Khung giờ vàng đăng bài trên các nền tảng xã hội

Người đăng: Hoàng Trà 1,475

1.Giờ vàng đăng bài trên Facebook

Facebook là một mạng xã hội rất đa dạng người dùng và dùng với những mục đích khác nhau. Vì vậy để tìm ra giờ vàng đăng bài trên "phây búc" là còn tùy vào nhóm đối tượng mình muốn hướng đến, chứ không phải duy chỉ vào giờ mà mọi người online nhiều. 

gio vang dang bai tren facebook

Ví dụ, nếu đối tượng của bạn là lứa tuổi từ 16-24 tuổi, thì thời điểm họ vào "phây búc" nhiều nhất là lúc nào?
Đối tượng của bạn là dân văn phòng, lúc nào họ có thể Online trên "phây búc"? Hay khách hàng của bạn là những người làm việc tự do, thì họ có thể đọc được thông tin của bạn khi nào?
Những điều này, hẳn các bạn có thể khảo sát khách hàng của mình.

Ví dụ: Đối với lừa tuổi từ 16-24 tuổi, nhóm người này sẽ lướt Facebook ngay sau khi ngủ dậy để kiểm tra tin nhắn hay lướt news feed trên Facebook, tức là từ 6-8h sáng. Họ cũng sẽ online Facebook khi đang ngồi trên lớp. Đáng chú ý, đa số sinh viên sẽ vào Facebookkhi nghỉ giải lao giữa các tiết học. Cũng trong độ tuổi này, đa số mọi người sẽ có thói quen cầm điện thoại lướt Facebook trước khi đi ngủ.

Bạn có thể nghiên cứu kỹ hơn về nhóm đối tượng của mình để có những thông tin hữu ích phục vụ cho việc xác định thời gian đăng bài "phây búc" hiệu quả.
Tuy nhiên, những thời điểm vừa thống kê trên đều là những khung giờ mà mọi người tranh thủ đăng bài. Do đó, nếu bạn đăng bài vào thời điểm đó, bài đăng của bạn có thể bị trôi đi rất nhanh mà người xem chưa kịp đọc. Chính vì vậy, thời gian đăng bài Facebook hiệu quả nhất là thời điểm có nhiều người Online Facebook và ít bị cạnh tranh bởi người khác.

Buổi sáng: từ 9-10h sáng
Buổi chiều: từ 15h30 – 16h30
Buổi tối: đăng vào khoảng 20h và từ 22h – 0h
Ngoài ra, các bạn cần chú ý, trong tuần, người dùng thường Online nhiều vào những ngày cuối tuần. Do đó, bạn nên chỉnh thời gian đăng bài trên Facebook vào những khung giờ này để hiệu quả hơn.

2. Instagram

Instagram là một nền tảng mạng xã hội dùng để chia sẻ video và hình ảnh. Với nhiều tính năng ưu việt như chia sẻ hình ảnh, video, phát trực tiếp,… thì hiện nay, đã có gần một tỷ người đang sử dụng mạng xã hội instagram này.

khung gio vang dang bai instagram

Nếu bạn tiếp thị hoặc bán hàng trên Instagram, thời gian tốt nhất để đăng là vào giờ ăn trưa. Tức là khoảng 11 giờ sáng đến 13 giờ chiều. Và buổi tối, sau giờ làm việc (7 giờ tối đến 9 giờ tối). Hầu hết người dùng Instagram đăng nhập qua di động, vì vậy họ có xu hướng tránh duyệt trong giờ làm việc.

Những ngày tốt nhất để đăng trên Instagram là Thứ Hai, Thứ Tư và Thứ Năm. Chủ nhật là ngày tồi tệ nhất để đăng trên Instagram. Mặc dù thời gian tốt nhất để đăng trên Instagram vào thứ bảy là 5 giờ chiều.
Mức độ tương tác instagram cao nhất là vào các ngày Thứ Tư trong tuần.

3. LinkedIn

LinkedIn là mạng xã hội ban đầu là để phục vụ cho việc đăng các thông tin cá nhân như bản CV, Cover Letter, Resume… Cùng với đó các doanh nghiệp sẽ đăng việc làm lên để tìm ứng viên. Cho đến bây giờ, nó thực sự đã trở thành một mạng xã hội cung cấp cộng đồng cho các doanh nghiệp. Đối tượng của mạng xã hội LinkedIn là những người đi làm, cao cấp hơn là những chuyên gia, nhà tuyển dụng. Vậy liệu chúng ta nên đăng bài vào thời gian họ đang đi làm hay thời gian họ đã trở về nhà sau một ngày dài làm việc mệt mỏi?

Đến đây chắc hẳn ai cũng sẽ đoán ra thời gian thích hợp nhất cho đăng bài trên LinkedIn là từ 8 giờ sáng đến 6 giờ tối. Nhưng khung thời gian này còn có thể thu hẹp lại hơn nữa.

Linkedin có thể coi là một Facebook thứ hai với nền tảng tương tự. Tuy nhiên, Linkedin phục vụ riêng cho doanh nghiệp, như tìm kiếm việc làm, đăng tải thông tin. Đối tượng của Linkedin là những người đi làm, nhà tuyển dụng và doanh nghiệp. Vậy chúng ta nên đăng tải tin vào khi nào? Thời gian họ đang đi làm hay nghỉ ngơi sau một ngày làm việc?

khung gio vang dang bai tren linkedin

Thứ nhất, theo thống kê từ LinkedIn, thời điểm nhận được nhiều lượt truy cập nhất là khoảng thời gian giữa tuần, từ thứ Ba đến thứ Năm hàng tuần. Bởi trong khi thứ Hai thì mọi người còn đang mới bận với việc lên kế hoạch tuần và xử lý nốt công việc tuần cũ thì cuối tuần là lúc họ đang nghĩ về những buổi “chơi bời” trong thứ Bảy, Chủ Nhật.

Tiếp đến, mọi người cũng sẽ không dành thời gian toàn bộ của một ngày để truy cập LinkedIn.
Có 3 thời điểm trong ngày nhận được nhiều lượt truy cập nhất:
7h30 – 9h30
12h- 14h
17h– 18h

Đặc biệt bạn nên nhớ đừng bao giờ đăng lên LinkedIn nội dung vào buổi tối, nhất là từ sau 10 giờ đêm đến 6 giờ sáng hôm sau. Cuối tuần thì lại càng không thích hợp cho nền tảng này. Hãy bám sát các khung giờ đã được liệt kê ở trên đối với nền tảng mạng xã hội này.

4. Twitter

Thời điểm là thuật ngữ, là yếu tố cực kỳ quan trọng trên nền tảng Twitter. Bởi vì mạng xã hội này sử dụng thuật toán news feed khá khác biệt với "phây búc", Instagram hoặc LinkedIn.

Bạn có thể hiểu nôm na là, news feed của Twitter phụ thuộc rất lớn vào sự “hồi quy” của các Tweet. Tức là dù bài đăng có sớm hay muộn, cũ hay mới thì khi có 1 ai đó tweet lại thì nó sẽ hiển thị đầu tiên trên tường. Càng nhiều người tweet, thì nội dung đó càng được làm mới liên tục.

khung gio vang dang ban tren twitter

Theo nghiên cứu từ nguồn cấp dữ liệu RSS, hành vi của người dùng Twitter khá giống LinkedIn. Do đó khung thời gian vàng nên đăng bài của 2 nền tảng này là giống nhau

Thời gian tốt nhất để đăng lên Twitter cho doanh nghiệp của bạn là trong giờ ăn trưa 12AM - 1PM
Đăng bài vào bữa trưa mỗi ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu có thể giúp bạn tăng tương tác cao
Thứ tư là ngày tốt nhất để đăng trên Twitter. Không nên đăng Twitter vào cuối tuần.

5. Pinterest

Theo thống kê của Oberlo, các bà mẹ là lực lượng người dùng đông đảo nhất của Pinterest. Vì vậy, những bài đăng có xu hướng được đưa lên Pinterest vào buổi chiều, sau giờ làm việc.

khung gio vang dang bai tren pinterset
Thứ Bảy và Chủ Nhật là hai ngày tốt nhất để đăng tải ảnh lên Pinterest và nếu trong tuần. Khung giờ tốt nhất đối với trang mạng này là từ 20h đến 23h.

6. YouTube

Youtube là một nền tảng chia sẻ video. Đây là một công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên mạng internet hiện nay. Do đó, Youtube có thể mang đến nhiều lợi ích trong chiến lược truyền thông trên mạng xã hội của bạn.

khung gio vang dang bai tren youtube
Thời điểm “ Vàng” để đăng lên Youtube là từ 12h đến 16h trong các ngày thứ Hai, thứ Ba, thứ Tư. Đối với các ngày thứ Năm và thứ Sáu, khi cuối tuần đang đến gần và lượng công việc dần giảm xuống, người xem sẽ thường hoạt động trong khoảng 13h đến 15h

Thứ năm, thứ sáu là những ngày phù hợp để đăng video lên Youtube. Thứ bảy, Chủ nhật là khoảng thời gian hoàn hảo nhất để tăng lượt views. Cuối tuần người dùng sẽ dành nhiều thời gian hơn cho các clip. Vì vậy đăng video vào thứ năm/ sáu và cuối tuần tận hưởng thành quả thôi nào

Hầu hết người xem đều xem video sau giờ ăn và vào buổi tối, vì vậy bạn nên lên lịch đăng vào khoảng thời gian này. Từ đó, nếu muốn chia sẻ video của bạn trên Youtube thì cần nhắm mục tiêu ngay những khung giờ này nhé.

Lựa chọn được thời điểm thích hợp để đăng bài trên các trang mạng xã hội là một phần không thể thiếu trong chiến lược truyền thông của bạn. Đặc biệt, nếu bạn muốn thu hút sự chú ý, gia tăng lượng theo dõi cũng như mức độ tương tác của khách hàng, thì hãy luôn luôn nhớ theo dõi thời điểm “vàng” khi chia sẻ nội dung nhé.


Nguồn: Tổng hợp từ ATP Software và thaithumarketing

Có thể bạn quan tâm: 

Bán hàng trên sàn thương mại điện tử nào có nhiều đơn hàng nhất?

Cách viết content marketing quảng cáo bán hàng thu hút, hiệu quả

---------

Zozo - Hệ thống nền tảng ứng dụng hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả 

Dịch vụ Thiết kế website chuyên nghiệp: https://zozo.vn/thiet-ke-website-ban-hang

Dịch vụ Email Marketing: https://zozo.vn/ung-dung-email-marketing

Dịch vụ Thiết kế landing page: https://bepage.vn/ 

Địa chỉ: 

  • Hà Nội: Số 247 Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy
  • Đà Nẵng: Số 56 Nguyễn Tri Phương, Phường Chính Gián, Quận Thanh Khê
  • TP. HCM: Số 40 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình

Hotline: 0904.599.985 /090.488.60.94

Trải nghiệm hoàn toàn miễn phí 07 ngày: 

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn