Bán hàng trên sàn thương mại điện tử nào có nhiều đơn hàng nhất?

Người đăng: Hoàng Trà 257

Bán hàng trên sàn thương mại điện tử nào có nhiều đơn hàng nhất?

Trong thời đại 4.0 hiện nay, ngoài sở hữu Website bán hàng riêng thì sàn TMĐT trở nên phổ biến hơn bao giờ hết bởi lẽ việc mở một cửa hàng online là một trong những cách tốt nhất để mở rộng kinh doanh. Chính vì vậy các chủ shop bán hàng cần phải có chiến lược kinh doanh để nhằm gia tăng doanh thu, tiếp cận nhiều khách hàng.

Tìm hiểu về sàn TMĐT

Sàn TMĐT được hiểu là website thương mại điện tử cho pháp các thương nhân, tổ chức, cá nhân không phải chủ sở hữu hoặc người quản lý website có thể tiến hành bán hàng hoặc cung ứng các dịch vụ lên đó. Nói cách khác đây là một kênh bán hàng trực tuyến, cho phép giao dịch giữa người mua và người bán.

Sàn TMĐT được đánh giá là kênh bán hàng trực tuyến được nhiều cá nhân và các công ty, doanh nghiệp ưa chuộng hiện nay. Nó có thể thay thế cho các cửa hàng truyền thống, bất cứ thứ gì cũng có thể rao bán trên đó, miễn sao phù hợp với các chính sách, quy định đã đặt ra

Để xem xét bán hàng trên sàn TMĐT nào hiệu quả thì chúng ta cần dựa vào nhưng yếu tố sau:

Dựa vào lượt truy cập của người dùng

Sàn TMĐT với lượt người truy cập lớn sẽ giúp cửa hàng của bạn tăng khả năng tiếp cận với khách hàng. Tuy nhiên điều này cũng đồng nghĩa với việc cạnh tranh nhiều hơn với các gian hàng khác.

Theo như báo cáo mới nhất vào quý 01/2022 thì Shopee đang ở vị trí đầu tiên. Theo sau là Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh và Lazada.

>> Xem thêm bài viết: 

Hướng dẫn cách đăng sản phẩm lên shopee cho người mới bắt đầu

Chi tiết cách bán hàng trên shopee hiệu quả , chia sẻ kinh nghiệm cực hay

Dựa vào các chiến lược quảng cáo của từng nơi 

Lý do khiến những người bán hàng online lựa chọn sàn TMĐT cũng bởi kênh này thường xuyên đầu tư vào các chiến lược quảng cáo. Các ông lớn” rất mạnh tay chi tiền mời người nổi tiếng, KOL để quảng bá cho các chiến lược flash sale. Nhờ đó mà thu hút nhiều sự quan tâm của mọi người.

Điển hình như Shopee, Lazada hầu hết tháng nào cũng có chiến lược flash sale được quảng bá rầm rộ khiến cho nhiều người mua hàng hình thành thói quen chờ ngày flash sale để được mua hàng giá rẻ. Tiki thì có một chiến lược lớn khi chi tiền đầu tư MV cho các ca sĩ giúp tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, trong đường đua quảng cáo, có vẻ Sendo đang yếu thế hơn so với các đối thủ khác.

Dựa vào sản phẩm kinh doanh để chọn nơi bán

Tuy đều đóng vai trò là trung gian bán hàng nhưng mỗi một sàn TMĐT đều có những sản phẩm được bán nổi bật mà bất kì người mua nào khi nhắc tới mặt hàng đó đều ưu tiên lên sàn TMĐT đó để mua.

  • Shopee: Nổi bật với các mặt hàng về thời gian, nhà cửa, đời sống, sức khỏe sắc đẹp, điện tử… Quy trình bán hàng trên Shopee khá đơn giản. Chính vì thế mà mặt hàng bán ra cũng vô cùng phong phú và đa dạng.
  • Tiki: Sách, đồ điện tử, các mặt hàng về sức khỏe, làm đẹp. Một phần vì Tiki vốn là trang bán sách online trước đó, và muốn bán hàng trên Tiki phải có giấy chứng nhận sản phẩm. Nên hầu hết khi cần mua những mặt hàng cần chất lượng tốt thì khách sẽ ưu tiên lên Tiki mua sắm.
  • Lazada: Điện tử, thời trang, sức khỏe làm đẹp, hàng gia dụng, thực phẩm, thể thao, du lịch…

Sendo: Du lịch, dịch vụ, thời trang, sức khỏe làm đẹp, điện tử…

Dựa vào điều kiện của sàn TMĐT

Sự khác biệt lớn nhất mà những người bán hàng online, đặc biệt là những cá nhân khi lựa chọn sàn TMĐT để mở gian hàng chính là kiểm tra xem có phù hợp với các chính sách bán hàng của họ hay không. Trong đó:

  • Shopee, Sendo: Đơn giản từ thủ tục đăng ký, quy trình bán hàng, sản phẩm không cần qua kiểm duyệt khắt khe.
  • Tiki: Bạn phải là doanh nghiệp, thủ tục mở gian hàng yêu cầu nhiều loại giấy tờ.
  • Lazada: Thủ tục đăng ký khá phức tạp, bạn phải hoàn thành khóa đào tạo online rồi mới được đi vào hoạt động.

Dựa vào tình hình thời gian ship hàng để biết nên bán hàng trên sàn thương mại điện tử nào

Nhiều khách hàng không hài lòng với những nơi có thời gian giao hàng chậm trễ dẫn đến ảnh hưởng trực tiếp đến cửa hàng. Thế nhưng việc giao hàng lại là nhiệm vụ phân phối và hợp tác giữa sàn TMĐT và các đơn vị vận chuyển khác. Duy chỉ có Tiki và Lazada là có đơn vị vị giao hàng riêng. Đặc biệt là Tiki có chính sách Tiki Now trong vòng 2 giờ nên khách mua luôn nhận hàng nhanh hơn. 

Bạn hãy dựa vào thông tin Zozo cung cấp trên đây, đồng thời xem xét các mặt hàng và điều kiện của cửa hàng mình. Từ đó lựa chọn kênh TMĐT phù hợp nhất để bán hàng nhằm gia tăng doanh số. Chúc bạn thành công !

------------------------------------------------------------------------------------

Zozo - Hệ thống nền tảng ứng dụng hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả 

Nhanh tay truy cập link để trải nghiệm dịch vụ của Zozo ngay: www.zozo.vn

Địa chỉ: 

* Hà Nội: Số 247 Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy

* Đà Nẵng: Số 56 Nguyễn Tri Phương, Phường Chính Gián, Quận Thanh Khê

* TP. HCM: Số 40 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình

Hotline: 093.606.21.66 /0936.231.322 /090.488.60.94

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn