Làm thế nào để gửi email vào hộp thư chính của khách hàng trong email marketing?

Người đăng: Tríhd 148

Nhưng chúng ta đã biết, email marketing là một kênh marketing online hiệu quả với rất nhiều doanh nghiệp. Chính vì vậy, việc gửi email vào hộp thư khách hàng để khách hàng có thể nhìn thấy email của chúng ta, đọc nó và thực hiện hành vi nào đó mà bạn mong muốn thông qua email sẽ là mục tiêu của bất kỳ chiến dịch email marketing nào. 

Trong bài viết này, Zozo sẽ cung cấp đến bạn những cách để gửi email vào hộp thư được dễ dàng hơn. 

Đầu tiên, muốn email vào hộp thư thì chúng ta phải biết được những yếu tố "ngăn cản" email của chúng ta vào spam 

Yếu tố nào khiến email của bạn rơi vào mục spam?

Email của bạn gửi đi vào Spam của người nhận là do bộ lọc spam của Server nhận mail đánh giá mail gửi đến không đủ độ tin cậy dựa vào thang điểm được cấu hình trong mỗi loại Mail Server khác nhau, hoặc cũng có thể do người nhận mail báo cáo, đánh dấu spam. 

Và các bộ lọc ấy được lập trình sẵn rất nhiều tiêu chí để đánh giá 1 email có phải là spam hay không, ví dụ những cụm từ giống spam như “CLICK HERE” hay “MIẾN PHÍ! MUA NGAY!”. Mỗi tiêu chí như vậy tương ứng với 1 số điểm. Tổng số điểm đạt tiêu chí của một email, cộng lại sẽ ra điểm spam (spam score). Bộ lọc spam sẽ check spam dựa vào các yếu tố trong một mail gửi đến như header, body, subject, reverse dns, URIBlacklist, keyword ...

  • Content filters (Bô lọc nội dung): Xem xét các nội dung trong một tin nhắn để xác định xem nó là thư rác hay không
  • Header filters (Bộ lọc Header): Xem xét các tiêu đề email để tìm kiếm thông tin giả mạo.
  • URL Blacklist: Là khi các website dùng các tool, thủ thuật tăng rank mà Google cấm như: dùng các thủ thuật SEO “mũ đen” như cloaking, link farms, doorway pages, submit quá nhiều….Thường xuyên thay đổi nội dung, tên miền, hay thậm chí là giao diện. Các domain mua backorder cũng thường không được index. Dẫn tới địa chỉ URL bị khoá, điều này làm ảnh hưởng tớiviệc gởi mail, hay thậm chí mail của Quý khách sẽ không vào Inbox được.
  • IP BlackList: Trường hợp này do các tài khoản trên Server gởi Spam mail số lượng lớn (Thường là các máy chủ share hosting), dẫn tới IP bị các tổ chức SPAM trên thế giới cho vào Black List. Sau khi kiểm tra, xử lý các vấn đề liên quan thì Quý khách có thể liên hệ với các tổ chức chống SPAM nhằm loại bỏ đia chỉ IP ra khỏi Black List.

Nếu điểm spam của bạn vượt ngưỡng cho phép, bạn sẽ đi vào hộp thư rác mà không cần bàn cãi.

Danh sách các tiêu chí của spam vẫn tăng đều và rất hiệu quả. Mỗi khi ai đó nhấn vào nút “báo cáo spam” trên chương trình duyệt email, các bộ lọc sẽ tiếp thu ngay. Thậm chí, các bộ lọc còn chia sẻ “kiến thức” cho nhau để ngày càng trở nên hoàn hảo. Tuy không có một công thức giúp bạn thoát các bộ lọc, nhưng vẫn có 1 vài lỗi bạn cần tránh để thư của bạn không vào thùng rác của người nhận.

Làm thế nào để gửi email vào hộp thư chính của khách hàng trong email marketing 

1. Tối ưu nội dung email gửi 

Nội dung email là tác nhân chính ảnh hưởng việc email bạn sẽ vào đâu. Chính vì thế, hãy đảm bảo email của bạn đã đáp ứng đúng các "gạch đầu dòng" dưới đây: 

– Nội dung đúng đối tượng, hữu ích cho người nhận.

– Không nên viết hoa/in đậm/in nghiên toàn bộ tiêu đề và nội dung.

– Không nên dùng quá nhiều hình ảnh và không nên chèn ảnh có dung lượng lớn.

– Không nên sử dụng quá nhiều font chữ, quá nhiều cỡ chữ, màu sắc.

– Không chèn link quá nhiều.

– Tránh copy từ word hay bài viết website vào email.

– Không nên sử dụng nhiều ký tự đặc biệt trong tiêu đề và nội dung.

– Không nên chèn từ khóa lôi kéo, spam vào tiêu đề và nội dung.

– Nội dung email phải xúc tích, ngắn gọn, mang giá trị cho người nhận email.

– Phần chân của email có nội dung ngắn gọn về doanh nghiệp, địa chỉ, cách liên lạc.

– Nội dung email cần cá nhân hóa vì cá nhân hóa bộ máy cũng hiểu được bạn đang gửi đúng người, bạn đang chăm sóc khách hàng.

2. Lọc danh sách email trước khi gửi 

Lọc email chất lượng mang lại nhiều tác dụng hữu ích. Đầu tiên, nó tránh làm phiền đến những người không quan tâm đến sản phẩm của bạn, giữ lại hình ảnh công ty cho đến khi họ quan tâm.

Với những địa chỉ email không liên quan, chết, chúng sẽ làm tỉ lệ không mở email tăng cao. Điều này làm giảm uy tín tài khoản email của bạn, khiến nó bị đánh dấu spam. Từ đó, những email bạn gửi đi cũng sẽ bị đánh dấu spam theo đó.

Bạn có thể dùng phần mềm Verify email để lọc email trước khi gửi. ( Tại phần mềm email marketing của chúng tôi miễn phí công cụ Verify email) 

3. Không spam email 

Việc gửi email liên tục tới khách hàng với tần suất cao là một điều cực ì tồi tệ. Việc spam email như vậy không những không mang lại hiệu quả mà còn gây khó chịu.

Vậy gửi email như thế nào là đúng? Hãy gửi email với tần suất hợp lý. Cùng với đó cho khách hàng tùy chọn có tiếp tục nhận email của bạn hay không.

4. Lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ email marketing

Nếu bạn xác định gửi email marketing số lượng lớn, hãy lựa chọn những nhà cung cấp dịch vụ/phần mềm email marketing.

Ở Việt Nam, Mailchimp và Amazon SES là những nhà cung cấp dịch vụ được sử dụng phổ biến đến từ nước ngoài. Tuy nhiên, nếu bạn muốn được support nhanh và bằng tiếng Việt, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các nhà cung cấp trong nước. 

Zozo EMA là một ví dụ cụ thể. Chúng tôi cung cấp dịch vụ gửi email marketing tự động, với các ưu điểm là phần mềm có giao diện hoàn toàn bằng Tiếng Việt khiến bạn dễ dàng thao tác, kéo thả tạo email và gửi đi nhanh chóng. 

Ngoài ra, chúng tôi đáp ứng các yêu cầu khác như: 

 - 100% Máy chủ, IP gửi của Amazon, Sendgrip và SMTP tăng tỉ lệ inbox

- Báo cáo chi tiết tỉ lệ đọc, mở...

- Có sẵn các mẫu email marketing các ngành nghề 

- Tự do thêm, import bất kỳ mẫu email nào

- Miễn phí không giới hạn số lượng email xác thực

- Tích hợp công nghệ chống spam SpamAssassin

- Hỗ trợ 24/24 

Hãy tham khảo thêm phần mềm gửi email marketing Zozo EMA tại đây: 

https://zozo.vn/ung-dung-email-marketing 

Đầu mục bài viết

    +100