Kịch bản chi tiết chuỗi Email tuyển sinh tự động cho các trường Đại Học
Chuỗi Email tuyển sinh tự động là một công cụ mạnh mẽ để các trường Đại học tạo dựng mối quan hệ với sinh viên tiềm năng và tăng cường hiệu suất tuyển sinh. Với khả năng gửi tự động các Email ở từng giai đoạn quan trọng của quá trình tuyển sinh theo một kịch bản đã được lên sẵn, chuỗi Email tuyển sinh không chỉ giúp tiết kiệm thời gian và công sức, mà còn mang lại hiệu quả và mỗi Email đều được cá nhân hoá đến từng học sinh.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ trình bày một ví dụ về chuỗi Email tuyển sinh tự động để các trường Đại học có thể tham khảo và áp dụng vào quá trình tuyển sinh của mình, giúp thu hút sinh viên và tăng cường tỷ lệ đăng ký.
Hãy cùng khám phá nhé!
Trước tiên,trước khi bắt đầu đi vào xây dựng chuỗi kịch bản Email tự động, ở mỗi Email bạn cần có:
- Logo trường đại học
- Website hoặc link dẫn về Fanpage trên Facebook
- Cá nhân hoá
- Nút hủy đăng ký nhận Email
Tổng quan về kịch bản chi tiết chuỗi Email tuyển sinh tự động
Email 1: Email chào mừng và thông báo mở đăng ký
Email đầu tiên sau khi đã có danh sách học sinh, bạn có thể gửi các thông tin như sau:
- Giới thiệu về trường Đại học
- Thông tin tuyển sinh
- Hướng dẫn đăng ký tuyển sinh
Đặc biệt, trong Email này, bạn nên nhấn mạnh về các Quy trình để có thể đăng ký tuyển sinh cũng như nhấn mạnh về Hạn chót đóng đăng ký cũng như các lưu ý cần thiết.
Thời gian gửi: Ngay sau khi đăng ký mới được thêm vào danh sách gửi Email
Đối tượng gửi: Tất cả học sinh cấp 3 vừa thi đại học
Bạn có thể tham khảo nội dung của mẫu Email đầu tiên trong chuỗi Email Automation đã được setup sẵn trên hệ thống của Zozo EMA như sau:
Email 2: Gửi thông tin lưu ý về kỳ thi tốt nghiệp THPT
Bạn có thể gửi Email này đến học sinh hoặc cung cấp các thông tin hữu ích khác, những điều cần lưu ý về kỳ thi tốt nghiệp THPT…
Thời gian gửi: Tùy chọn (Sau email đầu tiên 1/2/3 ngày…)
Đối tượng gửi: Tất cả học sinh cấp 3 vừa thi đại học
*Bạn có thể tham khảo mẫu Email có sẵn trên hệ thống sau:
Email 3: Phương thức tuyển sinh và Giới thiệu về các ngành đào tạo tại trường Đại học
Nội dung chính trong Email này bạn có thể đề cập đến:
- Chi tiết thông tin về phương thức tuyển sinh của trường Đại học XYZ
- Chi tiết về các ngành học, mô tả chương trình học, cơ hội nghiên cứu, hoạt động sinh viên, thông tin cơ sở vật chất và giảng viên
Thời gian gửi: Tùy chọn (Sau email trước đó 1/2/3 ngày…)
Đối tượng gửi: Tất cả học sinh cấp 3 vừa thi đại học
Email 4: Lợi ích khi học tại trường
Trong Email này, bạn có thể nêu ra những lợi ích khi học tại trường, có thể là về:
- Chất lượng đào tạo
- Cơ hội việc làm sau khi ra trường
- Cơ sở vật chất, cơ sở hạ tầng, khuôn viên trường học ra sao
- Các chương trình, các câu lạc bộ của trường giúp học sinh phát triển cả về kiến thức, kĩ năng sống, kĩ năng mềm…
- …
Thời gian gửi: Tùy chọn (Sau email trước đó 1/2/3 ngày…)
Đối tượng gửi: Tất cả học sinh cấp 3, các học sinh quan tâm (đã mở hoặc đã click vào đường link bên trong Email trước đó)
Email 5: Tham khảo điểm chuẩn các ngành học
Gửi thông tin về điểm chuẩn các ngành học của trường đại học trong vòng 3 năm gần nhất để học sinh có thể lựa chọn ngành học có điểm chuẩn phù hợp, cũng như nắm được thông tin tổng quan về điểm chuẩn trung bình của từng ngành từ đó đưa ra quyết định phù hợp.
Thời gian gửi: Tùy chọn (Sau email trước đó 1/2/3 ngày…)
Đối tượng gửi: Tất cả học sinh cấp 3, các học sinh quan tâm (đã mở hoặc đã click vào đường link bên trong Email trước đó)
*Bạn có thể tham khảo mẫu Email sau:
Email 6: Mời tham gia Tour tham quan đại học
Nếu trường Đại học của bạn có tổ chức buổi tham quan cho trường đại học cho các bạn học sinh cấp 3 thì bạn hoàn toàn có thể gửi Email này. Nội dung chính trong Email này sẽ là: Tham gia tour tham quan đại học để được trải nghiệm một ngày làm sinh viên tại trường đại học XYZ
Thời gian gửi: Tùy chọn (Sau email trước đó 1/2/3 ngày…)
Đối tượng gửi: Tất cả học sinh cấp 3, các học sinh quan tâm (đã mở hoặc đã click vào đường link bên trong Email trước đó)
Email 7: Email nhắc nhở hạn chót đăng ký
Đây là một Email quan trọng và cần được gửi để nhắc nhở về hạn chót đăng ký tuyển sinh cũng như cung cấp các thông tin về các phần chi phí, các bước cần thực hiện để hoàn tất đăng ký trước khi đóng cổng đăng ký tuyển sinh.
Mục đích: nhắc nhở và tạo sự cấp bách, kích thích học sinh đăng kí học tại trường nếu không muốn bỏ lỡ cơ hội học tập và phát triển tại trường.
Hãy mang sự khẩn cấp về thời gian để kêu gọi hành động, bên cạnh đó bạn có thể để một mẫu form dành cho những người muốn đăng ký.
Với việc gắn link về Website, Fanpage, bạn sẽ cung cấp thêm thông tin cho người nhận về trường đại học cũng như các hoạt động được cập nhật thường xuyên, từ đó nâng cao uy tín, thậm chí bạn cũng có thể cung cấp thêm những thông tin về lợi ích, học bổng khi đăng ký trong Email này.
Thời gian gửi: Tùy chọn (Sau email trước đó 1/2/3 ngày…)
Đối tượng gửi: Tất cả học sinh cấp 3 vừa thi đại học
Email 8: Email thông tin về học bổng và hỗ trợ tài chính
Trong Email này, bạn có thể thông tin đến học sinh và quý phụ huynh về các chương trình học bổng khi tham gia tại trường, những khoản hỗ trợ tài chính đối với các đối tượng học sinh cụ thể và cách thức nộp đơn (nếu có).
Thời gian gửi: Tùy chọn (Sau email trước đó 1/2/3 ngày…)
Đối tượng gửi: Tất cả học sinh cấp 3 vừa thi đại học
Email 9: Thông báo kết quả tuyển sinh
Nội dung chính trong Email này là thông báo đến các học sinh đã trúng tuyển vào trường đại học, chúc mừng và cung cấp các thông tin cần thiết để hoàn tất quá trình nhập học.
Thời gian gửi: Tùy chọn (Gửi sau khi đã có kết quả trúng tuyển)
Đối tượng gửi: Học sinh trúng tuyển
*Bạn có thể tham khảo mẫu Email sau:
Email 10: Email thông tin về thủ tục, thời gian nhập học và tài liệu cần chuẩn bị
Sau khi gửi Email trúng tuyển, bạn có thể gửi thêm Email này để cung cấp các thông tin chi tiết về lễ nhập học, lịch trình, địa điểm, các tài liệu chuẩn bị cần thiết,... dành cho tân sinh viên.
Thời gian gửi: Tùy chọn (Sau email trước đó 1/2/3 ngày…)
Đối tượng gửi: Học sinh trúng tuyển
Trên đây là kịch bản chi tiết chuỗi Email tuyển sinh được xây dựng 1 lần và được gửi đi tự động đến từng người liên hệ mới khi được thêm vào danh sách gửi Email của bạn. Tất nhiên đây chỉ là một ví dụ về kịch bản chuỗi Email tuyển sinh để bạn có thể tham khảo hoặc sử dụng ngay lập tức, ngoài ra, bạn cũng hoàn toàn có thể xây dựng kịch bản mới của riêng mình.
Sau khi có được kịch bản chuỗi Email tự động, điều tiếp theo bạn cần phải làm đó là đưa kịch bản này lên hệ thống Email Marketing Automation và bắt đầu khởi động chiến dịch. Đây chính là lúc bạn cần lựa chọn công cụ gửi uy tín, chất lượng và đặc biệt là đáp ứng được đầy đủ các mong muốn của bạn để có thể tạo ra chiến dịch gửi Email tự động theo những gì chúng ta đã lên kế hoạch ban đầu.
Zozo EMA - Nền tảng Email Marketing Tự động hoá chuyên nghiệp sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn bởi chúng tôi đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí để giúp bạn dễ dàng setup chiến dịch tự động với các thao tác Kéo - Thả vô cùng đơn giản giúp chăm sóc, nuôi dưỡng khách hàng theo ngữ cảnh và cá nhân hoá để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.
Ví dụ về một chiến dịch Email Marketing Automation trên nền tảng Zozo EMA
>> Hướng dẫn tạo chiến dịch gửi email tự động theo kịch bản được thiết lập trước (Email Automation)
Còn chần chừ gì mà không đăng ký trải nghiệm dịch vụ Email Automation ngay hôm nay:
>> Có thể bạn quan tâm:
Sử dụng Email Marketing trong ngành giáo dục - Tự động tương tác và chăm sóc học viên hiệu quả
Để lại ý kiến
Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn