Muốn bán hàng trên Instagram hiệu quả phải làm sao ?

Người đăng: Admin 2,066

Instagram là mạng xã hội có những ưu điểm nổi trội như thao tác đơn giản ,hỗ trợ công cụ chỉnh sửa ảnh ,có thể theo dõi trực tiếp mọi người để bán hàng ...so với những mạng xã hội khác .Vì vậy chẳng có lý do gì để chúng ta không khai thác mảnh đất màu mỡ này để thu hút khách hàng .Làm thế nào để bán hàng hiệu quả trên Instagram ?

Instagram là mạng xã hội có những ưu điểm nổi trội như thao tác đơn giản, hỗ trợ công cụ chỉnh sửa ảnh, có thể theo dõi trực tiếp mọi người để bán hàng... so với những mạng xã hội khác. Vì vậy chẳng có lý do gì để chúng ta không khai thác mảnh đất màu mỡ này để thu hút khách hàng. Làm thế nào để bán hàng hiệu quả trên Instagram ?

Đặt tên shop và mô tả ngắn gọn, dễ nhớ

Tên shop là cách để khẳng định thương hiệu của riêng bạn cũng như cho khách hàng thấy bạn đang bán sản phẩm gì. Thông qua tên shop họ sẽ tìm thấy bạn trên Insta. Vài mẹo đặt tên shop cho bạn là: ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ (2 đến 3 từ) và tên shop phải mang phong cách thương hiệu của riêng bạn để thu hút. Sau khi chọn được tên shop ưng ý đừng quên viết mô tả về shop để khách hàng biết được bạn đang bán sản phẩm gì.

Đầu tư cho chất lượng hình ảnh sản phẩm

Đầu tư một chiếc smartphone cao cấp hoặc một chiếc máy ảnh nếu điều kiện cho phép. Đây là những công cụ tạo ra các bức ảnh thu hút phục vụ cho công việc kinh doanh online trên Instagram của bạn thuận lợi hơn. Theo kinh nghiệm tư vấn bán hàng online của  Zozo bạn chọn phông nền ảnh đơn sắc như,màu trắng hay màu vàng là ổn nhất. Chụp ảnh xong nhớ sử dụng các công cụ chỉnh ảnh. Nếu muốn có những bức ảnh đẹp lung linh thì có thể sử dụng những phần mềm chuyên nghiệp như Photoshop hay Adobe lllustrator. Còn nếu không thì bạn dùng những phần mềm miễn phí trên điện thoại như Snapseed ,Afterlight... cũng đem lại hiểu quả không tồi. Chèn những thông tin shop vào ảnh như tên, địa chỉ, số điện thoại để tạo dấu ẩn riêng.

Dùng trợ thủ đắc lực Hashtag

Kết hợp # với từ khóa ta sẽ được hashtag. Khi bạn cần tìm kiếm hoăc chia sẻ thứ gì đó chỉ cần thao tác như trên là sẽ có câu trả lời .Đối với bán hàng trên Instagram, Hashtag là côog cụ giải quyết được rất nhiều thứ. Khi bạn gắn hashtag bằng chính sản phẩm mình trong phần mô tả khách hàng sẽ dễ dàng tìm thấy và tiếp cận sản phẩm của bạn nhanh hơn. Tìm tất cả các hashtag có liên quan tới sản phảm gắn vào sẽ tiếp cận gần hơn và nhanh hơn với khách hàng ví dụ như màu sắc, nguồn gốc, công dụng đặc biệt... Chọn ra những hashtag chung nhất, được biết tới rộng rãi nhất sẽ khiến khách hàng biết tới shop của bạn nhiều hơn. Ví dụ nhu bạn kinh doanh đồ ăn bạn hãy lựa chọn hashtag là Lozi - trang chuyên về đồ ăn sẽ thu hút được một luuwongj follow không nhỏ. Instagram cho phép người dùng gắn 30 hashtag ảnh. Tuy nhiên không nên quá lạm dụng mà bạn hãy lựa chọn những hashtag mà nhóm khách hàng tiềm năng của bạn hay sử dụng tránh gây phản tác dụng.

Tạo nội dung hấp dẫn với khách hàng mục tiêu

Đầu tiên cần xác định nhóm khách hàng mà bạn đang hướng đến và theo dõi những hoạt động của họ: làm gì, thích gì, nghĩ gì...Mục hoạt động của Insta sẽ cung cấp cho bạn những thông tin này. Tù đó bạn hãy chia sẻ những vấn đề đang hot hoặc một thông điệp ý nghĩa để tăng sự liên kết để gây sự chú ý và thu hút khách hàng tiềm năng mới. Và quan trọng nhất vẫn là thường xuyên đăng tải những thông tin sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh. Đừng chỉ đăng những hình ảnh đẹp, hãy thêm cả những thông tin chức năng của sản phẩm để khách nắm rõ hơn. Bên cạnh đó bạn cũng cần chú ý tư vấn và giải đáp những thắc mắc của khách hàng để họ cảm thấy bạn chu đáo và chuyên nghiệp.

Tối ưu hóa cài đặt trên Instagram

Cài đặt thông báo khi có comment và tắt thông báo like. Vào mục Options - Setting -"Thiết lập thông báo tự động"- tắt thông bao "Like", giữ nguyên thông báo "Comment". Cách này giúp bạn tránh những thông báo không càn thiết và biết được ai đang quan tâm đến sản phẩm của bạn.

Sử dụng chức năng trò chuyện trực tiếp (Direct). Chức năng trò chuyện riêng tư này tương tự như Messenger của Facebook, bạn hãy bật thông báo để không bỏ lỡ bất kỳ tin nhắn nào nhé.

Chặn những người bạn không muốn làm phiền, lừa đảo hoặc đối thủ có ý đồ chơi xấu bạn hoặc đơn giản là bạn không muốn họ nhìn thấy tài khoản của mình bằng cách vào tài khoản của người đó và chọn Block /Report Inappropriate.

Kết nối với các trang mạng xã hôi khác: Bạn đang dùng mạng xã hội nào thì tận dụng hết ,không nên bỏ sót kênh nào. Chia sẻ bài đăng và hình ảnh của mình lên các trang đó bạn sẽ có thêm một lượng khách hàng tiềm năng không nhỏ ngoài Instagram..

Xem thêm: Các kênh marketing online hiệu quả, bạn đã biết chưa?

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn