Cách sử dụng Hashtag hiệu quả trong bán hàng online

Người đăng: Admin 4,222

Hashtag đang được sử dụng hiệu quả trên khắp các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Google+. Nếu biết sử dụng đúng cách nó sẽ trở thành công cụ quảng bá thương hiệu mạnh mẽ đến người xem trực tuyến. Nếu bạn chưa biết cách sử dụng Hashtag hiệu quả thì hãy cùng Zozo tham khảo những cách dưới đây nhé:

Hashtag đang được sử dụng hiệu quả trên khắp các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Google+. Nếu biết sử dụng đúng cách nó sẽ trở thành công cụ quảng bá thương hiệu mạnh mẽ đến người xem trực tuyến. Nếu bạn chưa biết cách sử dụng hashtag hiệu quả thì hãy cùng Zozo tham khảo những cách dưới đây nhé:

Sử dụng hashtag hiệu quả trong các buổi livetream trên Facebook

Ví dụ như bạn có buổi livetream ra mắt sản phẩm mới trên facebook. Hãy nghĩ đến việc tạo ra các hashtag có liên quan đến tên sản phẩm, hoặc tên chiến dịch mà bạn mong muốn. Và sau đó có những ai quan tâm đến sản phẩm và thắc mắc về sản phẩm, hãy khuyến khích họ sử dụng hashtag trong câu hỏi để bạn trả lời. Sau đấy chỉ cần click vào hashtag, một loạt chủ đề thảo luận sẽ xuất hiện trên facebook, tạo độ tin cậy cho người xem sau này. Và tất nhiên thương hiệu của bạn sẽ được hưởng lợi từ điều này.

Lựa chọn những hashtag phổ biến

Nếu mục tiêu của bạn hướng đến là những người theo dõi mới thay vì tạo thương hiệu thì nên tập trung vào những hashtag hiện có thay vì tạo các hashtag mới. Quan trọng là bạn phải tìm được những hashtag phổ biến nhất, có số lượng người tìm kiếm nhiều nhất bởi những người đang theo dõi nó. Dạo một vòng trên Facebook và Instagram sẽ cho thấy số lượng hashtag đang được đề cập trong bài đăng. Một hashtag có vài trăm lần đề cập là quá ít, thậm chí tới vài chục triệu lượt truy cập cũng khó có thể thu hút. Nếu hashtag nào đó được đề cập nhiều lần bài viết của bạn có thể bị trôi mất và không hề được quan tâm. Các chuyên gia khuyên rằng để tạo hashtag hiệu quả, hãy dùng những hashtag có từ 10.000 đến 50.000 triệu lượt truy cập.

Một vài công cụ tìm kiếm những hashtag có tiềm năng:

  • ​Hagtags.org: Tìm kiếm và phát hiện những hashtag tiềm năng sẵn có
  • Trendsmap.com: Hiển thị cho bạn thấy những hashtag tiềm năng ở vị trí cụ thể
  • Twubs.com: Cho phép bạn đăng ký và khám phá hashtag
  • TagDef.com: cung cấp và giải thích ý nghĩa của những từ khóa phổ biến

Sử dụng những hashtag ngắn và dễ nhớ sẽ hiệu quả hơn

Facebook và Instagram cho phép người dùng sử dụng tối đa 30 thẻ cho mỗi hình ảnh khác nhau. Mục tiêu của hashtag là để thu hút. Nhưng nếu sử dụng các hashtag phổ biến thì các chủ đề của bạn sẽ bị áp đảo và trôi đi mất. Vậy để người dùng nhớ về nó hãy sử dụng những hashtag ngắn gọn, dễ nhớ. Tiếp theo là đặt hashtag trong những content, những hình ảnh. Điều này làm cho hình ảnh của bạn vẫn xuất hiện khi người dùng tìm kiếm. Trên Twitter sử dụng từ 1 - 3 thẻ hashtag là con số thích hợp nhất. Nếu nhiều hơn con số này thì những thông điệp bạn gửi đi trong hashtag sẽ bị giảm giá trị và tất nhiên điều đó là không cần thiết. Ngoài ra việc sử dụng hashtag chỉ làm tăng hiển thị bài đăng của bạn mà thôi. Việc sử dụng quá nhiều hashtag trong một lần cập nhật sẽ làm giảm đi giá trị thông điệp được truyền tải và người dùng sẽ nghĩ họ bị spam.

Comment bằng hình ảnh gắn hashtag

Sử dụng hashtag hiệu quả bằng cách tận dụng ở tất cả mọi nơi

Một hashtag lôi cuốn, hấp dẫn và riêng biệt là một phương pháp vô cùng hiệu quả để quảng bá thương hiệu, sản phẩm rộng khắp. Hashtag không chỉ áp dụng trên mạng xã hội mà chúng ta nên sử dụng cả ở trong chữ ký mail, trên trang web của mình, blog... Việc này sẽ giúp mở rộng mạng lưới truyền thông của chúng ta lên rất nhiều. Ngoài ra nếu biết tận dụng hashtag cũng sẽ giúp mang tới những cảm hứng để khách hàng sử dụng hashtag của bạn khi họ chia sẻ hay comment trên mạng xã hội. Ví dụ bạn có thể tặng một phiếu giảm giá mua hàng cho bất kỳ người dùng nào hashtag tên sản phẩm hay chiến dịch mà bạn lựa chọn trước đó. Điều náy sẽ khuyến khích mọi người sử dụng hashtag của bạn nhiều hơn.

Hashtag là một công cụ marketing hiệu quả nếu được sử dụng đúng đắn và có chiến lược sử dụng cụ thể, rõ ràng. Nếu biết sử dụng hiệu quả hashtag bằng những cách nêu trên thì chắc chắn thương hiệu của bạn sẽ được biết đến rộng rái hơn.

Xem thêm Mun bán hàng trên Instagram hiu qu phi làm sao ?

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn