Landing page là gi? Landing page khác website như thế nào?
Ngày nay, landing page dù mới trở nên phổ biến trong vài năm gần đây nhưng nó nhanh chóng trở thành một kênh bán hàng quan trọng không kém website. Vậy landing page là gì? có khác biệt gì với website?
Landing page và website nhìn chung về bố cục, giao diện có vẻ khá giống nhau và đều đóng vai trò là một kênh bán hàng online hiệu quả đối với các doanh nghiệp, cá nhân.
Landing page là gì?
Landing Page là một trang web đơn có nội dung tập trung nhằm dẫn dắt và thuyết phục người đọc thực hiện một mục tiêu chuyển đổi cụ thể.
Website là gì?
Website là 1 hoặc tập hợp các trang mạng (web page) liên quan có thể chứa văn bản, hình ảnh, âm thanh và video, v.v. Trang đầu tiên của website được gọi là trang chủ (home page). Mỗi website có một địa chỉ internet (tên miền / URL) cụ thể mà bạn cần nhập vào trình duyệt của mình để truy cập một website.
Một website được lưu trữ trên một hoặc nhiều máy chủ và có thể được truy cập bằng cách truy cập trang chủ của nó bằng mạng máy tính. Website được quản lý bởi chủ sở hữu của nó có thể là cá nhân, công ty hoặc tổ chức.
Landing page khác website ở điểm nào?
Khi đọc 2 khái niêm ở trên, bạn cũng hình dung được sự khác nhau cơ bản giữa website và landing page ở số trang rồi đúng không nào? Tuy nhiên, giữa landing page và website còn có rất nhiều điểm khác biệt, Zozo sẽ liệt kê dưới dạng bảng để bạn tiện so sánh nhé!
Website |
Landing page |
|
Thành phần | Gồm trang chủ và nhiều trang con |
Chỉ gồm 1 trang |
Nội dung | Phân tán trên các trang con: blog, khách hàng, liên hệ, khuyến mãi… | Tập trung vào 1 mục đích: bán hàng hoặc thu thập form |
Số lượng dịch vụ, sản phẩm |
Nhiều dòng sản phẩm, nhiều mẫu mã hàng |
Sử dụng hiệu quả nhất với các ngành nghề dịch vụ (đào tạo, spa làm đẹp, bất động sản, du lịch, tài chính, sự kiện...) hoặc một sản phẩm cụ thể (đồ chơi, phụ kiện, mỹ phẩm, đồ dùng gia đình, thể thao...) với số lượng sản phẩm ít (1-5 sản phẩm) |
Tính năng cho giỏ hàng và thanh toán trực tiếp | Có |
Không có, dùng form và đẩy data về gmail/google sheet |
Khi nào lựa chọn landing page thay vì website?
Theo báo cáo của Hubspot :
- Doanh nghiệp tăng 55% khách hàng tiềm năng khi tăng số lượng landing page của họ từ 10 lên 15.
- Doanh nghiệp có hơn 40 landing page tăng gấp 12 lần số lượng khách hàng tiềm năng so với việc có 5 landing page hoặc ít hơn.
Sở dĩ landing page mang lại kết quả cao vì:
- Đánh trúng tâm lý giải quyết vấn đề cho khách hàng: Những nội dung tiêu đề, đoạn văn, từ ngữ sử dụng trong landing page mang tính thuyết phục cao. Đánh trúng tâm lý về nhu cầu của khách hàng.
- Tập trung vào loại chuyển đổi nhất định: Khi khách hàng vào landing page, họ sẽ chỉ có 1 lựa chọn duy nhất, không bị phân tâm vào các nút, các khu vực khác.
=> Khi cần 1 kênh bán hàng tập trung vào gia tăng chuyển đổi thì nên lựa chọn landing page.
BePage - phần mềm tạo landing page quảng cáo bán hàng hiệu quả
Được phát triển dựa trên yêu cầu thực về một landing page bán hàng hiệu quả, BePage của Zozo hội tụ đủ các yếu tố giúp bạn có 1 landing page chuẩn đẹp:
- Kho giao diện mẫu rộng lớn, đủ mọi ngành nghề
- Thao tác kéo thả linh hoạt
- Tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ chốt đơn hàng: live chat, hotline...
- Cài đặt các mã theo dõi phục vụ remarketing: pixel facebook, mã theo dõi google....
- Data được bảo mật cao, đổ về 1 nơi duy nhất giúp bạn dễ dàng quản lý: google sheet, gmail....
Và còn rất nhiều ưu điểm khác đang chờ bạn khám phá!
Ngoài ra, nhân dịp ra mắt BePage giảm giá 50% cho 100 khách hàng mua hàng đầu tiên, nên giá cực ưu đãi chỉ 654k/tháng.
Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn thêm, vui lòng xem chi tiết tại đây
Để lại ý kiến
Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn