5 tiêu chí thành công ngay cả bạn phải cạnh tranh với thương hiệu lớn

Người đăng: Admin 1,956

Hãy tự tin rằng mình làm được và bạn sẽ làm được. Tạo sự khác biệt độc đáo và đáng tin cậy sẽ là chìa khóa giúp bạn thành công!

Bạn đang muốn kinh doanh, nhưng lại do dự bởi hầu hết ngành nào cũng đều có các đối thủ có thương hiệu lớn. Đừng lo lắng, bạn nên biết rằng những doanh nghiệp lớn thường bắt đầu khỏi nghiệp từ những mô hình rất nhỏ như ông chủ Amazon bắt đầu kinh doanh chúng với trụ sở là một garage cũ sau này mới phát triển lớn mạnh như vậy.

Do đó, bạn hoàn toàn có khả năng. Đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến. Bởi 20 năm trước, mới là thời kỳ đầu của Internet, bạn đang ở đây và trong 30 năm tới mới là thời kỳ thực sự phát triển của nó. Nên tôi tin bạn sẽ làm được hơn cả Amazon hay Alibaba…chỉ cần bạn thật sự quyết tâm.

Hãy đọc những điều dưới đây và cùng nhau vẽ nên một thành công vĩ đại nhé!

Xem thêm: 4 lời khuyên vô giá đối với các nhà khởi nghiệp tuổi trẻ ít vốn

1.Đừng sợ hãi

Như đã nói ở trên, bạn hãy tin rằng mình sẽ làm được và dừng ngay việc than vãn lại. Nếu bạn còn than vãn rằng mình không có nhiều vốn, mình không có thị trường rồi bla bla vấn đề khác thì sẽ chẳng bao giờ bạn đạt được thành công. Điều này thể hiện rằng bạn đang sợ hãi, không tin vào khả năng mình làm được và thế là bạn đã thua chính bản thân mình rồi.

Nhớ rằng nỗi sợ hãi sẽ không làm bạn lớn mạnh hơn mà chỉ làm nô lệ dưới trướng của người khác mà thôi.

2. Tạo sự khác biệt ở sản phẩm và dịch vụ

Không lớn mạnh, hùng dũng như các tập đoàn khác. Thế nên bạn cần phải có sự khác biệt. Nên nhớ, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn hay có dịch vụ khiếu nại tại chỗ cho khách hàng cũng là một điểm khác biệt.

Nếu như bạn theo sau mà cứ mãi đi theo lối mòn của người đi trước, không tạo ra bất kỳ điểm gì khác biệt thì liệu có mấy khách hàng đến với doanh nghiệp bạn?

Đầu óc của bạn tinh thế, sáng tạo hơn, có thể tạo ra những sản phẩm vượt trội, đón đầu công nghệ mà khó có thể bắt chước được thì còn điều gì tuyệt vời hơn?

3. Tận dụng các mạng truyền thông xã hội

Khi bạn mới chập chững bước vào nghề, hầu như không đủ để chi trả cho việc mua nguyên vật liệu tạo ra sản phẩm rồi chứ đừng nói là việc chi những khoản tiền lớn đầu tư vào quảng cáo như các thương hiệu có tiếng. Nói đơn giản hơn kể cả khi việc kinh doanh ổn định rồi cũng có rất ít khả năng bạn thực hiện được như vậy.

Cho nên, ngoài trang web chính để bán hàng, mạng xã hội sẽ là lựa chọn thích hợp nhất dành cho bạn. Tại đây bạn sẽ không cần phải bỏ ra chi phí quá nhiều để quảng cáo nhưng lại rất dễ tiếp cận khách hàng mục tiêu.

Ngoài ra bạn cũng nên xem xét các trang blog, diễn đàn để nâng cao thương hiệu của mình cũng như tạo tương tác với khách hàng của bạn tốt hơn.

4. Linh hoạt thay đổi

Vì bạn là một doanh nghiệp nhỏ, nên khi có những biến động của thị trường sẽ dễ dàng ứng phó hơn. Cũng như việc tiếp cận khách hàng, hay tăng tốc kinh doanh cũng vậy.

So với các doah nghiệp lớn nếu muốn thay đổi sẽ cần một thời gian dài trong khi bạn hoàn toàn có thể linh động, thay đổi sao cho nhanh chóng tiếp cận khách hàng. Hãy tận dụng ưu điểm này của mình nhé!

5. Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng

Vì mình là một doanh nghiệp kinh doanh nhỏ vậy nên cần chú trọng dịch vụ chăm sóc khách hàng – đây là một yếu tố quyết định việc họ có trung thành với bạn hay không. Nên nhớ việc giữ chân một cách hàng cũ còn quan trọng hơn việc tìm một khách hàng mới.

Do đó phải tạo cho khách hàng cảm giác mình là người quan trọng, từ đó tự động họ sẽ trở thành khách hàng trung thành cho bạn mà không cần bạn phải nài nỉ hay ép buộc.

Hãy nhớ rằng, một doanh nghiệp nhỏ hoàn toàn có cơ hội phát triển trên thị trường, đặc biệt là trong môi trường kinh doanh trực tuyến. Biết nắm bắt cơ hội của mình tạo ra những điểm khác biệt để thật sự thành công nhé!

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn