Cách làm cây tài lộc bằng tiền thật đón Tết Nguyên Đán 2018

Người đăng: Admin 2,119

Cây tài lộc không chỉ có ý nghĩa tâm linh sẽ đem lại nhiều tài lộc cho gia đình khi sang năm mới mà còn giúp gia đình bạn thêm ấm cúng, sang trọng. Bài viết hướng dẫn cách làm cây tài lộc dưới đây hy vọng sẽ đem lại những kiến thức bổ ích cho bạn. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay vào làm ngay một cây tài lộc cho gia đình trong dịp Tết này, nếu khéo tay và biết kinh doanh một chút bạn có thể kiếm được tiền triệu từ mặt hàng này đó.

Trong một vài năm trở lại đây cây tài lộc được nhiều gia đình lựa chọn để trưng bày ngày Tết hoặc tặng người thân và là sản phẩm độc đáo đang gây sốt trên thị trường Tết hiện nay.

Cây tài lộc không chỉ có ý nghĩa tâm linh sẽ đem lại nhiều tài lộc cho gia đình khi sang năm mới mà còn giúp gia đình bạn thêm ấm cúng, sang trọng. Bài viết hướng dẫn cách làm cây tài lộc dưới đây hy vọng sẽ đem lại những kiến thức bổ ích cho bạn. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay vào làm ngay một cây tài lộc cho gia đình trong dịp Tết này, nếu khéo tay và biết kinh doanh một chút bạn có thể kiếm được tiền triệu từ mặt hàng này đó.

Nguyên liệu làm cây tài lộc bằng tiền thật

Tiền thật: Làm cây tài lộc bằng tiền thật thì chắc chắn phải có tiền rồi. Bạn nên làm từ những đồng tiền mới để cây trông được đẹp hơn. Mệnh giá nào cũng làm được nhưng thông thường các đồng tiền không còn được lưu hành sẽ được ưu tiên hơn VD: 100 đồng, 200 đồng, 500 đồng, 1000 đồng, 2000 đồng, 5000 đồng, 10 000 đồng. Ngoài ra bạn có thể sử dụng đồng 1-2 đô la để làm cho cây tài lộc thêm khác biệt hơn. Số lượng tờ tiền dùng không giới hạn nhưng theo ý nghĩa tâm linh bạn nên dùng từ 39 đến 79 tờ tiền, con số này tượng trưng cho tiểu thần tài và đại thần tài.

Dây đồng, dây kẽm: Tuỳ vào kích thước của cây mà bạn có thể dùng loại dây lớn hay dây nhỏ. Bạn có thể tìm mua tại những tiệm bán đồ handmade hay các các cửa hàng bán vật liệu xây dựng thì giá sẽ mềm hơn một chút.

Súng bắn keo, keo nến,..

Chậu cây, xốp, đá nhỏ,...

Một số phụ kiện trang trí như: kim sa, hạt trang trí,...

Các bước làm cây tài lộc

  • Tạo dáng cho cây: Trước tiên bạn cần phải tạo dáng cho cây, thông thường đối với cây tài lộc bạn nên tạo dáng trực nghĩa như dáng thẳng đứng, tán lá xòe, hay dáng trực lắc uốn lượn như rồng bay. Nếu bạn có dáng cây luôn thì càng tốt, chỉ cần cuốn dây duy băng theo dáng đó là xong. Còn nếu bạn chưa có có thể sử dụng những sợ dây đồng, thép có sẵn để uốn những dáng mà mình muốn. Công việc uốn này tưởng đơn giản nhưng cũng không dễ dàng chút nào, làm thế nào để tạo ra dáng cây độc đáo mà vẫn tự nhiên.

  • Làm vỏ bọc cho cây: Sau khi đã tạo được dáng rồi bạn lấy dây thép hay dây duy băng để quấn quanh thân. Quấn lần lượt từ gốc đến ngọn, nếu sử dụng dây duy băng bạn nên quét keo xung quanh để dây được cố định chắc chắn. Sau đó cho thân cây vào chậu sẵn có, cố định bằng xốp, đá nhỏ.
  • Trang trí cho cây: Khi đã tạo dáng và cố định cây vào chậu rồi bạn bắt đầu chuẩn bị những nguyên liệu để trang trí cho cây. ó nhiều cách để gấp tờ tiên thành các hình khác nhau nhưng cách phổ biến nhất vẫn là gấp thành hình con bướm:
  1. Tạo nếp gấp bằng cách gấp chéo tờ tiền rồi gấp tiếp cả 2 mặt, vuốt  mạnh để tạo nếp
  2. Dựa vào nếp gấp vừa tạo gấp theo hình xếp cánh quạt, làm tương tự đối với tờ tiền còn lại
  3. Sau khi gấp xếp cánh quạt chéo cho 2 tờ tiền xong, bạn ghép 2 mẫu lại và dùng băng keo dính cố định 2/3 tờ tiền, có thể dùng dây théo dẹp quấn và tạo râu cho con bướm bằng gắn các hạt phong phú.

Sau khi đã gấp xong được các tờ tiền bạn dùng súng bắn keo dán lên thân cây, sau đó trang trí thêm cho cây bằng các hạt kim sa, hạt trang trí để cây tài lộc được long lanh hơn.

Thành phẩm

Ngày Tết ngoài những cây như đào, quất, mai,... thì theo ý nghĩa tâm linh cây tài lộc cũng đem lại tài lộc, may mắn, an lành cho gia chủ. Chính vì vậy mà loại cây này càng trở nên thu hút mỗi khi Tết đến xuân về. Bạn có thể đặt cây ở phòng khách tạo sự ấm úng, an lành, tạo không khí ngày Tết, hay bạn có thể đem đi lễ chùa, thờ cúng tổ tiên, nếu bạn chưa biết nên tặng Sếp quà gì thì cây tài lộc chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Tạo website x2 doanh số

Website là bí quyết thành công trong thời đại công nghệ số. Còn ngần ngại gì nữa mà chưa tạo ngay một website bán hàng cho mình. Truy cập công ty thiết kế web uy tín để tham khảo bảng giá website ngay

Đọc ngay:

Kinh nghiệm bán hoa tươi dịp Tết 2018 không lỗ vốn

Kinh doanh gì sau Tết và các lễ hội đầu năm 2018 nhiều lãi nhất

Kinh doanh gì Tết 2018 nhiều lãi nhất

 

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn