Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi cho trang Landing Page của bạn

Người đăng: Admin 1,248

Landing page là một trang độc lập, thường có xu hướng đơn giản và dễ sử dụng, được design nhằm hướng tới một group đối tượng cụ thể để thu hút và khiến họ thực hiện một hành động nhất định

Landing page là một trang độc lập, thường có xu hướng đơn giản và dễ sử dụng, được design nhằm hướng tới một group đối tượng cụ thể để thu hút và khiến họ thực hiện một hành động nhất định như:

  • Đặt mua sản phẩm
  • Điền thông tin để nhận sản phẩm tặng thêm như tài liệu, report hay hàng khuyến mãi
  • Yêu cầu thêm thông tin hoặc tham khảo quan điểm
  • Kêu gọi đăng ký

Trên thực tế, việc tạo ra 1 landing page ko hề quá phức tạp.

Bên cạnh đókhông có một công thức cố định nào để design hay tăng cao landing page. Có tới 60% marketer tối ưu hóa landing page chỉ dựa trên trực giác và do vậy % chuyển đổi không đạt như mong muốn.

Trong bài viết dưới đây, Zozo sẽ đưa ra những gợi ý nhỏ để update landing page, giúp bạn có những thay đổi tích cực trong việc tăng cao tỷ lệ chuyển đổi.

1. Đưa ra những dấu hiệu thể hiện sự đáng tin

Nếu bạn không khiến cho KH cảm thấy tin tưởng, bạn sẽ chẳng bao giờ bán được hàng. Bạn có thể lôi kéo được lượng truy cập lớn đến landing page, không những thế sẽ có những vị khách ghé thăm chưa hề biết bạn là ai. Ngay cả khi bạn đã gia tăng nhận thức về thương hiệu cho KH tiềm năng thông qua email và tạo lập được mối quan hệ ở mức tương đối, bạn vẫn sẽ cần đến những dấu hiệu đủ mạnh để thể hiện sự đáng tin và thúc đẩy họ tạo nên chuyển đổi.

Tận dụng hiệu ứng đám đông (Social Proof)

Hiệu ứng đám đông sẽ thay bạn nói với khách hàng rằng bạn là người đáng tin bởi đã có nhiều người trước đây đặt niềm tin vào bạn, họ sẵn sàng bỏ thời gian và tiền bạc để nhận lại sản phẩm hay dịch vụ. Những bí quyết phổ biển nhất để tận dụng hiệu ứng đám đông là làm nổi bật số lượt chia sẻ trên mạng, số lượt mua, số người đăng ký theo dõi hay lượng người hâm mộ trên mxh.

Thể hiện mối liên kết với nhà cung cấp/nhà sản xuất

Nếu doanh nghiệp của bạn là partners với bất kỳ brand nào, hãy gắn tên hay logo của họ vào landing page để tạo nên sự link trong tâm trí người tiêu dùngKH sẽ Quan sát nhận bạn theo một bí quyết đáng tin cậy hơn bởi bạn có làm việc với một thương hiệu X nào đó, đồng nghĩa rằng thương hiệu X này tin tưởng bạn.

Chứng thực của bên thứ 3

Những chứng nhận này sẽ giảm bớt sự sợ của các vị khách ghé thăm landing page, đặc biệt là khi bạn mong muốn họ mua hàng hay cung cấp thông tin cá nhân. Sự chứng nhận của bên thứ 3 sẽ tạo nên sự tin tưởng về quyền hạn trong việc khai thác và dùng thông tin KH.

Testimonial (Phản hồi khách hàng)

dùng testimonial là một cách thức tận dụng hiệu ứng đám đông khác và là một trong những dấu hiệu đáng tin nhất đối với khách hàng. Theo như Nielsen, 83% khách hàng tin tưởng vào những lời giới thiệu từ người mà họ quen biết và 66% đặt niềm tin vào những gì khách hàng khác đăng tải trên mạng. Nếu có thể, bạn hãy share về KH có feedback một bí quyết chi tiết, bao gồm tên và nơi sống (tất nhiên là trong trường hợp họ chấp thuận). không khó để tạo ra các testimonial giả, vì vậy hãy khiến mọi người nghĩ rằng bạn hoàn toàn trung thực trong việc chia sẻ các cảm nhận của KH trước đây.

2. Chỉnh sửa Call-to-action

Giống như đã nói ở trên, landing page thường nhằm phục vụ cho một mục tiêu duy nhất. công thức nhanh nhất để khiến KH thực hiện một hành động cụ thể đó là bạn hãy khiến cho “lời kêu gọi” trở nên càng rõ ràng càng tốt.

Nếu bạn ko thiết kế call-to-action ở một nơi dễ Quan sát, bạn sẽ ko thể xúc tiến trực tiếp mọi người thực hiện hành động. phần đông chúng ta thường dành ít hơn 15 giây khi Quan sát vào bất kỳ website nào, nghĩa là chúng ta chỉ đồng ý dẫn thanh cuộn xuống phía dưới khi cảm thấy bị hấp dẫn trong vòng 15 giây trước nhấtkhách hàng sẽ Quan sát thoáng qua landing page và não bộ quyết định nên ở lại hay rời đi.

Dùng từ ngữ mạnh

Tránh sử dụng các từ đưa ý nghĩa chung chung hoặc những thuật ngữ trong ngành nghề kinh doanh. Hãy dùng các từ thông dụng nhưng vẫn có “sức nặng” nhất định đủ để khiến khách hàng “nhất định phải làm một điều gì đó” thay vì tay không đi ra.

Dùng ngôn ngữ chủ động

Luôn nhớ rằng CTA sinh ra để nói với khách hàng rằng: “Hãy làm đi!”. dùng động từ truyền cảm hứng hành động, như: “Tham gia ngay”, “Đăng ký nhận theo dõi” hay “Tải ngay tại đây”.

Tạo điểm nhấn

CTA cần khác biệt so với những thứ khác trên landing page, không những thế vẫn phải đồng nhất với thiết kế và chủ đề.

Ngắn gọn, khúc chiết

CTA tốt nhất sẽ nói được nhiều nhất với lượng từ ít nhất, vì thế hạn chế cho chúng nằm trong khoảng 90 – 150 ký tự, tương đương với 5 tới 7 từ. Nếu CTA quá dài, bạn sẽ khó gây được ấn tượng với KH. Trong trường hợp CTA quá ngắn, có thể nó sẽ không truyền tải đủ thông điệp và khiến khách hàng phải thực hiện hành động lập tức.

Cá nhân hóa

Ví dụ, thay vì viết CTA là “Start today” (“Bắt đầu ngay hôm nay”), bạn có thể viết thành: “Start your trial today” (“Bắt đầu gói dùng thử của bạn ngay hôm nay”).

3. Gỡ bỏ sự điều hướng

Các link và điều hướng rõ ràng sẽ rất khả quan để sử dụng trong nội dung marketing và web để giúp khách ghé thăm tìm đến điểm đích bạn muốn, nhưng điều này lại không phù hợp trong landing page. Landing page nên là điểm đến cuối cùng và bạn không nên hướng khách hàng đến một nơi nào khác nữa. Hãy gỡ bỏ điều hướng ra khỏi landing page và tránh việc gắn link tới content marketing với bất cứ giá nào.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng một mẫu pop-up xuất hiện dựa trên hành vi khách hàng, ví dụ như khi KH di chuột lên đầu trang. Mẫu pop-up này phải có tác dụng khuyến khích họ ở lại và thu hút sự chú ý vào call-to-action.

4. Thêm tương tác trực quan

Nếu landing page nhận được lượng truy cập lớn nhưng phần trăm chuyển đổi vẫn ở mức thấp, bạn hãy thử thêm các yếu tố có tính trực quan như một cách thức để tăng cấp độ tương tác và thu hút để ý từ khách hàng. Những người xem video có xu hướng mua hàng cao gấp đôi so với những người không xem. Theo một nghiên cứu, việc thêm video vào landing page có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi lên tối đa 80%.

Ngay cả khi bạn không thể tạo ra nội dung video chất lượng, bạn vẫn có thể dùng các pic có liên quan. Đối với sản phẩm, bạn nên dùng các hình ảnh, đồ họa có chất lượng cao; đối với dịch vụ, bạn có thể dùng ảnh chụp màn hình để cho KH dễ hình dung cách dùng.

Hãy đặt địa vị của mình là một người mua hàng: mọi người thường like việc cầm tận tay, Nhìn tận mắt hoặc thậm chí sử dụng thử sản phẩm trước khi quyết định mua. Các tương tác trực quan sẽ khiến KH cảm thấy giống như thể họ đang được thử nghiệm những điều này. Đó là lý do vì sao thương mại điện tử phụ thuộc vào các bức ảnh với tiêu chí: số lượng nhiều và thật chi tiết mới có thể bán được hàng.

5. Cải thiện phần copy

Phần sao chép được hiểu là phần nội dung, bao gồm all những gì được viết trong trang landing page, đặc biệt là tiêu đề. Tiêu đề cần phải thật thu hútko có lỗi sai và được viết theo một công thức đầy cảm xúc cũng như có kết nối về mặt tâm lý đối với KH mục đích. Những điểm cơ bản của phần copy nên được làm thật nổi bật dưới dạng gạch đầu dòng liệt kê. Nói chung, phần copy trong trang landing page sẽ tùy thuộc vào đối tượng truy cập bạn hướng tới, trả lời cho câu hỏi: “Họ mong muốn thấy gì khi vào landing page?”. Đây là lúc các tìm hiểu KH được thực hiện trước đó phát huy hiệu quả.

Check mọi thứ

Mọi thay đổi bạn thực hiện sẽ có ảnh hưởng tới % chuyển đổi theo hướng tích cực hoặc tiêu cực. thành ra, thao tác kiểm tra là vô cùng quan trọng. Có 2 cách để bạn thực hiện điều này.

A/B testing

A/B testing là bí quyết trải nghiệm 2 phiên bản (A và B) về giao diện hoặc cách bố trí nội dung, các nút căn chỉnh điều hướng, vị trí đặt pic, nút mua hàng của một website bán hàngcho nên, bạn được phép test 1 hoặc 2 tiêu chí giống như tiêu đề hay call-to-action. Sau khi test xong, bạn hoàn toàn có thể rà soát thêm một lần nữa hoặc chuyển qua một tiêu chí khác.

Multivariate testing

Multivariate testing cho phép bạn kiểm tra nhiều biến đồng thời. Trên lý thuyết thì multivariate testing là sự kết hợp của một chuỗi các A/B testing diễn ra đồng thời. bên cạnh đó, để thực hiện một multivariate testing hiệu quả và có ý nghĩa thống kê, bạn cần có một lượng truy cập lớn (như Google và Youtube).

Tạm kết

Nếu % chuyển đổi ở landing page không cao, bạn ko nhất thiết phải hủy bỏ toàn bộ và làm lại từ đầu. Hãy thực hiện một số thay đổi nhỏ nhưng mang tính chiến lược tới phần sao chép và call-to-action và điều chỉnh lại việc thể hiện các yếu tố này. Bằng bí quyết tiếp cận đúng đắn, bạn sẽ dần thấy tỷ lệ chuyển đổi tăng từng ngày.

Nhân dịp ra mắt, Zozo áp dụng chính sách ưu đãi 100% giá trị đơn hàng cho 100 Khách hàng đầu tiên sử dụng dịch vụ.

Quý khách hãy truy cập ngay: https://page.zozo.vn/

Tạo tài khoản và sử dụng mã Coupon: ZPAGE-6T để nhận ngay ưu đãi 6 tháng sử dụng gói ZPage Basic trị giá 954,000đ, chi tiết xem tại ZPage Builder.

----------------------------------

Đội ngũ phát triển ZPage

Email: page@zozo.vn

Website: https://page.zozo.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/ZPage.Builder

Hotline: 0904.886.094

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn