5 Nguyên tắc vàng để quyết định nên bán gì trên Facebook

Người đăng: Admin 1,914

Bán hàng online đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong kinh doanh hiện nay. Với sự phát triển của kỹ thuật số, bán hàng trên mạng xã hội không còn là một hình thức xa lạ nữa. Dưới đây là 5 nguyên tắc vàng giúp bạn quyết định nên bán gì trên Facebook.

Bán hàng online đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong kinh doanh hiện nay. Với sự phát triển của kỹ thuật số, bán hàng trên mạng xã hội không còn là một hình thức xa lạ nữa. Dưới đây là 5 nguyên tắc vàng giúp bạn quyết định nên bán gì trên Facebook.

1. Chọn sản phẩm có giá dưới 2 triệu đồng

Khi kinh doanh online tốt nhất bạn nên chọn sản phẩm có giá bán dưới 2 triệu đồng. Nếu bạn muốn xây dựng thương hiệu thì bạn có thể bán sản phẩm mức giá bao nhiêu cũng được, do mức giá và định vị thương hiệu có ảnh hưởng đến nhau. Còn nếu bạn muốn có doanh thu ngay, ra đơn hàng ngay khi chạy quảng cáo thì mức giá dưới 2 triệu đồng là mức để người xem dễ đưa ra quyết định mua hàng online nhất.

Bán các sản phẩm có giá cao hơn mức này thì thời gian đắn đo ‘’có nên mua hay không’’ lâu hơn, giảm số lượng đơn hàng đáng kể. Theo các thống kê kinh doanh online, các mặt hàng có mức giá bán dưới 1 triệu đồng có khả năng xuất đơn hàng cao hơn 30% so với mức giá 2 triệu đồng. Sản phẩm bán được tốt nhất nằm trong khung giá từ 550 nghìn đồng đến 890 nghìn đồng.

2. Sản phẩm dễ upsale

Sản phẩm dễ upsale tức là các sản phẩm dễ bán kèm các sản phẩm khác, dễ bán thêm một sản phẩm bổ trợ cho dòng sản phẩm chính, giống như hàng trà đá dễ bán kèm hướng dương vậy.

Ví dụ khi bạn bán sản phẩm cặp da, bạn có thể khuyến khích mua thêm thắt lưng da, ví da nhờ giảm giá, khuyến mại ‘’giảm 30% ví da cho người mua cặp da tại cửa hàng, giảm thêm 10% nữa cho người mua sản phẩm thứ 3 tại cửa hàng’’.

Ví dụ khi bạn bán một loại thuốc trị bệnh đau dạ dày, viêm loét dạ dày,… có gía 900 nghìn đồng (nằm trong khung giá dưới 1 triệu đồng theo nguyên tắc 1) và loại thuốc này có liệu trình dùng trong 1 tháng, người mua lại thường mua 2 hộp dùng trong 2 tháng (vì dùng ít nhất 2 tháng để thấy hiệu quả rõ rệt), thì từ lúc bán được thuốc, trong vòng 2 tháng tiếp theo bạn không thể bán được thêm 1 sản phẩm nào nữa cho khách hàng cũ. Nhưng khi nghĩ theo hướng khác, trong quá trình trị bệnh đau dạ dày, người dùng thuốc rất dễ bị trào ngược dạ dày, khiến cho cổ họng bị yếu hơn và dễ mắc bệnh viêm họng. Vì thế, sau 15 ngày bán thuốc dạ dày, bạn có thể liên hệ với khách hàng để bán cho họ thuốc ngậm ho, tốt cho cổ họng. Đây cũng là quy trình chăm sóc khách hàng thông thường. Cứ như vậy sau 15, 30, 45 ngày bạn lại có thể bán thêm ‘’sản phẩm bổ trợ’’ cho những người đã mua sản phẩm chính của bạn.

3. Sản phẩm có tính độc lạ

Bên cạnh 2 yếu tố trê, nếu bạn tìm được sản phẩm độc lạ, thị trường chưa ai có ngoài bạn thì hiệu quả doanh thu càng cao hơn. Ví dụ như sản phẩm “Kim kê chiêu tài” sau

Đây là một loại nến có thể cháy trong vòng 70 giờ, đặc điểm nổi bật nhất của loại nến này là được đúc khuôn trông giống một quả phật thủ. Loại nến này rất thích hợp để dùng vào 3 ngày Tết Âm lịch, có mức giá chưa đến 500 nghìn đồng (ở trong mức dưới 1 triệu đồng mà khách hàng dễ ra quyết định mua nhất). Đây là một sản phẩm bán rất thành công, dễ upsale theo chuyên gia Đào Hoàng Cường. Bạn có thể hỏi ‘’Nếu có người bắt chước bán sản phẩm giống tôi thì sao?’’. Khi đó sản phẩm của bạn không còn tính độc lạ nữa, doanh thu của bạn cũng sẽ giảm dần, thì bạn cần biết dừng lại đúng lúc để lợi nhuận thu được sau đợt bán hàng là cao nhất. Hiện nay việc sao chép sản phẩm rất dễ dàng, nếu không có một lợi thế cạnh tranh khó bắt chước thì tính độc lạ sẽ giúp bạn bán được sản phẩm trong khoảng thời gian nhất định. Nếu tìm được lợi thế cạnh tranh mà đối thủ không sao chép được thì rất tốt nhưng không phải ai cũng có điều kiện và khả năng tìm được (ví dụ lợi thế về giá cả, bạn có xưởng may thì có thể bán chăn ga “giá rẻ nhất trị trường”).

4. Sản phẩm có biên lợi nhuận lớn

Biên lợi nhuận lớn tức là tỉ lệ lãi ròng trên doanh thu cao. Nên nhập sản phẩm có mức giá nhập về dao động khoảng 30% so với mức giá bán để biên lợi nhuận thu về được cao nhất. Tức là nếu bạn muốn bán sản phẩm với giá 1 triệu đồng thì giá bạn nhập hàng khoảng 300 nghìn đồng.

5. Sản phẩm dễ bảo hành, vận chuyển

Để quá trình bảo hành, vận chuyển cho khách hàng ở xa tránh được nhiều rủi ro nhất, các bạn nên tránh bán các loại sản phẩm sau:
- Các loại sản phẩm dễ vỡ làm từ gốm sứ, thủy tinh. Việc bao gói sản phẩm làm từ nguyên liệu dễ vỡ là rất khó. Đơn hàng của bạn sẽ bị các đơn vị vận chuyển quăng quật không thương tiếc, trong khi giá của hàng thủ công gốm sứ, thủy tinh thường khá cao.

- Các loại sản phẩm chứa chất lỏng như dầu gội, một số loại mỹ phẩm. Nếu có bán thì trước khi lên đơn cho khách bạn phải bọc dán thật kĩ để chất lỏng không bị tràn ra ngoài. Trong quá trình vận chuyển bị nhiều sức ép, đến tay khách hàng chất lỏng bị tràn ra thì họ sẽ trả lại hàng, và người bán là bạn chịu tổn thất lớn về cả tiền bạc và uy tín.
- Sản phẩm linh kiện điện tử. Loại sản phẩm này có đặc điểm là không thể sử dụng ngay lập tức mà khách hàng phải lắp ráp vào điện thoại, máy tính. Người bán sẽ phải hỗ trợ việc lắp ráp này qua điện thoại hoặc tin nhắn, tiêu tốn nhiều thời gian và công sức nhẫn nại giải thích. Nếu chọn bán sản phẩm là linh kiện điện tử bạn nên đính kèm hướng dẫn sử dụng/lắp ráp chi tiết để tiết kiệm công sức, thời gian bán hàng.

Tạo website bán hàng là bí quyết giúp kinh doanh thành công. Vậy còn chần chờ gì nữa mà ko lập ngay một website ngay. Bạn chỉ cần lo sản phẩm thôi, website cứ để chúng tôi lo.

Truy cập ngay công ty thiết kế web uy tín zozo để tham khảo báo giá website ngay hôm nay.

 

Nguồn: Edumall

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn