Tại sao cần website doanh nghiệp để xây dựng thương hiệu

Người đăng: Admin 1,238

Hiện nay, các doanh nghiệp trên thị trường Việt xuất hiện như nấm sau mưa. Mỗi năm có hàng trăm, hàng ngàn có danh là doanh nghiệp nổi lên, cùng với đó là vô số doanh nghiệp phá sản. Có rất nhiều nguyên nhân khiến các doanh nghiệp thất bại, nhưng theo tôi rất 1 nguyên nhân mà không chỉ các doanh nghiệp mới mà rất nhiều doanh nghiệp lâu năm còn chưa chú trọng đó là xây dựng thương hiệu doanh nghiệp, xây dựng một website doanh nghiệp để phát triển

Hiện nay, các doanh nghiệp trên thị trường Việt xuất hiện như nấm sau mưa. Mỗi năm có hàng trăm, hàng ngàn có danh là doanh nghiệp nổi lên, cùng với đó là vô số doanh nghiệp phá sản. Có rất nhiều nguyên nhân khiến các doanh nghiệp thất bại, nhưng theo tôi rất 1 nguyên nhân mà không chỉ các doanh nghiệp mới mà rất nhiều doanh nghiệp lâu năm còn chưa chú trọng đó là xây dựng thương hiệu doanh nghiệp,  xây dựng một website doanh nghiệp để phát triển.

Website doanh nghiệp là gì?

Thiết kế web bán hàng

 

Như bạn thấy, trên website của vinamilk họ đưa những thông tin có liên quan đến giá trị khách hàng như bí quyết giúp nuôi dạy bé, lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng ...Những thông tin liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp: Truyền thông, mô tả sản phẩm, ban quản trị và các hoạt động khác.

Qua đây, tôi đã giúp bạn hiểu một phần về website doanh nghiệp: Đó là những website doanh nghiệp tạo nên nhằm mục đích hướng khách hàng tới những giá trị, đưa thông tin về doanh nghiệp, những thông tin mà khách hàng chưa được thông tin nhiều với mục đích dây dựng thương hiệu riêng.

Bạn nên có sự phân biệt giữa website bán hàng và website doanh nghiệp. Website bán hàng là nơi doanh nghiệp đăng sản phẩm: mô tả, giá cả để khách hàng tham khảo và mua trực tiếp trên đây. một website bán hàng là một công cụ không thể thiếu đối với bất kì đơn vị kinh doanh nào. Trên website bán hàng, công ty có thể mô tả đôi chút về mình.

Tại sao doanh nghiệp cần website để xây dựng thương hiệu

Các bạn đã thử đi tìm câu trả lời rằng họ tạo nên một trang web doanh nghiệp như vậy để làm gì? Trong khi trang web doanh nghiệp của Vinamilk không hề đưa tới cho khách hàng những thông tin về giá cả các loại sửa để khuyến khích khách hàng phải mua ngay? Tại sao họ phải mất nhiều tiền để duy trì một trang website mà không biết có lợi ích gì cho doanh nghiệp không?...

Xin thưa rằng, tất cả những việc làm của họ đều có mục đích cả đấy. Nếu như bạn là một người quan tâm đến các doanh nghiệp, quan quân đến thương hiệu thì chắc hẳn bạn sẽ biết rằng các doanh nghiệp lớn trong nước như Vingroup, Hoa Sen Group, TH True Milk,... hay các tập đoàn nước ngoài như Ford, Yamaha, KFC đều xây dựng web doanh nhiệp và web bán hàng thay vì chỉ xây dựng mỗi web bán hàng. Người Việt chúng ta thường có tư tưởng "Ăn xổi ", tức là chỉ nhìn vào lợi nhuận, doanh thu để tính hiệu quả công việc.

>>>> Có thể bạn quan tâm: 

Làm sao để tối ưu hình ảnh trên website hiệu quả?

Trang web kiếm tiền bằng cách nào?

Tôi đã nhiều lần tiếp xúc với chủ các doanh nghiệp nhỏ, hỏi họ tại sao không tạo một website doanh nghiệp mà chỉ làm có website bán hàng. Họ đều cho rằng tạo nên một website vừa tốn kém, mất tiền duy trì lại không được lợi ích gì cho công ty. Tại sao lại vậy? có người nói rằng :" Bây giờ khách hàng mua bán trên facebook, zalo nhiều, mua trên website cùng hiệu quả nhưng là các web bán hán hàng thôi. Công ty chỉ mất thời gian đăng sản phẩm lên, khách hàng lựa trên đó rồi giao hàng là xong. Còn xây dựng uy tín thì web nào chả có một đoạn mô tả nhỏ hả bác. Mà doanh nghiệp em nhỏ thế này, lập website doanh nghiệp có ai xem đâu, mất tiền duy trì không à? "

Bảng giá website

Nghe vậy, tôi cũng hơi bất ngờ, đúng là các doanh nghiệp hiện nay quá coi trọng cái " món lợi " trước mắt mà quên mất phải xây dựng thương hiệu để phát triển lâu dài. Đơn vị thiết kế website ngày càng nhiều, chi phí cho một website 1 năm duy trì chỉ giá bằng một bữa nhậu của mấy ông, vậy mà đầu tư vào kinh doanh thì kêu đắt, rẻ, không hiệu quả. Vậy những doanh nghiệp kia đầu tư là "ném tiền qua cửa sổ " à?

Tiện đây, cũng nêu ra mấy lợi ích mà website mang lại nếu như có bạn nào chưa biết:

  • Cung cấp thông tin nhanh chóng, mang tính cập nhật để phục vụ tốt các đối tượng khách hàng
  •  Khối lượng thông tin cung cấp không hạn chế như quảng cáo trên báo đà
  • Quảng bá ở thị trường toàn cầu (báo chí VN không giúp được điều này)
  • Thông tin luôn sẵn có trên website và có thể được xem bất kỳ lúc nào, tìm kiếm dễ dàng
  • Tiết kiệm chi phí quảng cáo (giá xây dựng và duy trì một website rẻ hơn nhiều so với chi phí quảng cáo trên báo đài, nội dung lại không giới hạn)
  • Thông tin dễ dàng được thay đổi mà không phải in lại như brochure, catalogue, danh thiếp...
  • Tương tác với đối tượng khách hàng (hỗ trợ, tư vấn, đặt hàng...)
  • Tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng (siêu thị điện tử), nhân sự (nhân viên phục vụ)
  • Làm tăng tính chuyên nghiệp của DN (thời đại kỹ thuật số mà trên danh thiếp của DN không có địa chỉ website thì chắc là DN nhỏ)
  • Rút ngắn khoảng cách giữa DN nhỏ và DN lớn (trên website - nếu làm chuyên nghiệp – thì không ai biết đây là DN lớn hay nhỏ vì TMĐT có tính chất “không biết mặt nhau, không thăm viếng thực sự”)

Đặc biệt, trong Xây dựng thương hiệu là điều đáng quan tâm của một doanh nghiệp và trang web sẽ giúp doanh nghiệp làm điều này. Nó phản ánh một hình ảnh chuyên nghiệp thông qua giao diện và các hoạt động của doanh nghiệp. Địa chỉ email, tên miền và cách giao tiếp với khách hàng qua web giúp doanh nghiệp xây dựng uy tín, tạo dựng thương hiệu và truyền bá hình ảnh trên toàn thế giới.

Như vậy, hiện tại bạn đang kinh doanh thời trang nếu muốn chỉ bán hàng online đơn thuần, bán tại các chợ hay xây dựng một website doanh nghiệp để có cơ hội tạo nên một thương hiệu riêng: ELLE, NEM,... thì đó là sự lựa chọn cho mỗi chủ doanh nghiệp.

Nếu bạn có những vấn đề trong website cần tư vấn hãy truy cập zozo.vn

Và tham khảo ngay những Thiết kế web bán hàng và Bảng giá website để trải nghiệm 15 ngày dùng thử thiết kế web tuyệt vời của chúng tôi!

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn