Có nên mua like fanpage không? Những cách tăng like page không tốn tiền

Người đăng: Hoàng Trà 1,960

Facebook chứa đựng nguồn traffic khủng lồ giúp bạn có thể tiếp cận được nhiều khách hàng và mang về doanh thu lớn. Chính vì thế, rất nhiều cá nhân doanh nghiệp đã lập fanpage để bắt đầu chạy quảng cáo.

Tuy nhiên, khi mới lập fanpage chưa có lượt like nào, chính vì thế nhiều người băn khoăn không biết có nên mua like fanpage hay không? Hay có nên mua like cho fanpage, tăng like fanpage như thế nào cho hiệu quả.  Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho các bạn. 

1. Có nên mua like fanpage không?

Một trang fanpage có nhiều lượt like, lượt follow là điều bất kỳ ai cũng đều mong muốn bởi chúng mang lại nhiều lợi ích không chỉ là những con số làm đẹp cho bộ mặt fanpage, tăng sự tin tưởng mà còn khẳng định thương hiệu ( có nhiều người biết đến, nhiều người theo dõi...) 

Chính vì thế, một fanpage có lượt like lớn sẽ là rất lý tưởng. Tuy nhiên, với điều kiện số like này là like thật đến từ các khách hàng tiềm năng, khách hàng có nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ của bạn. 

Tại sao lại như vậy? Câu trả lời là vì thuật toán phân phối của Facebook. 

>>> Xem thêm: Cách tạo 1 fanpage chuẩn để chạy quảng cáo và bán hàng trên Facebook

Thuật toán 1: Facebook Chỉ Hiển Thị Bài Viết Cho Người Quan Tâm

Nghĩa là, những người đã từng tương tác với Fanpage của bạn gần đây sẽ có khả năng nhìn thấy bài viết của bạn.

Nhưng cũng người đã tương tác, một thời gian họ không tương tác nữa, có khả năng họ sẽ không nhìn thấy bài viết bạn đăng nữa.

Cũng giống như trên Facebook cá nhân vậy. Bạn bè của bạn có một số người lâu rồi bạn không thấy họ đăng gì. Thực ra là họ có đăng. Nhưng do bạn không tương tác, Facebook cho là bạn không hứng thú với status của họ nữa. Nên Facebook không hiển thị status của những người đó tiếp cho bạn.

Cho nên, nếu like trang của bạn là like ảo, không ai tương tác, bài viết của bạn đăng lên chỉ để đăng lên. Và bạn tốn công vô ích. Đến like thật mà không tương tác Facebook cũng không hiển thị bài viết của bạn nữa, huống hồ là like không thật.

Thuật toán 2: Tương Tác Càng Nhiều Bài Viết Được Tiếp Cận Càng Nhiều Người

Facebook có thuật toán riêng để đánh giá một bài viết có xứng đáng để được hiển thị nhiều hơn hay không. Thường là thế này: 

Sau khi bạn đăng bài, Facebook sẽ hiển thị bài viết của bạn cho một nhóm đối tượng (chỉ một tỷ lệ nhỏ) trên Fanpage của bạn. Sẽ có một lượng tương tác xuất hiện trên bài viết của bạn. Facebook sẽ dựa vào lượng tương tác này để quyết định có hiển thị tiếp bài viết của bạn cho những người tiếp theo hay không. Nó sẽ đánh giá liên tục như vậy cho đến khi bài viết của bạn cạn tương tác

Nếu like trang của bạn có nhiều like ảo, nhóm người dùng đầu tiên nhận được bài viết của bạn, và họ không tương tác. Bài viết của bạn mất tương tác ngay lập tức. Nó không còn cơ hội để được hiển thị tiếp cho những nhóm tiếp theo.

Như vậy, câu trả lời là không nên mua like ảo cho fanpage của bạn, nếu bạn không muốn vừa tốn tiền vừa không hiệu quả nhé! 

2. Tăng like bài viết fanpage như thế nào? 

Để tăng like bài viết, fanpage thì có rất nhiều cách, cả trả phí mà mất phí. 

* Cách tăng like fanpage mất phí 
  • Chạy Quảng Cáo Facebook Bán Hàng: Trong quá trình bạn chạy quảng cáo để bán hàng, có nhiều người sẽ thấy quan tâm đến trang của bạn => Họ vào Page => Bấm like.Đây toàn là like thật, cực kỳ chất lượng. Sau này, khi bạn làm nội dung, những người đã like Fanpage có khả năng mua hàng khá cao.
  • Tổ chức chương trình quà tặng: Quà tặng là một cách tuyệt vời để tăng lượt like trên fanpage Facebook. Bạn có thể tổ chức chương trình quà tặng trên trang web của mình bằng công cụ như Rafflecopter. Chia sẻ quà tặng của bạn lên các hội nhóm hoặc diễn đàn thích hợp trên Facebook và tất nhiên là trên trang Facebook của bạn, bạn sẽ có nhiều khả năng tăng số lượng người theo dõi trên trang nhiều hơn.
  • Hợp tác với influencer: Nếu bạn muốn biết cách thu hút người theo dõi trên Facebook, hãy xem xét đến việc hợp tác với các influencer – những người có ảnh hưởng nhất định trên facebook. Bạn biết đấy, những trang dành cho một thị trường ngách chỉ chia sẻ các sản phẩm thú vị hoặc các bài viết thú vị về một lĩnh vực ngách. Họ có mặt trên facebook và thường có được lượng khán giả thực sự lớn. Và chi phí để hợp tác với các influencer thường sẽ rẻ hơn so với việc thuê những người nổi tiếng.
  • Được các trang fanpage facebook khác gắn thẻ: Nhận được những lời giới thiệu từ các trang facebook lớn hơn có thể giúp bạn có nhiều người lượt like và theo dõi hơn. Để được các trang này quảng cáo, hãy tìm những thương hiệu thường xuyên giới thiệu khách hàng của họ hoặc các doanh nghiệp không cạnh tranh khác trên phương tiện truyền thông xã hội. Sau đó, chọn những thương hiệu có đối tượng tương tự như bạn hoặc một thương hiệu ít nhất có liên quan. Ví dụ: Nếu bạn bán đồng hồ, bạn có thể đăng ảnh chụp đồng hồ của mình với kính râm của thương hiệu khác, gắn thẻ thương hiệu trong ảnh. Điều này có thể thu hút họ chia sẻ bài đăng của bạn với khán giả của họ.
  • Cung cấp phiếu giảm giá để người dùng thích fanpage của bạn: Với ứng dụng Facebook Like Popup, bạn có thể cung cấp cho khách hàng một phiếu giảm giá nếu họ thích trang của bạn. Vì vậy, bạn không chỉ có được thành viên mới tiềm năng mà khách hàng còn có thể đổi phiếu giảm giá để được giảm giá khi mua hàng của họ.
* Cách tăng like không mất tiền 
  • Mời mọi người thích trang của bạn: Cách dễ nhất để tăng lượt like và theo dõi cho trang đó chính là mời mọi người thích trang của bạn. Hãy gửi lời mời tới người thân, bạn bè trên facebook của mình, đây là tính năng hoàn toàn miễn phí của fanpage và bạn chỉ cần nhấn gửi lời mời là được. Tuy nhiên, nếu bạn bè của bạn không phải đối tượng tiềm năng của sản phẩm/dịch vụ của bạn thì đừng nên mời họ like page nhé! 
  • Nhúng nút facebook trên email: Nếu bạn muốn tăng người theo dõi cho trang facebook, hãy thử sử dụng danh sách email hiện có của mình. Bạn có thể chọn các biểu tượng truyền thông xã hội (bao gồm Facebook) trong tất cả các email của mình hoặc bạn có thể gửi trực tiếp danh sách của mình qua email và yêu cầu họ theo dõi trang Facebook của bạn. Hoặc bạn có thể khéo léo chèn đường link like fanpage với coupon tặng xx% khi nhấn theo dõi fanpage chẳng hạn trong các email gửi đến khách hàng của bạn. 
  • Bật popup trên website của bạn: Khi khách hàng truy cập vào website của bạn sẽ có popup gợi ý khách hàng like fanpage để nhận ưu đãi hấp dẫn hoặc nhận thông tin hữu ích...
  • Đăng nội dung thu hút sự chú ý: Nếu bạn đang cố gắng đạt được lượt thích trên fanpage, hãy đảm bảo nội dung của mình nổi bật và hữu ích đối với khách hàng. Khi họ thấy bị thu hút bởi giá trị của fanpage bạn mang lại thì họ sẽ like fanpage của bạn ngay lập tức. 
  • Tận dụng các bài viết quảng cáo, bài viết nhiều tương tác của bạn: Đây là cách mà nhiều người chưa biết đến, trong khi nó rất hứu ích. Đó là ở mỗi bài post bạn chạy quảng cáo, sẽ có lượt like lớn. Hãy click vào số like này, sẽ hiện ra danh sách những người like bài viết. Lúc này hãy mời từng người like fanpage nhé. Mỗi người được bạn mời like sẽ nhận được thông báo trực tiếp. Họ có nhu cầu sẽ like page của bạn ngay lập tức. 

3. Kết luận:

Trên đây là bài chia sẻ của Zozo về việc "Có nên mua like fanpage không? Những cách tăng like page không tốn tiền". Hi vọng bài viết hữu ích cho bạn! 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn