8 Hình thức quảng cáo trên facebook mới nhất năm 2022

Người đăng: Thúy 55

Facebook đang dần trở thành miếng bánh béo bở cho những cá nhân hoặc doanh nghiệp có mục đích bán hàng, quảng bá thương hiệu/sản phẩm của mình. Quảng cáo Facebook Ads cũng vì thế lại mang trên mình vai trò vô cùng quan trọng trong các chiến dịch tiếp cận người tiêu dùng. Vậy liệu bạn đã nắm rõ cho mình các hình thức quảng cáo trên Facebook mới nhất năm 2022 chưa?

Hãy cùng Zozo điểm nhanh 7 cái tên cực kì phổ biến dưới đây nhé:

1. Quảng cáo “băng chuyền" (Carousel Ads)

Là một trong số các dạng quảng cáo facebook mới và hiệu quả nhất cho phép giới thiệu nhiều sản phẩm hay dịch vụ cùng một lúc. Quảng cáo xuất hiện ở dạng slide liên tiếp trong newsfeed người dùng, trên cả máy tính để bàn và các trang web điện thoại di động.

Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn có thể tạo ra một chiến dịch quảng cáo có khả năng liên kết chặt chẽ và cho thấy một ý tưởng tổng thể chứ không phải chỉ là một sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định.

Chẳng hạn như một doanh nghiệp môi giới bất động sản, thay vì chỉ cho người dùng nhìn thấy hình ảnh tổng quan ngôi nhà, nhờ kiểu quảng cáo này, họ có thể cho hiển thị hình ảnh từ bên trong đến bên ngoài, hiển thị cả hình ảnh đường phố nơi tòa nhà tọa lạc, hay thậm chí là hình ảnh của doanh nghiệp mình nữa.

Yêu cầu của 1 quảng cáo “băng chuyền":

  • Hình ảnh sắc nét kích thước 600x600
  • Đoạn quảng cáo dài khoảng 90 ký tự
  • Tiêu đề dài khoảng 25 ký tự
  • Mô tả sản phẩm, dịch vụ dài khoảng 30 ký tự

2. Quảng cáo sản phẩm động (Dynamic product ads)

Là hình thức quảng cáo trên Facebook hiệu quả nhất trong việc kéo khách hàng quay lại Website.

Có thể coi đây là hình thức cải tiến của kiểu quảng cáo đa sản phẩm (Multi Product Ads), nếu khách hàng đã xem hoặc cho sản phẩm vào giỏ hàng nhưng chưa mua thì khi họ lướt Facebook sẽ thấy mẫu quảng cáo này hiển thị lại những sản phẩm đó. Dynamic Product Ads được nhiều thương hiệu lớn trên thế giới sử dụng, ví dụ như Booking.com chẳng hạn.

Ưu điểm của quảng cáo sản phẩm động:

  • Khả năng cá nhân hoá cao: Mặc dù Dynamic Product Ads áp dụng cho nhiều khách hàng cùng lúc nhưng sản phẩm hiển thị cho mỗi người lại tùy vào hành vi của họ trên website của bạn.
  • Có thể đạt được nhiều mục tiêu: Khi thiết lập quảng cáo sản phẩm động bạn có thể hướng tới 4 mục tiêu khác nhau: Người dùng đã xem nhưng không mua, người dùng đã cho sản phẩm vào giỏ hàng nhưng chưa thanh toán, bán thêm sản phẩm hoặc bán chéo sản phẩm. Với mỗi đối tượng Facebook sẽ tự tối ưu mẫu quảng cáo cho bạn.
  • Đem lại hiệu quả đáng kinh ngạc: Rất nhiều người sau khi sử dụng quảng cáo sản phẩm động đã nhận thấy kết quả tuyệt vời mà nó mang lại. Adphorus, một đối tác tiếp thị của Facebook đại diện cho nhiều thương hiệu du lịch lớn, cho biết tỉ lệ chuyển đổi đã tăng gấp 3 lần và chi phí CPC đã giảm tới 65% khi họ sử dụng loại quảng cáo này.

Đặc biệt hơn nữa, với quảng cáo sản phẩm động, bạn chỉ cần tạo quảng cáo facebook đơn thuần mà không phải thêm tên sản phẩm, mô tả, số ID, trang đích, hoặc URL hình ảnh gì cả, bởi facebook sẽ tự thu nhập thông tin và hoàn thành chúng hộ bạn.

Mặt khác, một khi sản phẩm nào đó không còn tồn tại trong kho trên trang web, facebook sẽ tự động ngừng tất cả các hình thức chạy quảng cáo trên facebook cho sản phẩm đó, tránh được trường hợp khiến người dùng bất mãn vì không tin thấy đích đến của sản phẩm mà họ đang quan tâm.

3. Quảng cáo bài viết Page Post Engagement

Page Post Engagement cũng là một hình thức quảng cáo phổ biến trên facebook, dùng để quảng cáo bài đăng trên Fanpage, tác dụng chính là tăng tương tác cho bài viết (Thích, Bình luận, Chia sẻ, Xem ảnh), bên cạnh đó còn gián tiếp tăng lượng fan đồng thời cải thiện tỉ lệ chuyển đổi hiệu quả.

Thông qua việc đo lường các hành động tương tác với bài viết như like, comment hay feedback với bài post, chỉ số Engagement phản ánh sự quan tâm, tập trung của người dùng đối với bài đăng đó. Doanh nghiệp cần thấu hiểu chỉ số này để phân tích biểu đồ biến động chỉ số. Nếu chỉ số Engagement của bạn đi lên, bạn đang đi đúng hướng, người dùng ngày càng quan tâm đến Fanpage của bạn hơn. Tuy nhiên nếu chỉ số này đi xuống, bạn cần tối ưu hóa tốt hơn để người dùng ưu tiên Fanpage của bạn hơn.

Nếu bạn thực sự nghiêm túc trong đo lường hiệu quả chiến dịch Facebook Marketing của mình. Thì có thể nói số liệu engagement là số liệu quan trọng thứ hai cần theo dõi. Dù đó là hành động như like, bình luận, chia sẻ nội dung. Hoặc theo kiểu “thụ động” hơn như xem video, click vào liên kết hay click vào hình ảnh.

Khi chạy một chiến dịch trên Facebook, bài post của bạn không chỉ cứ tiếp cận được càng nhiều người càng tốt. Mà bạn cần phải đảm bảo được nội dung đó gây được sự thích thú với công chúng mục tiêu của bạn. Và Engagement là số liệu duy nhất đo được sự thích thú này.

4. Quảng cáo Click to Web Facebook - Multi Products 

Quảng cáo Multi – Product Facebook trong cùng một mẫu hiển thị gọi là Multi – Product Facebook Ads. Đây là hình thức quảng cáo Facebook mới nhất và nhận được sự ủng hộ của cộng đồng mạng xã hội Facebook. Trước kia, với mỗi sản phẩm bạn phải tạo một mẫu quảng bá khác nhau, chia ngân sách ra làm tiêu tốn thời gian và lãng phí ngân sách rất nhiều. Với quảng cáo Multi – Product Facebook bạn chỉ cần đưa nó vào một mẫu quảng cáo duy nhất, tạo ra sự lựa chọn cho khách hàng, khiến họ thấy thích thú hơn với mẫu quảng bá của bạn.

Với hình thức quảng cáo trên Facebook này, hiệu quả bán hàng trên Facebook sẽ tăng gấp đôi, vì bạn có thể quảng cáo 5 hình ảnh sản phẩm khác nhau trong cùng một mẫu thông điệp bán hàng.

Mục tiêu cho sử dụng quảng cáo Multi – Product Facebook có hai mục tiêu chính là giúp khách hàng tiếp cận sản phẩm nhanh hơn, Remareting cho những khách hàng chưa chuyển đổi hành động với Fanpage hay Website.

5. Quảng cáo Offer Claim

Đây là hình thức quảng cáo Facebook dành cho bạn khi doanh nghiệp muốn giới thiệu các chương trình khuyến mãi, chiết khấu hấp dẫn của mình đến cộng đồng. Một cách rất tâm lí, nút kêu gọi hành động như “Nhận khuyến mãi ngay”, “Nhận ưu đãi ngay” sẽ xuất hiện thu hút, kích thích nhu cầu mua hàng của người tiếp cận.

6. Quảng cáo những đoạn Video đặc trưng (Feature Videos)

Thông thường, các trang “About” cung cấp thông tin về doanh nghiệp trên facebook thường để ở dạng tĩnh chỉ có chữ và số liệu. Đó là một trong những lý do khiến người dùng không cảm thấy hứng thú và muốn ghé thăm trang web bán hàng của bạn.

Thay vào đó, sử dụng những đoạn video quảng cáo giới thiệu sự kiện hay ghép nối nhiều đoạn khác nhau để tạo điểm nhấn sẽ khiến người dùng gia tăng khả năng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp hơn. Bởi giống như hình ảnh, video thường nhận được nhiều sự chú ý hơn từ các thanh cuộn trên facebook.

Video có khả năng đổi tên dễ dàng, hơn thế bạn sẽ có thể gửi chúng trên blog, kênh Youtube hoặc chia sẻ trên các trang web, nền tảng khác.

7. Quảng cáo sự kiện (Event Responsive)

Là hình thức quảng cáo website tích hợp với Fanpage, dẫn trực tiếp khách hàng vào website hoặc page khi khách click vào quảng cáo.

Bạn có thể tùy ý điều chỉnh thông điệp, dìng mô tả khi thêm liên kết sao cho hấp dẫn hơn để thu hút người dùng. Chi phí bạn cần trả sẽ tính theo mỗi lươt nhấp chuột, kiểu CPC (cost-per-click).

Những chương trình ưu đãi chỉ mang lại hiệu quả cao nhất khi có nhiều người biết đến nó, vì vậy hãy tận dụng sự phổ biến của Facebook để đẩy mạnh lợi nhuận trong kinh doanh online.

8. Quảng cáo Lead Ads

Mục tiêu của quảng cáo Facebook Lead Ads là email và thông tin của khách hàng. Bạn sẽ thu thập được lượng lớn email và tạo được danh sách email khách hàng tiềm năng rất dễ dàng. Thông qua quảng cáo Facebook Lead Ads, người dùng có thể tải xuống nội dung hoặc đăng ký thông tin mà không cần rời khỏi facebook. Bạn có thể tận dụng danh sách email này để tiếp tục theo đuổi họ đến khi trở thành khách hàng thật sự và bắt đầu quá trình biến họ trở thành khách hàng trung thành cho doanh nghiệp.

Facebook Lead Ads là cách thức quảng cáo xuất hiện trên Newfeed và Story của người dùng trên Facebook cũng như trên Instagram. Qua đó, người tạo quảng cáo có thể thu được những thông tin liên hệ cá nhân mà họ không cần phải truy cập sang một trang khác. 

Để sử dụng Lead Ads, bạn cần thiết lập chiến dịch trên Trình quản lý quảng cáo của Facebook. Tại đây, bạn có thể điều chỉnh các tính năng, tải file media giúp tạo ra nhiều mẫu ads sản phẩm sáng tạo và tối ưu ngân sách mà vẫn đảm bảo tiếp cận đúng đối tượng.

Lead Ads hoạt động theo cơ chế giảm giá, khuyến mãi và nếu như bạn muốn tăng lượng người biết đến sản phẩm thì Lead Ad của bạn nên là coupon giảm giá sản phẩm đó. Sau đó, người dùng sẽ gửi form điền thông tin đầy đủ để có được mã nhưng chỉ cần thao tác trên Facebook. Tiếp đó, Facebook sẽ gửi mã code giảm giá thông qua tin nhắn cảm ơn hoặc email tùy theo cài đặt của bạn. Đây chính là Facebook Lead form và tất cả đều được lợi. Hơn nữa, để khách hàng có thể nhanh chóng điền vào lead form thì bạn cần phải đưa ra cho họ một chút lợi ích bởi khách hàng dễ bị phân tâm khi mua hàng online.

Ưu điểm vượt trội của Lead form đó chính là xuất hiện ngay trên Facebook mà người dùng có thể điền thông tin mà không phải rời đi từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi và thông tin sẽ được chuyển vào kho dữ liệu CRM nếu bạn chọn tích.

Trên đây là 8 hình thức quảng cáo trên Facebook được dùng nhiều nhất hiện nay. Nếu như bạn đang kinh doanh nhỏ và muốn tìm kiếm khách hàng tiềm năng thì hãy lựa chọn các hình thức chạy quảng cáo trên facebook nhé. Chắc chắc rằng bạn sẽ thành công với một trong các dạng quảng cáo facebook ở trên đó.

------

Zozo - Hệ thống nền tảng ứng dụng hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả 

Địa chỉ: 

  • Hà Nội: Số 247 Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy
  • Đà Nẵng: Số 56 Nguyễn Tri Phương, Phường Chính Gián, Quận Thanh Khê
  • TP. HCM: Số 40 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình

Hotline: 093.606.21.66 /0936.231.322 /090.488.60.94

 

>> Có thể bạn quan tâm:

7 sai lầm cần tránh khi triển khai facebook ads

Các mục tiêu quảng cáo trong Facebook ads và các hình thức quảng cáo đi kèm

Đầu mục bài viết

    +100