Các nguyên tắc cần nắm rõ khi làm email marketing

Người đăng: Hoàng Trà 518

Tiếp thị qua email không đơn giản chỉ là việc bạn có một danh sách rồi gửi đi những nội dung truyền tải thông điệp của bạn và mong muốn thành công.
Nó có những nguyên tắc và quy trình bạn cần biết.

1. Xin phép

Hãy nhớ rằng, bạn là khách trong hộp thư đến của người nhận. Đó là lý do tại sao bạn phải xin phép trước khi gửi email tới bất cứ ai.
Vào hộp thư đến của ai đó giống như được mời đến nhà họ ăn tối. Nếu họ yêu cầu bạn cởi giày ra, bạn hãy tôn trọng. — Neil Patel.
Thoạt nghe có vẻ như bạn sẽ là người chủ động nhưng thực tế, những người muốn vào danh sách email của bạn làm điều này.
Một số người thích được tặng một cái gì đó miễn phí trong khi những người khác chỉ cần một lời khuyên hay cập nhật thông tin.
Khi họ đăng ký vào danh sách email của bạn để nhận điều đó, họ hiểu mục đích của họ và đồng nghĩa với việc họ cho phép bạn.
Các nhà cung cấp dịch vụ email marketing hàng đầu cũng cho phép bạn thiết lập email xác nhận đăng ký sau khi mọi người điền thông tin của họ

2. Hoàn toàn minh bạch

Khiến mọi người quan tâm đến việc nhận các email của bạn bằng cách cho người đăng ký biết những gì họ có thể mong đợi từ bạn như tần suất và loại email bạn sẽ gửi.
Chia sẻ một lời kêu gọi hành động hoặc lợi ích cụ thể để giúp mọi người hào hứng với việc đăng ký vào danh sách của bạn, bạn có thể nhận được nhiều lượt đăng ký hơn.
Hãy luôn nhớ rằng minh bạch như một lời hứa, bạn cần thực hiện đúng để đạt được những kỳ vọng mà người đăng ký tin tưởng.

3. Có liên quan

Người đăng ký của bạn chỉ muốn nhận những thứ quan trọng với họ. Điều đó có nghĩa là, bạn cần hiển thị cho họ các nội dung có liên quan trong hộp thư đến.
Nếu email của bạn không liên quan đến người đăng ký của bạn, họ sẽ bỏ lơ, vứt nó vào thùng rác hoặc thậm chí tệ hơn, cuối cùng họ sẽ đánh dấu nó là thư rác và dẫn tới làm giảm khả năng gửi của bạn.
Sự liên quan là vũ khí bí mật của nhà tiếp thị và là con đường nhanh nhất dẫn đến doanh thu. — Campaign Monitor.
Theo Experian, email có dòng chủ đề (subject lines) được cá nhân hóa có tỷ lệ mở duy nhất (unique open rates) cao hơn 26% so với email không được cá nhân hóa.

Chiến lược cá nhân hóa thành công gồm có ba thành phần:

Phân khúc (segmentation)
Mọi người không đến với danh sách của bạn từ cùng một nơi và họ không có cùng một mục đích. Vì vậy, phân đoạn có thể giúp bạn điều chỉnh thông điệp email đến các nhóm cụ thể.
Về cơ bản, ban đầu bạn cần phân những người trong danh sách email theo các thông tin về nhân khẩu học hoặc hành trình trên web của họ.
Phân đoạn dựa trên địa điểm đăng ký email giúp nhắm mục tiêu theo khu vực dễ dàng (Mailchimp)
Theo thời gian, dựa vào các dữ liệu về tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp, tỷ lệ chuyển đổi,… bạn có thể phân đoạn chi tiết hơn.

Nội dung động (dynamic content)
Nội dung email cần thích ứng với ngữ cảnh chính xác của mỗi cá nhân. Bạn không thể gửi một tin nhắn mà nó có thể phù hợp với tất cả người đăng ký, nên nhớ rằng mỗi người là một cá thể khác nhau.
Mặc dù cá nhân hóa bằng thay đổi họ tên có thể là cách phổ biến nhất nhưng trên thực tế, nó không phải điều duy nhất bạn có thể làm.
Sử dụng các trường tùy chỉnh, bạn có thể lưu trữ bất kỳ mẩu thông tin nào bạn thu thập được từ người đăng ký của mình như giới tính, sinh nhật,… và sau đó sử dụng những thông tin đó để cá nhân hóa các chiến dịch.

Tự động hóa email (email automation)
Điểm hay ho của email marketing đó là bạn có thể làm cho nó dễ dàng tự động hóa.
Với tự động hóa email, các nhà tiếp thị có thể dễ dàng tạo ra các quy trình công việc để gửi email cá nhân, kịp thời, phù hợp cho khách hàng vào đúng thời điểm.
Có rất nhiều ý tưởng cho một chiến dịch email tự động có thể được sử dụng. Phân tích danh sách email của bạn để gửi những email kịp thời và phù hợp mà khán giả của bạn sẽ đánh giá cao.

-------

Zozo EMA - Phần mềm gửi email marketing phát triển bởi Zozo 

  • Giao diện quản trị tối giản, trực quan, dễ sử dụng 
  • Máy chủ đa luồng, gửi email tốc độ cao
  • Tạo chiến dịch tự động, hỗ trợ đa ngôn ngữ 
  • Triển khai nhanh chóng các chiến dịch Marketing
  • Báo cáo, minh họa chi tiết, cụ thể kết quả các chiến dịch
  • Có sẵn 20+ mẫu email phổ biến, đa dạng phù hợp nhiều ngành nghề
  • Đội ngũ hỗ trợ 24/7/365 

Đăng ký dùng thử ngay tại: https://bit.ly/2I9zhRd

Hoặc chat trực tiếp với Zozo để được tư vấn miễn phí: https://m.me/ema.zozo.vn

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn