Spam mail là gì? Các từ khóa spam bạn nên tránh dùng trong email marketing

Người đăng: Hoàng Trà 514

Spam Email hay Junk Mail được gọi là thư rác, email rác. Đây là những email được gửi đi một cách hàng loạt mà không có được sự đồng ý từ phía người nhận dẫn đến trải nghiệm không tốt cho người sử dụng Email. Có rất nhiều nguyên nhân khiến email của bạn gửi đi dù rất có ích cho khách hàng nhưng vấn bị đánh dấu spam. Trong đó là vấn đè về nội dung email. Để cải thiện tình hình, hãy thử bỏ hết các từ khóa spam dưới đây khỏi email của bạn

Spam mail là gì?

Spam Email hay Junk Mail được gọi là thư rác, email rác. Đây là những email được gửi đi một cách hàng loạt mà không có được sự đồng ý từ phía người nhận dẫn đến trải nghiệm không tốt cho người sử dụng Email.

Thông thường, các loại email này có nội dung chứa thông tin lừa đảo, thông tin rao bán hay quảng cáo sản phẩm/dịch vụ có vấn đề.

Spam email có 2 loại: 

- Một là, thư rác xuất hiện khi ai đó sử dụng một hệ thống email để gửi email không mong muốn, đặc biệt là email quảng cáo đến một nhóm người nhận. Những email này không được người nhận yêu cầu và không cho phép nhận. Nội dung email mang tính chất thương mại, chứa các liên kết khá tin cậy và thuyết phục nhưng lại dẫn đến các trang web lừa đảo lưu trữ phần mềm độc hại.
- Thứ hai, có thể những thư rác này được gửi từ một đơn vị uy tín đến một danh sách khách hàng chất lượng, nhưng vi phạm một số quy chuẩn về email marketing hoặc chứa nội dung mà nhà cung cấp phần mềm email không cho phép nên thư gửi đi rơi vào hòm spam.

Trong bài viết này, Zozo đề cập đến loại Spam email thứ 2. Đó chính là những email được gửi từ các đơn vị uy tín, tuy nhiên nội dung chủa chuẩn nên email bị đánh dấu là spam.

tu khoa spam email can tranh

Các từ khóa spam bạn nên tránh dùng trong email marketing 

Như Zozo đã đề cập ở bài viết Làm thế nào để gửi email vào hộp thư chính của khách hàng trong email marketing, rằng có rất nhiều nguyên nhân khiến email của bạn gửi đi bị đánh dấu là spam. Trong bài viết này, Zozo không nhắc lại nữa, mà chỉ ra vấn đề sâu hơn về mặt nội dung của email chưa chuẩn. Đó chính là sử dụng quá nhiều từ khóa spam. 

Dưới đây là các từ khóa spam bạn nên tránh dùng trong email marketing theo từng lĩnh vực: 

Thương mại:
Bán hàng tồn, sản phẩm tuyệt vời, mua trực tiếp, người mua hàng, tình trạng đặt hàng, giảm giá, bồi thường, không tính phí.

Marketing:
Giải pháp marketing, marketing, ads/ quảng cáo, click, click để xóa, click dưới đây, subscribe/ đăng ký, công cụ tìm kiếm, đừng xóa, email hàng loạt, tăng traffic, sales, đăng ký, form/ biểu mẫu.

Tài chính:
Tín dụng, lợi ích, tiền mặt, tiền, giá thấp nhất, hoàn tiền, giá tốt nhất, bonus, tiết kiệm lên đến, lợi nhuận.

Thu nhập cá nhân:
Bảo đảm, kiếm tiền, làm ra tiền, kỳ vọng kiếm tiền, gấp đôi, tiền tăng thêm, thu nhập tăng thêm, bảo hiểm, kiếm được, triệu đô.

Ưu đãi:
Miễn phí, hài lòng 100%, giảm giá 50%, làm thành viên, deal, give away, giải thưởng, bạn là người chiến thắng, bạn đã được chọn, ưu đãi dùng thử theo tháng, voucher, discount, ưu đãi, thử, không giới hạn, trọn đời.

Call-to-Action:
Xem đầu tiên, so sánh, ghé thăm trang web của chúng tôi, click vào đây, hãy bỏ nó đi, đăng ký miễn phí hôm nay.

Khẩn cấp:
Cơ hội cuối cùng, ngay lập tức, chỉ trong hôm nay, giới hạn thời gian, hành động ngay bây giờ, nhận ngay, khẩn cấp, chỉ dành cho, nộp ngay bây giờ, áp dụng ngay.

Ngoài ra, về nội dung email marketing hãy cố gắng nhớ và áp dụng các khuyến nghị sau: 

– Không nên viết hoa/in đậm/in nghiên toàn bộ tiêu đề và nội dung.

– Không nên dùng quá nhiều hình ảnh và không nên chèn ảnh có dung lượng lớn.

– Không nên sử dụng quá nhiều font chữ, quá nhiều cỡ chữ, màu sắc.

– Không chèn link quá nhiều.

– Tránh copy từ word hay bài viết website vào email.

– Không nên sử dụng nhiều ký tự đặc biệt trong tiêu đề và nội dung.

– Không nên chèn từ khóa lôi kéo, spam vào tiêu đề và nội dung.

– Nội dung email phải xúc tích, ngắn gọn, mang giá trị cho người nhận email.

– Phần chân của email có nội dung ngắn gọn về doanh nghiệp, địa chỉ, cách liên lạc.

– Nội dung email cần cá nhân hóa vì cá nhân hóa bộ máy cũng hiểu được bạn đang gửi đúng người, bạn đang chăm sóc khách hàng.

Chúc các bạn thành công với các chiến dịch email marketing của mình! 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn