Những lỗi trong thiết kế khiến khách hàng không thích website của bạn

Người đăng: Admin 1,382

Hàng này có hàng trăm, hàng ngàn website được tạo ra trên internet với nhiều mục đích khác nhau. Với số lượng website nhiều như vậy, làm thế nào để khách hàng biết đến và tương tác với web. Nhiều vấn đề được những nhà thiết kế , nhà quản trị đặt ra là " làm sao để tạo ra một trang web bắt mắt, thu hút ".

Hàng này có hàng trăm, hàng ngàn website được tạo ra trên internet với nhiều mục đích khác nhau. Với số lượng website nhiều như vậy, làm thế nào để khách hàng biết đến và tương tác với web. Nhiều vấn đề được những nhà thiết kế , nhà quản trị đặt ra là " làm sao để tạo ra một trang web bắt mắt, thu hút ". Nhưng trước khi để làm được điều này, trước tiên bạn cần tìm hiểu và sửa chữa ngay những sai lầm trong thiết kế web mà khách hàng đặc biệt không thích

1. Không sử dụng RESPONSIVE DESIGN

Khi mà hơn 40% sự tìm kiếm hiện đại được thực hiện trên điện thoại thông minh và máy tính bảng, thì việc có một trang web có thể hiển thị trên những thiết bị này là điều quan trọng hàng đầu đối với các doanh nghiệp. Tuy nhiên, các ước tính gần đây chỉ ra rằng: Trong 876 triệu trang web trên thế giới, thì có ít hơn 17% là được tạo ra với responsive web design.

Báo giá thiết kế website

Responsive web design dùng để bố cục lại giao diện trang web cho tương thích với nhiều loại kích cỡ màn hình khác nhau. Hãy thử tưởng tượng xem, nếu màn hình trên điện thoại của bạn đã hẹp, diện tích rất hạn chế rồi mà bạn còn phải thấy một đống quảng cáo trên đó thì sẽ thế nào? Nếu là tôi, tôi sẽ phát điên lên. May mắn là mấy anh kĩ thuật đã làm RWD nên chúng ta không cảm thấy phiền phức.

Responsive web design là một xu hướng thiết kế hoàn toàn có lợi bởi nó đảm bảo bạn sẽ luôn luôn có những trải nghiệm tốt nhất, đẹp nhất khi xem trang web dù bạn có đang dùng thiết bị nào đi nữa. Nó giúp nhà lập trình web tận dụng tối đa không gian để trình diễn những nội dung cho chúng ta xem theo cách thoải mái và thích thú nhất có thể.

2. Thiếu hộp tìm kiếm (Search Box)

Bất kể website bạn đang thiết kế là trang web công ty hay đơn thuần chỉ là một blog, hộp tìm kiếm vẫn rất cần thiết. Nhiều khả năng người dùng sẽ muốn tìm kiếm một thứ gì đó bị “ẩn” trên website nên hộp tìm kiếm sẽ giúp họ có được thứ họ cần một cách nhanh chóng.

Cài đặt hộp tìm kiếm sẽ giúp khách hàng của bạn nhanh chóng tìm kiếm thông tin, tiết kiệm thời gian mà website của bạn cũng trông chuyên nghiệp đấy !

 Đơn vị thiết kế website

Đề xuất: Google Custom Search là cách đơn giản và tinh tế để bắt đầu, giúp khách ghé thăm (visitor) có thể tìm kiếm trên site của bạn theo cách hiệu quả nhất. Chỉ cần copy mã HTML vào bảng điều khiển, dán nó vào website của bạn và thế là bạn đã có ngay một hộp Search Box.

3. Giao diện web rườm rà, không đồng nhất

Có thể bạn thấy những hiệu ứng nhấp nháy hay hình ảnh pop-up vui nhộn là sáng tạo và hiệu quả. Thế nhưng khách hàng của bạn không nghĩ vậy! Họ có xu hướng yêu thích những trang “trông có vẻ chuyên nghiệp” và đồng nhất từ màu sắc cho đến tên thương hiệu. Chính vì vậy một giao diện web được thiết kế với bố cục không rõ ràng, rổi rắm sẽ là lỗi thiết kế web thường gặp đầu tiên bạn không nên mắc phải!

Báo giá thiết kế website

Sử dụng pop-up, hình ảnh hay hiệu ứng quá đã cũng là nguyên nhân khiến cho trang web của bạn tải chậm hơn. Đây là nguyên nhân vô khiến vô số khách hàng rời bỏ trang web của bạn dù nội dung có thực sự hay và thu hút.

Trước khi cài đặt giao diện, bạn nên nghiên cứu nhiều hơn về các sản phẩm định kinh doanh, mục đích tạo web cũng như các xu hướng web đang được ưa chuộng hiện nay để tối ưu web hiệu quả nhất.

>>> Xem thêm:

Thiết kế web bán hàng

Bảng giá website

4. Khó điều hướng (Navigation)

Khả năng điều hướng trên một trang web nên thuận tiện. Điều này có nghĩa là người dùng có thể nhanh chóng tìm kiếm được cách để truy cập vào thứ họ muốn, thoát ra và quay trở lại dễ dàng.

 Đơn vị thiết kế website

Thực tế, không có một tiêu chuẩn nào cho tính điều hướng trong một website, đặc biệt khi ngày càng có nhiều công nghệ phát triển web nổi lên. Tuy nhiên, Navigation phải trực quan (intuitive) và nhất quán (consistent) là hai điều bắt buộc.

Đề xuất:

  • Không để link chết tồn trạng trên trang vì sẽ khiến người dùng lãng phí thời gian và gây nhầm lẫn.
  • Không gán sai link, chẳng hạn như click một link trên trang chủ và trang dẫn tới cũng là trang chủ.
  • Nếu sử dụng text làm điều hướng, text nên rõ ràng.
  • Thêm alt text cho tất cả các hình ảnh. Đồng thời, sử dụng các kỹ thuật mô tả text thay thế cho các liên kết Flash hoặc Javascript.
  • Tổ chức và cấu trúc điều hướng có sự liên kết chặt chẽ với theme của website. Các website cá nhân có thể sáng tạo (nhưng vẫn đảm bảo tính dễ truy cập) hơn. Trong khi, website cho các tổ chức lại đòi hỏi nhiều hơn sự rõ ràng và hiệu quả.

Đừng bao giờ quên nếu người dùng không thể tìm thấy thứ họ muốn trong ít hơn 3 cú nhấp chuột, họ sẽ thoát trang của bạn ngay lập tức!

 5. Chèn nhạc nền (Background) vào trang web

báo giá thiết kế website

Nhiều nhà quản trị thay thiết kế web thường cho những đoạn nhạc nền vào web của mình. Theo trí tưởng tượng của họ thì âm nhạc sẽ làm cho khác hàng thư thái, tạo điểm nhất, tạo sự lôi cuốn hay khác biệt hơn. Tuy nhiên, người dùng không muốn lãng phí thời gian, họ muốn sự dụng thời gian online của mình vào những mục đích chính, và 99% người dùng không quan tâm hay tỏ ra khó chịu với những đoạn nhạc như vậy. Thử đặt mình vào vị trí nếu như bạn đang tìm kiếm đọc thông tin thì một đoạn nhạc từ đâu đó nổi lên, điều này thật sự gây khó chịu đấy. Bởi vậy đừng nên chèn nhạc nền vào trang web của bạn để tránh phản tác dụng và làm ảnh hưởng đến tốc độ tải trang. Hoặc bạn có thể tải nhạc nhưng hãy kèm theo đó là nút tắt nếu như người dùng không thích bản nhạc này.

Kết luận

Dành thời gian để xem lại trang web cho năm vấn đề này chỉ là bước đầu tiên. Một khi bạn đã xác định được vấn đề, tất nhiên đã đến lúc giải quyết vấn đề. Tham khảo ngay Đơn vị thiết kế website  và báo giá thiết kế website để trải nghiệm 15 ngày dùng thử các web với những tính năng tuyệt vời nào.

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn