Kinh doanh gì sau Tết và các lễ hội đầu năm 2018 nhiều lãi nhất?

Người đăng: Admin 2,905

Sau Tết là thời gian mà các hoạt động kinh doanh bị ngưng trệ, hơn hết đây là khoảng thời gian diễn ra rất nhiều lễ hội, nếu biết tận dụng kinh doanh, khả năng bạn thu được lãi lớn là rất cao. Dưới đây là những ý tưởng chỉ phù hợp cho kinh doanh sau Tết còn đối với kinh doanh lâu dài cả năm bạn có thể tham khảo bài viết "TOP Những xu hướng kinh doanh online hot nhất 2018"

Sau Tết là thời gian mà các hoạt động kinh doanh bị ngưng trệ, hơn hết đây là khoảng thời gian diễn ra rất nhiều lễ hội, nếu biết tận dụng kinh doanh, khả năng bạn thu được lãi lớn là rất cao. Dưới đây là những ý tưởng chỉ phù hợp cho kinh doanh sau Tết còn đối với kinh doanh lâu dài cả năm bạn có thể tham khảo bài viết "TOP Những xu hướng kinh doanh online hot nhất 2018"

Mở quán ăn để kinh doanh sau Tết

Dịp đầu năm lượng người đi chùa đổ về đi lễ rất đông, do vậy nhu cầu ăn uống là rất lớn, nếu biết tận dụng thì đây là dịp hái ra tiền cho bạn. Kinh doanh quán ăn dịp lễ Tết đầu năm cũng không quá phức tạp, với đặc thù quán ăn dịp lễ Tết nên không cần cầu kì và đa dạng các món ăn, chủ yếu là phục vụ những món ăn nhanh như bún, phở, cơm rang,.... Bạn chỉ cần đảm bảo quán ăn sạch sẽ và giá cả hợp lý là đảm bảo thu hút rất nhiều khách. Với mức chi phí bỏ ra không lớn khoảng 10 triệu đồng thuê quán bạn có thể thu về khoảng 15 đến 20 triệu đồng mỗi ngày.

Trông xe dịp lễ hội

Nếu nhà bạn gần các khu đình chùa, khu du lịch, bạn có thể tận dụng khoảng sân vườn rộng rãi hoặc nếu bạn có ý muốn kinh doanh dịch vụ trông xe bạn có thể thuê một bãi đất trống. Với lượng khách rất đông, các bãi để xe thường quá tải vì thế tận dụng được điều này bạn có thể kiếm được khá nhiều tiền.  Với giá khoảng 10.000 đồng cho 1 xe máy và 30.000 đến 50.000 đồng cho 1 xe ô tô, bạn có thể kiếm được bộn tiền trong khi chi phí bỏ ra tương đối thấp.

Cho thuê xe du lịch

Dịp lễ Tết và sau Tết là lúc nhiều người, gia đình có nhu cầu đi du lịch nhất bởi đây là khoảng thời gian được nghỉ dài, vì thế nhu cầu thuê xe du lịch là rất cao, thông thường muốn thuê xe vào đợt này thường phải đặt trước vài ngày. Vậy nếu có nhiều vốn bạn có thể kinh doanh loại hình dịch vụ này, tuy vốn bỏ ra nhiều nhưng thời gian thu hồi vốn nhanh và lợi nhuận rất cao. 

Ngoài ra đây cũng là ý tưởng kinh doanh không chỉ dịp Tết mà có thể kinh doanh trong năm. Tuy nhiên muốn kinh doanh lâu dài, bạn cần biết làm thế nào để tiếp cận được khách hàng mục tiêu của mình. Ví dụ mở một cơ sở cho thuê xe du lịch ở Ninh Bình nhưng không có nghĩ bạn chỉ phục vụ khách hàng ở Ninh Bình mà có thể phục vụ những khách du lịch từ phương xa đến. 

Để công việc kinh doanh trở nên chuyên nghiệp hơn bạn nên tạo lập một website cho thuê xe du lịch thể tạo sự yên tâm, tin tưởng cho khách hàng bởi người Việt thường có tính cẩn thận, thường tìm hiểu kỹ thông tin trước khi đặt xe và đến khi khởi hành chỉ việc nhận xe và đi thôi.

Truy cập ngay công ty thiết kế web uy tín để đăng ký dùng thử website ngay hôm nay. Tham khảo bảng bảng giá website bán hàng

Kinh doanh đồ lễ, phục vụ đồ lễ

Đi lễ thường phải sắm thêm đồ dù đã sắm trước ở nhà, tuy nhiên vẫn có lúc thiếu hương, vàng mã,...Bạn có thể mở một sạp hàng nhỏ bán đồ lễ gần các khu vực đình chùa với số vốn nhỏ và lợi nhuận vừa phải.

Đối với phuc vụ đồ lễ, ngoài những đồ như hương, vàng mã, nhiều khách hàng có thể đặt thêm những đồ lễ khác nhu xôi, gà luộc. Nếu bạn khéo tay và biết bày trí sao cho đẹp mắt thì đây là một lựa chọn hợp lý dành cho bạn. 

Viết sớ chữ Nho, chứ Nôm

Đi lễ đầu năm ngoài đồ lễ ra sớ là một thứ không thể thiếu, bạn có thể lựa chọn kinh doanh hình thức này nếu bạn đã học qua chữ Nho hay chữ Nôm. Viết gì vào trong lá sớ sẽ tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng, trung bình mỗi lá sớ có giả khoảng 100.000 đồng.

Trên đây là một số ý tưởng kinh doanh cho dịp lễ hội đầu năm, mặc dù những gợi ý này rất hấp dẫn, có thể đem lại lợi nhuận rất cao nhưng bạn cũng cần lưu ý nên tìm hiểu thật kỹ trước khi bắt tay vào kinh doanh. Nếu bạn không phải là người dân địa phương nơi bạn muốn kinh doanh thì cần phải xem xét thật kĩ bởi tỷ lệ ạnh tranh rất cao và khả năng xảy ra dụng độ rất lớn.

>> Xem thêm: Kinh doanh gì Tết 2018 nhiều lãi nhất?

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn