Bạn đang có một cửa hàng và chỉ chờ khách qua đường ghé thăm?

Người đăng: Admin 1,723

Bạn là người bán hàng? Bạn đang mở cửa hàng và duy trì nó? Rồi ngày này qua ngày khác chỉ chờ khách qua đường ghé thăm? Bạn đã quá lạc hậu và phụ thuộc vào cái gọi là "chờ cá bơi qua" rồi đấy. Vì thế giới bây giờ đang thay đổi chóng mặt và cách bán hàng cũng thay đổi theo nó với tốc độ nhanh không tưởng. Bạn biết chứ?

Nếu bây giờ bạn đang chỉ dựa 100% vào cửa hàng tại địa phương để kiếm lợi nhuận thì xin chúc mừng "bạn đang bán hàng theo cách của 20 năm về trước". Nói vậy không phải tôi cười chê bạn mà tôi đang cảm thấy tiếc thay khi bạn đã lãng phí nhiều cách bán hàng hiệu quả khác tại thời điểm này. Một điều rõ ràng mà tôi muốn chia sẻ với bạn đó là có 2 kiểu bán hàng:

1. Bán hàng theo hình thức truyền thống

Đó là khi bạn mở cửa hàng và bán tại địa phương. Hàng ngày người ta sẽ tới cửa hàng của bạn, mua hàng và rồi đi, cứ như vậy. Bây giờ kiểu bán hàng này đã không còn phù hợp nữa. Tại sao ư? Hãy thử nghĩ và chấp nhận một sự thật như này. Phần vì chất lượng cuộc sống của người dân ngày càng được nâng cao hơn, tiếp theo là công nghệ đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và con người ta có xu hướng lĩnh hội, tìm hiểu cái mới và sẵn sàng tiếp thu những cái hay. Phần vì người ta thích sự tiện lợi, nhanh chóng hơn là việc dành ra một khoảng thời gian không ít để "ra ngoài đường" và tìm kiếm những cửa hàng mà họ đang có nhu cầu. Khách hàng của chúng ta họ muốn sự tiện lợi, chất lượng và đầy đủ, họ có rất nhiều việc cần phải làm hơn là dành thời gian để ra đường tìm kiếm cửa hàng, tôi nghĩ bạn cũng vậy, phải chứ?

Cửa hàng truyền thống

Còn rất nhiều điều không hợp lý, đó là với góc độ khách hàng, còn bây giờ hãy thử đặt vào vị trí của bạn: Nếu bạn đang phụ thuộc 100% vào cửa hàng địa phương mà bạn đang duy trì vậy tôi hỏi bạn: bạn sẽ bán hàng cho ai? Những người gần cửa hàng bạn, bạn bè của bạn, những người thân và những vị khách qua đường một lần không quay lại? Sẽ có bao nhiêu người biết tới bạn trong cái thế kỉ của công nghệ này? Bạn muốn kiếm được nhiều tiền? Tôi chắc chắn rằng ai cũng muốn kiếm được nhiều tiền, nhưng để kiếm được nhiều tiền từ bán hàng thì đầu tiên phải có thật nhiều người biết tới sản phẩm, biết tới của hàng của bạn trước đã, và với mô hình bán hàng truyền thống này thì bao lâu sẽ có 5000 người biết tới của hàng của bạn? Vâng, chắc khoảng 10 năm hay 20 năm?. Vậy đấy, hãy tỉnh táo lên và đọc tiếp những gì tôi sẽ nói dưới đây vì đó mới chính là cái bạn cần phải hành động ngay lúc này, không ai hết mà chính là bạn.

2. Bán hàng online một hình thức bán hàng hiệu quả mới

Trước khi nói tới việc tại sao bán hàng online lại hiệu quả thì tôi sẽ giải thích cho các bạn hiểu về "Bán hàng online là gì?". Bán hàng online hay bán hàng trực tuyến là một hình thức bán hàng trên mạng thông qua các kênh bán hàng thông minh và hiện đại như: Mạng xã hội, Sàn thương mại điện tử, Web bán hàng hay các trang rao vặt v.v... Khi bán hàng online, tất cả những gì bạn cần làm đó là ngồi trước máy tính, quản lý cửa hàng trực tuyến của bạn và kết nối với khách hàng khắp mọi nơi, thật đấy, tất cả những gì cần làm đó là ngồi trước máy tính.

Mô hình bán hàng online

Với bán hàng online, bạn và khách hàng sẽ kết nối với nhau thông qua môi trường mạng internet, và với công nghệ hiện đại như hiện nay thì sản phẩm dịch vụ của bạn sẽ đến với khách hàng chỉ trong vài giây mà thôi. THẬT TUYỆT VỜI! Và rồi khách hàng của bạn sẽ chỉ cần ở nhà, ngồi trước máy tính và đặt hàng các sản phẩm của bạn qua mạng, họ không cần phải ra đường tìm kiếm cửa hàng của bạn, sau đó bạn sẽ gửi sản phẩm của mình cho khách hàng thông qua các công ty vận chuyển, bạn chỉ cần ngồi nhà và sẽ có người tới chuyển hàng thay cho bạn. Quá tuyệt phải chứ! ai cũng thấy thật tiện lợi.

Tôi chỉ mới nói qua một chút cho bạn hiểu về bán hàng online là như thế nào. Còn ở bài viết sau, tôi sẽ chi tiết cho bạn thấy các kênh bán hàng online hiệu quả và những điểm khác nhau giữa các kênh bán hàng này để bạn có thể vận dụng tất cả chúng và tạo nên cái gọi là "nghệ thuật bán hàng".

Zozo.vn

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn