Hướng dẫn từ A-Z cách gửi chiến dịch Email Marketing ngày 8/3 cá nhân hoá đến khách hàng nữ

Người đăng: Thanh Thúy 161

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là một trong những ngày lễ có ý nghĩa quan trọng của thế giới, là ngày tôn vinh vẻ đẹp và giá trị của người phụ nữ. Đây cũng chính là sự kiện đặc biệt mà các thương hiệu không thể bỏ lỡ để triển khai các chiến dịch tri ân phụ nữ nhằm chiếm lấy cảm tình của phái đẹp. Và đây cũng là cơ hội vàng để thu hút chuyển đổi và tăng doanh số bán hàng cũng như tri ân các khách hàng nữ đã đồng hành và gắn bó với thương hiệu.

1. Lợi ích của việc sử dụng Email Marketing cho chiến dịch ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Sau khi chúng ta đã chuẩn bị xong các ý tưởng cho chiến dịch Marketing ngày mùng 8/3 thì chúng ta sẽ đến bước là thực hiện truyền thông chiến dịch. Hiện nay, doanh nghiệp có rất nhiều lựa chọn để triển khai các kênh Marketing khác nhau, ví dụ như Facebook, TikTok, Google… tuy nhiên Email Marketing vẫn có những lợi thế riêng của nó. Ví dụ như:

Chi phí thấp

So với các kênh Marketing khác như Facebook Ads, Google Ads…việc triển khai chiến dịch Email Marketing có chi phí thấp hơn rất nhiều. Ví dụ để truyền thông một chương trình, doanh nghiệp có thể mất rất nhiều tiền cho quảng cáo, có thể lên đến vài triệu thậm chí là chục triệu. Tuy nhiên, với việc sử dụng Email Marketing thì doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều, chỉ 19đ/ email. Thậm chí nếu bạn đầu tư mua phần mềm Email Marketing trong nhiều tháng thì chúng ta có thể gửi rất nhiều chiến dịch với chi phí vô cùng tiết kiệm.

>> Xem thêm: Email Marketing - Giải pháp tiết kiệm chi phí tốt nhất khi các kênh quảng cáo khác không còn hiệu quả

Tiếp cận trực tiếp đến khách hàng

Email là một trong những phương tiện truyền thông tiếp cận trực tiếp đến hòm thư của khách hàng. Qua Email, doanh nghiệp có thể gửi những thông điệp, ưu đãi và lời chúc đến khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Thể hiện sự chuyên nghiệp và uy tín

Email luôn là kênh truyền thông uy tín bởi để có thể gửi Email Marketing thì doanh nghiệp đều cần phải xác thực Email, xác thực thông tin. Đặc biệt, các thông tin quan trọng đều được gửi thông qua Email. Do vậy, việc gửi Email sẽ giúp nâng cao sự chuyên nghiệp và uy tín cho doanh nghiệp

Tính cá nhân hoá cao

Email Marketing cho phép doanh nghiệp cá nhân hoá nội dung đến từng khách hàng. Ví dụ đối với chương trình ưu đãi ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 này, doanh nghiệp sẽ lựa chọn gửi những Email được cá nhân hoá dành riêng cho chị em phụ nữ cũng như chương trình ưu đãi trong dịp này dành cho chị em. 

Hiểu được tầm quan trọng của Email Marketing đối với doanh nghiệp, trong bài viết này, Zozo sẽ hướng dẫn quý anh chị cách để chúng ta có thể gửi Email Marketing ngày 8/3 cá nhân hoá đến các khách hàng nữ của chúng ta rất đơn giản và nhanh chóng. 

2. Cần chuẩn bị gì trước khi tiến hành gửi Email Marketing ngày 8/3?

Như trong buổi Webinar trước thì tôi cũng đã hướng dẫn quý anh chị trong buổi Webinar trước về gửi Email chúc Tết khách hàng, trong buổi ngày hôm nay chúng ta cũng sẽ thao tác giống như vậy. Cụ thể:

Lựa chọn nền tảng Email Marketing uy tín và chuyên nghiệp để gửi Email

Lưu ý là chúng ta nên lựa chọn những nền tảng chất lượng và có tích hợp các tính năng cá nhân hoá và phân đoạn danh sách Email, như vậy thì chúng ta mới có thể gửi những Email đến đúng những đối tượng khách hàng mà chúng ta mong muốn, ở đây là chỉ gửi riêng cho những khách hàng là nữ.

Chuẩn bị file danh sách khách hàng

Thông thường 1 danh sách cần bao gồm các thông tin như Email, Tên KH, tuy nhiên với mục đích gửi Email Marketing tới các khách hàng là nữ thì danh sách thông tin khách hàng của bạn cần có thêm trường là trường giới tính. Tóm lại danh sách cần bao gồm các trường sau: Tên, Email và giới tính.

Ví dụ về file danh sách khách hàng bao gồm các thông tin/ trường cần thiết

Chuẩn bị nội dung Email và hình ảnh Banner

Chắc chắn rồi, chúng ta sẽ chuẩn bị hình ảnh Banner và nội dung Email chúng ta muốn gửi đến khách hàng.

3. Cách gửi chiến dịch Email Marketing ngày 8/3 đến các khách hàng là nữ

Ở phần này, chúng ta sẽ cùng nhau thao tác trên nền tảng Email Markeing Zozo EMA. Đầu tiên, chúng ta sẽ tiến hành đăng ký tài khoản để bắt đầu sử dụng nền tảng gửi Email.

>> Truy cập trang TẠI ĐÂY để tiến hành đăng ký tài khoản.

Sau khi đã có tài khoản, chúng ta hãy cùng bắt đầu tạo chiến dịch Email Marketing ngày 8/3 ngay bây giờ!

Bước 1: Truy cập hệ thống Zozo EMA tại trang appv4.zozo.vn sau khi đã có tài khoản

Bước 2: Chúng ta sẽ thao tác các bước setup cơ bản để bắt đầu gửi chiến dịch Email Marketing bao gồm:

 

Bước 3: Phân đoạn danh sách khách hàng

Đối với chiến dịch Marketing 8/3, bạn mong muốn chỉ gửi Email đến các khách hàng là nữ thì bạn cần phân đoạn danh sách khách hàng của mình. 

Để phân đoạn danh sách khách hàng, bạn thực hiện theo các bước sau:

1. Ở thanh công cụ, chọn Khách hàng → chọn Danh sách

2. Chọn danh sách mà bạn muốn phân đoạn, chọn Phân đoạn

3. Chọn thêm phân đoạn

4. Đặt tên phân đoạn → Chọn Thêm phân đoạn

5. Setup điều kiện, chọn trường mà bạn muốn phân đoạn, ở đây Zozo sẽ hướng dẫn bạn cách phân đoạn danh sách khách hàng nữ bằng cách chọn: Trường Gender → bằng → Nhập điều kiện là “nữ" → Chọn Lưu

Như vậy, chúng ta đã phân đoạn danh sách các khách hàng nữ từ tệp danh sách all chúng ta tải lên hệ thống thành công:

Bước 4: Tạo chiến dịch gửi Email Marketing ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Sau khi đã có danh sách các khách hàng nữ, chúng ta tiến hành tạo chiến dịch theo các bước sau:

1. Ở thanh công cụ chọn Chiến dịchTạo chiến dịch 

2. Setup chiến dịch

Ở phần Người nhận, chúng ta chọn danh sách có chứa phân đoạn khách hàng nữ mà chúng ta vừa phân đoạn (Danh sách tổng) → Chọn phân đoạn Danh sách khách hàng nữLưu và Tiếp tục

Các bước tiếp theo sẽ thao tác tương tự như các chiến dịch thông thường. Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Như vậy, với những thao tác đơn giản, bạn đã hoàn toàn có thể tạo ra chiến dịch Email Marketing ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 cá nhân hoá đến các khách hàng nữ hoàn toàn tự động. 

Ngoài ra, các hướng dẫn trong bài viết này bạn hoàn toàn có thể áp dụng đối với các chương trình khác mà bạn muốn cá nhân hoá. Ví dụ ngoài 8/3, bạn có thể gửi Email về chương trình ngày 20/10, thậm chí nếu bạn chỉ muốn gửi Email đến những khách hàng là nam thì bạn sẽ thực hiện các bước tương tự, chỉ khác là bạn sẽ phân đoạn danh sách khách hàng là nam, và chúng ta sẽ thay đổi nội dung chương trình cho phù hợp. 

Chúc các bạn thành công!

 

Trải nghiệm miễn phí nền tảng Email Marketing tự động hoá chuyên nghiệp

 

>> Có thể bạn quan tâm:

Top 04 ý tưởng chiến dịch Email Marketing cho ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 giúp bùng nổ doanh thu

Mẫu Email thông báo lịch nghỉ giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4 - 1/5 của công ty tới khách hàng 2024

 

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn