Sử dụng Email Marketing trong ngành giáo dục - Tự động tương tác và chăm sóc học viên hiệu quả

Người đăng: Thúy 449

Kinh doanh giáo dục là lĩnh vực có tiềm năng rất lớn. Nhiều cơ sở giáo dục online/offline mới mở ra đem lại cho học viên nhiều lựa chọn nhưng cũng khiến cho việc tuyển sinh của mỗi đơn vị cũng đang ngày càng trở nên khó khăn hơn. Khi đã có được thông tin học viên tiềm năng (hay còn gọi là leads), các trung tâm còn gặp bài toán khó chốt sale đồng thời việc chăm sóc học viên trong quá trình học mất rất nhiều thời gian, công sức, nhân sự. 

Tin mừng là, Zozo EMA có thể giúp các trung tâm đào tạo giải quyết hiệu quả các vấn đề trên. 

1. Ngành giáo dục, đào tạo - Miếng bánh lớn nhưng ngày càng cạnh tranh

Điểm đặc biệt của thị trường giáo dục so với các thị trường khác đó chính là nguồn khách hàng không bao giờ giảm mà sự thật là ngày càng tăng lên. Mỗi năm có tới hàng trăm, hàng ngàn người phát sinh nhu cầu được học tập ở một khía cạnh mới. Đi cùng với đó, số lượng các trung tâm, trường học cũng ngày càng mở rộng. 

Thị trường lớn nhưng sự cạnh tranh không hề nhỏ. Các trung tâm đào tạo chạy đua với nhau trong việc quảng cáo đã khiến học viên tiềm năng gần như “bội thực". Chi phí marketing ngày càng cao, chuyển đổi dù có tốt nhưng lợi nhuận thu về không được bao nhiêu.

2. Tại sao các trung tâm đào tạo nên ứng dụng Email Marketing càng sớm càng tốt?

Các doanh nghiệp kinh doanh giáo dục thường sẽ gặp chung những bài toán trong việc chuyển đôi, chăm sóc học viên như:

  • Thông tin học viên thu về nhiều nhưng tỷ lệ chuyển đổi không cao, gây tốn kém chi phí.
  • Sale không có thời gian tư vấn học viên nhiều lần nếu chuyển đổi lần đầu không thành công.
  • Bộ phận chăm sóc khách hàng mất quá nhiều công sức chăm sóc, theo sát từng học viên.
  • Học viên bỏ dở khóa học giữa chừng, dẫn tới việc học tập kém hiệu quả, đồng thời không thể up-sell, cross-sell các khóa học khác.

Những vấn đề khó tưởng chừng phải mất rất nhiều thời gian để tối ưu đều có thể được giải quyết bằng giải pháp Email Marketing – Zozo EMA. Zozo EMA giúp các trung tâm đào tạo chăm sóc, giữ chân học viên một cách tự động, giải phóng bộ phận sale, bộ phận chăm sóc khách hàng khỏi những công việc thủ công, lặp lại nhờ có chiến dịch gửi Email Marketing tự động và hàng loạt, hoàn toàn có thể lên lịch chăm sóc học viên theo kịch bản được lập sẵn, đảm bảo tiếp cận được 100% học viên có thông tin trong danh sách gửi Email. 

3. Ứng dụng giải pháp Email Marketing Zozo EMA cho ngành giáo dục, đào tạo

Zozo EMA thật sự là giải pháp tối ưu dành cho ngành giáo dục trong việc tuyển sinh, chăm sóc học viên và thông báo thông tin quan trọng đến từng học viên một cách nhanh chóng nhất, không tốn kém quá nhiều chi phí, thời gian và công sức. Hãy cùng tìm hiểu Zozo EMA có thể đem đến cho các nhà đào tạo những gì?

Phân đoạn học viên một cách chính xác

Theo số liệu thống kê, những chiến dịch email marketing được phân nhóm rõ ràng theo từng đặc tính

  • Có tỷ lệ mở cao hơn 14.31%
  • Mang về doanh thu gấp 3 so với những chiến dịch email gửi cho đại chúng
  • Có tỷ lệ CTR cao hơn 109.5% so với khi không phân nhóm khách hàng

Muốn hoạt động Email Marketing hiệu quả, phân loại học viên theo đúng nhóm phù hợp là điều bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần thực hiện. Phân đoạn càng chính xác, cụ thể bao nhiêu thì các chiến dịch Email Marketing mới có thể tiếp cận đúng người, đúng thời điểm, thông điệp càng cá nhân hoá. Cuối cùng, tỷ lệ chuyển đổi càng được tối ưu.

Ví dụ, đối với một trung tâm tiếng Anh, học viên có thể được phân khúc theo các nhóm như:

  • Chân dung học viên: Học sinh cấp 3 cần luyện IELTS để chuẩn bị cho du học, sinh viên năm cuối muốn rèn luyện kỹ năng để ra trường/ ứng tuyển tại tập đoàn quốc tế; người đi làm cần cải thiện khả năng giao tiếp để đáp ứng nhu cầu công việc,...
  • Khoá học quan tâm: Dành cho người mất gốc, IELTS Intensive, IELTS Foundation,...
  • Mục tiêu học tập: IELTS 8.0, IELTS 7.0, IELTS 6.5+, giao tiếp tốt,...

Khi học viên được phân khúc bằng cách gửi tới những nội dung họ đang kỳ vọng, doanh nghiệp sẽ dễ dàng “điều hướng” họ tiến gần về phía mình hơn, chẳng hạn từ đọc Email đến đăng ký tham gia sự kiện, tư vấn, học thử,... tăng gắn kết giữa học viên và đơn vị đào tạo - cái gốc bền vững của phát triển doanh thu.

Tự động hoá chăm sóc hàng nghìn học viên đang theo học, giúp tiết kiệm thời gian, công sức

Đối với lĩnh vực giáo dục, các trung tâm phải chăm sóc, theo sát học viên trog một thời gian dài. Nếu chăm sóc một cách thủ công như gửi email, nhắn tin, gọi điện mỗi này để nhắc học viên lịch học, lịch thu phí, ưu đãi sắp hết hạn,... thì bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ tốn rất nhiều thời gian, công sức. Thậm chí trung tâm phải thuê thêm nhân sự.

Với Zozo EMA, doanh nghiệp có thể hoàn toàn tự động hoá việc chăm sóc hàng nghìn học viên đang theo học thông qua Email Marketing, giúp tiết kiệm thời gian, công sức, tăng lượng học viên trung thành.

  • Tăng tương tác giữa học viên và trung tâm đào tạo: Tự động gửi thông điệp chào mừng tham gia khoá học, nhắc nhở thời gian khai giảng khoá học, lịch thu học phí, cảm ơn sau khi học viên hoàn thành khoá học,...
  • Hỗ trợ tương tác giữa giảng viên - học viên: Tự động nhắc nhở tham gia buổi học hàng tuần, nhắc nhở lịch kiểm tra, thông báo nghỉ học, giải đáp thắc mắc,...
  • Tạo động lực học tập cho học viên: Tự động gửi thông điệp giới thiệu khoá học phù hợp khi học viên kết thúc khoá học hiện tại, cập nhật kết quả học tập, chia sẻ tài liệu theo giai đoạn phù hợp,...

Tự động nuôi dưỡng học viên tiềm năng giúp tăng tương tác và tăng tỷ lệ chuyển đổi

Sau khi phân khúc học viên thành các nhóm theo chân dung, khóa học quan tâm, hay mục tiêu,… doanh nghiệp có thể xây dựng được loạt kịch bản tự động hóa việc nuôi dưỡng học viên tiềm năng ở các giai đoạn.

Ví dụ:

  • Nhóm học viên tiềm năng mất gốc tiếng Anh: Cảm ơn đã dành thời gian tư vấn, gửi bài test ⇒ Trả kết quả bài test, gửi tặng tài liệu cho người mất gốc ⇒ Gửi chương trình ưu đãi.
  • Nhóm học viên tiềm năng đặt mục tiêu IELTS 6.5+: Cảm ơn đã dành thời gian tư vấn ⇒ Gửi tài liệu, lộ trình học dự kiến ⇒ Mời tham gia sự kiện, buổi học thử ⇒ Gửi chương trình ưu đãi.

Trong mỗi Email Marketing gửi đến học viên tiềm năng, khi chèn link, button chứa đường link tới website, landing page,... doanh nghiệp có thể đo lường và đánh giá hay tự động gắn thẻ, phân khúc để triển khai các hoạt động marketing phù hợp.

Cá nhân hoá và gửi thông điệp phù hợp với hành trình, mối quan tâm của học viên

Zozo EMA cho phép doanh nghiệp tương tác với học viên bằng các thông điệp mang tính cá nhân hoá cao. Chính nhờ điều đó, doanh nghiệp có thể triển khai chương trình nuôi dưỡng, chăm sóc hiệu quả, sát với nhu cầu, mối quan tâm của học viên tại từng giai đoạn trong quá trình. Như lẽ tất yếu, doanh nghiệp dễ dàng chuyển đổi thành công học viên tiềm năm, giữ chân được học viên trung thành. 

Theo dõi, báo cáo và tối ưu hoá các chiến dịch

Hệ thống Zozo EMA tự động theo dõi và đo lường chi tiết các chỉ số chuyển đổi trrong hành trình khách hàng. Ngay lập tức, doanh nghiệp có thể thấy được tương quan về tỷ lệ chuyển đổi giữa các kênh khác nhau và điều chỉnh để tối ưu hiệu quả.

Như vậy, với Zozo EMA, doanh nghiệp dễ dàng chăm sóc, nuôi dưỡng hàng nghìn học viên một cách tự động, hiệu quả. Đồng thời, gia tăng lợi thế cạnh tranh cũng như tối ưu hoá quy trình chuyển đổi.

Đối thủ không vì bạn đi chậm mà dừng bước. Học viên cũng sẽ không vì sự chần chừ của bạn mà ở lại lâu hơn. Đăng ký trải nghiệm dịch vụ ngay hôm nay!

------

Zozo EMA - Giải pháp phần mềm Email Marketing hiệu quả

Địa chỉ: 

  • Hà Nội: Số 247 Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy
  • Đà Nẵng: Số 56 Nguyễn Tri Phương, Phường Chính Gián, Quận Thanh Khê
  • TP. HCM: Số 40 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình

Hotline: 093.606.21.66 /0936.231.322 /090.488.60.94

 

>> Có thể bạn quan tâm:

Email Marketing tuyển sinh - Bí quyết tuyển sinh cho các nhà đào tạo

Hướng dẫn chi tiết cách gửi Email thông báo nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 tới hàng nghìn khách hàng

 

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn