Kinh nghiệm kinh doanh đồ trang trí Tết 2018

Người đăng: Admin 3,332

Cứ mỗi dịp tết đến xuân về ngoài việc chuẩn bị những đồ dùng cần thiết, dọn dẹp đón tết thì trang trí nhà cửa cũng là việc không thể thiếu để đem lại sắc xuân cho ngôi nhà. Với những ai có ý định kinh doanh ít vốn thì đây là ý tưởng tuyệt vời.

Chỉ còn một tháng nữa là đến Tết Nguyên Đán 2018, với nhiều người thì đây là một dịp đặc biệt để kiếm tiền. Có rất nhiều ý tưởng nên bán gì vào dịp này, cụ thể bạn có thể tham khảo bài viết "Kinh doanh gì Tết 2018 nhiều lãi nhất?". Bài viết hôm nay Zozo sẽ chia sẻ cho bạn kinh nghiệm để kinh doanh đồ trang trí Tết thành công.

Cứ mỗi dịp tết đến xuân về ngoài việc chuẩn bị những đồ dùng cần thiết, dọn dẹp đón tết thì trang trí nhà cửa cũng là việc không thể thiếu để đem lại sắc xuân cho ngôi nhà. Với những ai có ý định kinh doanh ít vốn thì đây là ý tưởng tuyệt vời.

Kinh doanh đồ trang trí Tết nào?

Có rất nhiều đồ trang trí tết mà bạn có thể lựa chọn như: đèn lồng, câu đối đỏ,... Hầu hết những món đồ này đều có màu đỏ bởi theo quan niệm của phương Đông màu đỏ tượng trưng cho hạnh phúc, màu vàng tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý. Một số những đồ trang trí ngày Tết:

  • Các loại dây may mắn: Dây may mắn gồm có sợi chỉ đỏ được gắn kèm đồng tiền, giấy đỏ,...được in hoặc khắc những từ cầu mong may mắn, phát tài được rất nhiều gia đình ưa chuộng, sử dụng trong ngày tết. Dây may mắn có nhiều loại, kiểu khác nhau, được in những câu khác nhau, đa dạng cho mọi người lựa chọn. Loại dây này thường được gia đình trang trí, treo ở cửa sổ, gần câu đối đỏ hoặc có thể treo trên cây đào, quất, mai,....
  • Câu đối đỏ: Nói đến những món đồ trang trí ngày tết thì không thể thiếu câu đối đỏ, ngày xưa câu đối đỏ thường được in trên giấy đỏ nhưng ngày nay mọi người có nhiều lựa chọn hơn, có thể là in máy, thêu,... trên nhiều chất liệu khác nhau. Câu đối đỏ thường được treo ở những vị trí quan trọng như hai bên bàn thờ, phòng khách, cửa chính của ngôi nhà. Với những câu đối mang ý nghĩa đem lại nhiều tài lộc, may mắn cho gia đình, đây được xem là món đồ cần thiết và được mọi gia đình sử dụng trong dịp Tết.
  • Lồng đèn: Còn tuyệt vời gì hơn khi ngôi nhà đầy ắp không khí xuân được trang hoàng thêm một chiếc đèn lồng đỏ. Với đèn lồng có thể sử dụng những lồng đèn đỏ hoặc các lồng đèn được cắt ghép đẹp mắt.
  • Tranh Tết: Bạn có thể lựa chọn nhiều loại tranh khác nhau, có thể là tranh thuê, tranh in trên nhiều chất liệu khác nhau, lựa chọn những bức tranh mang không khí tết như tranh Đông Hồ, Hàng Trống, tranh đào, quất,...
  • Các loại hoa giả: Không phải ở đâu mọi người cũng sử dụng hoa tươi, vì thế hoa giả là sự lựa chọn hợp lý hơn. Với chất liệu vải, đất sét, hoa giả là sự lựa chọn đơn giản, hiệu quả để bạn trang trí ngày Tết
  • Các loại hình dán bé chúc phúc, thần tài,...
  • Ngoài ra còn một sản phẩm nữa đó chính là lì xì Tết. Lưu ý với sản phẩm này bạn cần khảo sát trước thị trường, ví dụ như năm nay đang nổi lên trào lưu lì xì người phán xử...

Giá cả các mặt hàng trang trí tết

Giá cả của các loại mặt hàng trang trí Tết cũng khá đa dạng và ở nhiều phân khúc khá nhau, từ vài ngàn đồng cho đến vài triệu đồng tùy vào từng chủng loại khác nhau. Tùy vào thẩm mỹ của người bán mà có thể lựa chọn nhiều mặt hàng khác nhau, thông thường giá của các món đồ trang trí sẽ không chênh lệch lắm giữa những người bán và không biến động nhiều so với giá các năm trước.

Với lì xì, thông thường sẽ có giá 200 000 đến 300 000 đồng/ 100 xấp, bán lẻ từ 20 000-25 000 đồng 1 xấp, tùy theo số lượng từng người mua mà có nhiều mức giá khác nhau.

Đèn lồng có nhiều loại khác nhau, phong cách cổ điển, cung đình, trung bình nhập vào khoảng 25 000- 80 000 đồng một chiếc, bán ra gấp đôi hoặc gấp ba.

Câu đối thường có giá trong khoảng 120 000-160 000 đồng tùy từng kích thước và chất liệu.

Các loại hình dán chữ Phúc, bé chúc phúc, thần tài… có giá khoảng từ 15.000 – 40.000đ/cái. Dây treo, chùm pháo nhựa thì bạn có thể nhập sỉ với giá từ 23.000 đến 50.000đ một bọc 5 chiếc. Các loại bóng bay có giá sỉ từ 40-50k/1bao. Liễn Tết, đồ trang trí nhựa hình chó, tượng linh vật riêng cho Tết Mậu Tuất mạ vàng, mạ ngọc có giá chênh lệch khá lớn tùy theo chất liệu, mẫu mã.

Nguồn nhập

Tại Hà Nội, các khu phố như Hàng Mã, Hàng Lược, Lương Văn Can hoặc chợ Đồng Xuân từ lâu đã nổi tiếng với các mặt hàng trang trí Tết, bạn có thể đến đây để nhập lại số lượng lớn với giá buôn.

Tại thành phố Hồ Chí Minh bạn có thể đến chợ Bình Tây, Chợ Bình Tây hay còn được biết đến là “china town” của Sài Gòn, tọa lạc tại phường 2 quận 6, chợ Bình Tây không chỉ là chợ Lớn mà còn là một địa điểm du lịch thú vị mà bất cứ ai đặt chân lên Hồ Chí Minh đều muốn tới nơi để tham quan và mua sắm. Đa đạng với hàng loạt chủng loại mặt hàng cũng như giá cả rất ư là phải chăng. Cứ tới những tháng cận tết là người dân thành phố lại lên nơi này để tìm kiếm và sắm về cho nhà mình những món đồ trang trí tuyệt đẹp.

Ngoài ra bạn có thể nhập hàng bằng hình thức online hoặc nếu kinh doanh lớn có thể trực tiếp sang các chợ Trung Quốc để tìm kiếm và lựa chọn mặt hàng, tại đây có đa dạng mẫu mã và giá cũng rẻ hơn thị trường trong nước.

Những lưu ý khi bán đồ trang trí Tết

Nên nhập hàng sớm: thông thường nhiều người sẽ nhập hàng gần sát Tết nhưng lời khuyên là không nên bởi càng gần Tết giá nhập vào càng cao vì vậy sẽ không thu được nhiều lợi nhuận. Thông thường nên nhập trước khoảng một tháng như thời điểm này là hợp lý.

Không nên nhập quá nhiều mặt hàng hình con chó vì mặt hàng này chỉ thích hợp bán trong năm nay.

Sử dụng hình thức bán online, đa dạng kênh bán hàng để tối đa hóa lợi nhuận tỷ lệ người tiêu dùng mua hàng online tại nước ta hiện nay khá cao, và đây cũng là hình thức ít tốn kém, vì vậy tại sao lại không sử dụng kênh bán hàng này.

Tạo website x2 doanh số

Tạo website là bí quyết giúp kinh doanh thành công. Vậy còn chần chờ gì nữa mà ko lập ngay một website ngay. Bạn chỉ cần lo sản phẩm thôi, website cứ để chúng tôi lo.

Truy cập ngay công ty thiết kế web uy tín Zozo để tham khảo bảng giá website bán hàng ngay hôm nay.

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn