều khách hàng sẽ chần chừ trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Đồng hồ bấm giờ tích tắc có thể thúc đẩy họ ký kết thoả thuận hoặc quyết định mua hàng trước khi hết thời gian! FOMO (sợ bỏ lỡ) là một yếu tố chính ở đây.

Tăng tỷ lệ click và chuyển đổi

Một công ty nhận thấy rằng khi họ thêm bộ đếm thời gian gửi Email vào chương trình khuyến mãi Black Friday, tỷ lệ chuyển đổi của họ đã tăng 400%! Sự cấp bách đó và FOMO sẽ buộc mọi người phải hành động.

Là một lời nhắc nhở trực quan

Có điều gì đó về việc đếm ngược trực tiếp thực sự khiến các tế bào thần kinh của bạn kích hoạt! Nếu bạn muốn trình bày thông tin nhạy cảm về thời gian theo cách trực quan hơn, thì đồng hồ đếm ngược là giải pháp dành cho bạn.

Cho phép người tiêu dùng lập kế hoạch

Bộ hẹn giờ trong bản tin nhấn mạnh tính cấp bách và hiển thị trực quan cho những người đăng ký Email rằng họ còn bao nhiêu thời gian. Nó cũng giúp người đọc lập kế hoạch, hành động và hào hứng với những gì sắp tới!

Xây dựng tính cường điệu

Bạn cũng có thể sử dụng chúng làm đoạn giới thiệu và xây dựng dự đoán cho một sản phẩm, bản cập nhật hoặc sự kiện bất ngờ sắp ra mắt. Đếm ngược thời gian ra mắt sản phẩm mới, sự kiện lớn hoặc giảm giá bí mật, bạn có thể tạo cảm giác mong đợi cho khách hàng của mình.

Điều này giúp khán giả của bạn có thời gian để đặt ngân sách, ghi ngày vào lịch và sẵn sàng cho chương trình của bạn!

Để nâng cao cảm giác cấp bách trong Email hơn nữa, bạn cũng có thể sử dụng:

  • Thời hạn
  • Các từ như “chỉ hôm nay" hoặc “chỉ còn vài ngày nữa"
  • Các câu khan hiếm như “số lượng có hạn"
  • Lời kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng để người đọc của bạn biết chính xác phải làm gì
  • Một dòng tiêu đề ngụ ý khẩn cấp

4. Cách thêm đồng hồ đếm ngược vào Email của bạn

Bạn không cần phải là chuyên gia về mã HTML, không cần phải biết Code hay chuyên gia thiết kế, không cần nhờ đến bên thứ 3, giờ đây với tính năng của Zozo EMA, việc thêm đồng hồ đếm ngược vào Email trở nên vô cùng dễ dàng với các thao tác vô cùng đơn giản. Tất cả những gì bạn cần đó là: 

  • Kéo thả Block đồng hồ đếm ngược trực tiếp vào Email của mình
  • Điều chỉnh thời gian phù hợp với nội dung chương trình của bạn

>> Xem ngay: Hướng dẫn cách thêm đồng hồ đếm ngược vào Email

Dưới đây là 1 mẫu Template Email Khách Sạn được tạo trên Zozo EMA có tích hợp đồng hồ đếm ngược để bạn tham khảo:

Còn chần chừ gì mà không thử tạo ngay đồng hồ đếm ngược Email của riêng bạn hoàn toàn miễn phí để thu hút sự chú ý của người đăng ký và đem lại thành công cho chiến dịch Email Marketing của bạn!

>> Có thể bạn quan tâm:

Tại sao Warmup tên miền mới để gửi Email là cần thiết? Hướng dẫn các bước trong quá trình Warmup tên miền

Phân đoạn Email: Cách tăng doanh thu từ Email Marketing cực hiệu quả cho doanh nghiệp

 

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn