Những loại tiêu đề bài viết hấp dẫn khách hàng nhất hiện nay

Người đăng: Admin 2,054

Tiêu đề là ấn tượng đầu tiên của khách hàng về bài viết của bạn .Họ có thể thấy chúng ở trên một đoạn status Facebook ,trên kết quả tìm kiếm ,trên blog của bạn hoặc là một website bất kỳ .một tiêu đề ấn tượng sẽ gây sự chú ý , khiêu gợi trí tò mò của khách hàng và dẫn họ về trang của bạn .Nhiều người có ý tưởng về bài viết ,blog hay video nhưng họ đều đi vào phần nội dung chính sau đó chỉ nghĩ ra tiêu đề cho xong Nhưng họ quên mất rằng tiêu đề mới là phần quan trọng nhất và phải viết trước tiên .Vì tiêu đề là lời hứa hẹn của bạn với khách hàng về những gì mà họ kỳ vọng trong phần nội dung .Một tiêu đề nhàm chán và thất vọng có thể sẽ khiến người đọc bỏ bài viết dù cho phần nội dung có tuyệt vời .Vậy làm thế nào thế nào để có thể viết một tiêu đề tuyệt hay ? Hãy cùng tìm hiểu những tiêu đề để bài viết hấp dẫn khách hàng nhất dưới đây .

Tiêu đề là ấn tượng đầu tiên của khách hàng về bài viết của bạn. Họ có thể thấy chúng ở trên một đoạn status Facebook trên kết quả tìm kiếm, trên blog của bạn hoặc là một website bất kỳ. Một tiêu đề ấn tượng sẽ gây sự chú ý, khiêu gợi trí tò mò của khách hàng và dẫn họ về trang của bạn. Nhiều người có ý tưởng về bài viết, blog hay video nhưng họ đều đi vào phần nội dung chính sau đó chỉ nghĩ ra tiêu đề cho xong. Nhưng họ quên mất rằng tiêu đề mới là phần quan trọng nhất và phải viết trước tiên. Vì tiêu đề là lời hứa hẹn của bạn với khách hàng về những gì mà họ kỳ vọng trong phần nội dung. Một tiêu đề nhàm chán và thất vọng có thể sẽ khiến người đọc bỏ bài viết dù cho phần nội dung có tuyệt vời. Vậy làm thế nào thế nào để có thể viết một tiêu đề tuyệt hay? Hãy cùng tìm hiểu những tiêu đề để bài viết hấp dẫn khách hàng nhất dưới đây.

Tiêu đề dạng hướng dẫn cách làm

Đây là loại tiêu đề được sử dụng phổ biến nhất hiện nay do nhu cầu tìm kiếm thông tin,khám, phá những điều mới mẻ của người đọc nhằm bổ sung thêm bổ sung thêm kiến thức cho họ. Các từ khóa hay xuất hiện trong tiêu đè này là "làm thế nào", "cách thức", "hướng dẫn". Ví dụ như "Làm thế nào để kinh doanh online hiểu quả?" tập trung vào lợi ích mà người đọc sẽ nhận được.

Tiêu đề dạng câu hỏi

Các câu hỏi luôn thu hút sự chú ý  của độc giả một cách nhanh chóng vì khi họ đọc tiêu đề này họ luôn tự trả lời câu hỏi trước rồi sau đó đọc bài viết để xem câu trả lời. Tiêu đề dạng câu hỏi như ;Bạn đang có một cửa hàng và chỉ chờ khách qua đường ghé thăm?  sẽ thu hút sự chú ý bơi vì nó tập trung vào người đọc chứ không phải người viết.

Tiêu đè mang tính hài hước

Giair trí luôn là một trong những yếu tố hàng đầu khiến khách hàng tiếp cận nội dung bài viết. Một tiêu đề hài hước như "5 cách khó tin mà một người mập 100 kg có thể giảm xuống 70 kg sau 2 tháng ", khơi gợi tiếng cười, sự tò mò và gây shock sẽ thu hút được phản hồi kiêu như "ôi trời, anh ấy đã làm như thế nào vậy, phải đọc xem mới được", hấp dẫn bởi vì nó chạm vào mong muốn giải trí của người đọc.

Tiêu đề chứa con số 

Nhiều người thích những số liệu cụ thể để họ biết chính xác những gì họ mong đợi và những gì họ nhận được và khi bắt gặp tiêu đề này họ có thể hình dung nội dung dài bao nhiêu và giá trị nó mang lại. Ví dụ thêm số vào tiêu đề dạng như: 7 xu hướng khởi nghiệp kinh doanh năm 2017 sẽ làm tiêu đề trở nên rõ ràng hơn và lợi ích cụ thể hơn.

Tiêu đè dạng cảnh báo

Tiêu đề này này mang lại cảm giác nguy hiểm, rủi ro cho người đọc vì người đọc và người thân của họ có thể sẽ gặp phải rủi ro. Ví dụ :"Cảnh báo! Thực phẩm bẩn đang tràn lan trên thị trường" ẩn ý với người đọc là nên lựa chọn thực phẩm sạch, tránh mua pahir thực phẩm bẩn. Tiêu đề cảnh báo cũng tăng tính tò mò cho người đọc kiểu như :"Đừng xem ,nghiện đấy "

Tiêu đề mang tính giải pháp mới

Tiêu đề mang tính giải pháp mới nói về những thứ chưa từng xuất hiện gây bất ngờ, không thể tin nổi cho người đọc. Một tiêu đề kiểu như "5 cách không tưởng khiến bạn kiếm hàng trăm triệu mỗi tháng" khiến cho người đọc cảm thấy họ sẽ không phải đọc các giải pháp cũ kĩ, nhàm chán và lặp đi lặp lại.

Tiêu đề sử dụng bằng chứng xác thực

Tiêu dề này nói về sự thành công của người khác và kết quả mà bạn mong muốn nhận được. Một tiêu đè dạng như "Trên 90 % khách hàng cảm thấy hài lòng khi sử dụng chiếc điện thoại này" nói cho khách hàng biết rằng những người khách đã sử dụng và thích sản phẩm này, họ đã có những trải nghiệm tuyệt vời với sản phẩm. Tiêu đề này có tác dụng đặc biệt với những người có khả năng gây ảnh hưởng như 'Sơn tùng đã sở hữu Nokia Oppo F1S, sao bạn lại không ?"

Tiêu đề về sự phản hồi của khách hàng

Nếu bạn có lượng khách hàng thân thiết đông đảo hãy tận dụng những phản hồi và ý kiến của họ để làm tiêu đề bài viết quảng cáo trong marketing. Sẽ hiệu quả hơn khi người khác nói với khách hàng là sản phẩm của bạn tốt như thế nào thay vì bạn làm điều đó kiểu như "Tôi đã có một website bán hàng chuyên nghiệp sau khi đăng ký dịch vụ thiết kế web của Zozo Bạn hãy cung cấp thêm thông tin của khách hàng mà bạn đang trích dẫn, nhất là nhũng khách hàng có uy tín để chứng minh rằng đó là sự thât..

Tiêu đề dạng nhảy cảm với thời gian và không gian 

Tiêu đề này thúc giục độc giả hành động. Tiêu đè gắn với thời gian như là "Cải thiện khả năng tiếng anh chỉ sau 2 tháng", tiêu đề gắn với không gian "Chương trình khuyến mại chỉ áp dụng với các khách hàng ở Hà Nội" thúc đẩy hành động của khách hàng vì chương trình chỉ áp dụng trong một khoảng thời gian và không gian cụ thể, độc giả có thể bỏ lỡ nếu họ không hành động ngay bây gờ. Cách tiếp cận này khá tốt bởi vì khách hàng sẽ biết được sự kiện diễn ra trong bao lâu và ở đâu.

Tiêu đè về tin tức .

Tiêu đề dạng như "Các chuyên gia của  Zozo sẽ chia sẻ bí quyết thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp tại ..." có tác dụng tích cực khi bạn có tin tức thực sự để thông báo, tránh lừa dối khách hàng để quảng cáo cho sản phẩm dịch vụ của mình.

Tiêu đề dạng mệnh lệnh

Tiêu đề dạng như "Hãy kinh doanh online ngay bây giờ" tập trung vào lợi ích mà độc giả nhận được khi họ đọc bài viết của bạn. Dạng tiêu này thường hướng tói một kết quả và bắt đầu bằng một động từ mạnh.

Tiêu đè dạng miễn cưỡng

Tiêu đè này tập trung vào mong muốn đạt được điều gì đó mà không phải mất nhiều công sức. Nó cũng hướng tới những người cần sự trợ giúp nhưng lại lảng tránh và trì hoãn vấn đề. Ví dụ một tiêu đề như "Làm thế nào để chạy quảng cáo facebook mà không tốn chi phí ?" hướng tới những người muốn quảng cáo facebok nhưng không muốn mất thêm chi phí hoặc không đủ kinh phí. Và một tiêu đè như "Kiếm tiến hàng tháng mà không cần làm việc vất vả" đánh vào nhu cầu kiếm tiền của những người không muốn làm việc chăm chỉ. Tiêu đè này thường bắt đàu bằng những giải pháp lớn và kết thúc bằng nhũng lý do khó khăn.

Bạn đã biết những tiêu đề hấp dẫn nhất, hãy sử dụng chúng thật hiệu quả để đưa nội dung của bạn đến gần hơn với người đọc. Bên cạnh đó bạn cũng có thể sáng tạo biến 1 tiêu đề thành nhiều tiêu đề khác nhau từ đó có thể xây dụng nên các nội dung mới để có thể đăng lên các nới khách nhau trên internet.

Xem thêm: 5 tiêu chí thành công ngay cả bạn phải cạnh tranh với thương hiệu lớn

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn