Các mục tiêu quảng cáo trong Facebook ads và các hình thức quảng cáo đi kèm

Người đăng: Hoàng Trà 860

Trước khi tạo quảng cáo, đầu tiên bạn cần xem xét mục tiêu kinh doanh của mình là gì. Từ đó sẽ lựa chọn được hình thức quảng cáo phù hợp, tăng chuyển đổi và hiệu quả của quảng cáo. Dưới đây là các mục tiêu quảng cáo và hình thức quảng cáo Facebook ads

Trước khi tạo quảng cáo, đầu tiên bạn cần xem xét mục tiêu kinh doanh của mình là gì. Điều quan trọng là bạn phải biết mình muốn đạt được gì thì mới chọn đúng mục tiêu. Mục tiêu quảng cáo là những gì mà bạn muốn mọi người thực hiện khi họ xem quảng cáo của bạn. Ví dụ: Nếu muốn hiển thị trang web cho những người quan tâm đến doanh nghiệp của mình, bạn có thể tạo quảng cáo khuyến khích mọi người truy cập trang web.

Các mục tiêu trong quảng cáo Facebook ( Facebook ads)

Mức độ nhận biết: Mục tiêu gia tăng sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nâng cao mức độ nhận biết thương hiệu là giới thiệu với mọi người điều gì tạo nên giá trị cho doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: Jasper's Market chuẩn bị ra mắt chuỗi cửa hàng tạp hóa nhỏ trong khu vực. Bằng cách sử dụng mục tiêu Mức độ nhận biết thương hiệu họ có thể tạo một chiến dịch để nêu bật sự tươi ngon và tự nhiên của sản phẩm đến người dân địa phương.

Cân nhắc: Mục tiêu làm cho mọi người nghĩ đến và tìm kiếm thêm thông tin về doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: Jasper's Market có một trang web kể câu chuyện của họ và liệt kê một số sản phẩm độc đáo tại cửa hàng. Bằng cách sử dụng mục tiêu Lưu lượng truy cập, họ có thể tạo một chiến dịch khuyến khích mọi người truy cập trang web để tìm hiểu thêm.

Chuyển đổi: Mục tiêu khuyến khích những người quan tâm đến doanh nghiệp bạn mua hàng hay sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Ví dụ: Jasper's Market đã mở một vài vị trí mới. Bằng cách sử dụng mục tiêu Lưu lượng khách đến cửa hàng, họ có thể tạo một chiến dịch khuyến khích khách hàng tiềm năng ghé qua cửa hàng gần nhất của họ.
Khi doanh nghiệp phát triển, mục tiêu chiến dịch cũng sẽ thay đổi. Lúc đầu, chiến dịch có thể tập trung xây dựng mức độ nhận biết và thu hút khách hàng mới. Sau đó, bạn có thể khuyến khích mọi người mua hàng hoặc đăng ký sự kiện.

Các hình thức quảng cáo Facebook ( Facebook ads) đi kèm 

Sau khi xác định được mục tiêu của chiến dịch, hãy lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp từng mục tiêu dưới đây: 

Mức độ nhận biết 

Hình thức quảng cáo Mục tiêu kinh doanh của bạn là:
Mức độ nhận biết thương hiệu Tăng mức độ nhận biết của mọi người về doanh nghiệp, thương hiệu hoặc dịch vụ của bạn
Số người tiếp cận Hiển thị quảng cáo của bạn cho nhiều người thuộc nhóm đối tượng mục tiêu nhất có thể.

Cân nhắc 

Hình thức quảng cáo  Mục tiêu kinh doanh của bạn là:
Lưu lượng truy cập Đưa mọi người từ Facebook đến bất kỳ đích đến nào bạn chọn, chẳng hạn như trang đích của trang web, bài viết trên blog, ứng dụng, cuộc gọi điện thoại, v.v.
Lượt tương tác Tiếp cận những người có nhiều khả năng tương tác với bài viết của bạn hơn. Lượt tương tác bao gồm lượt thích, bình luận và chia sẻ nhưng cũng có thể là lượt nhận ưu đãi từ trang của bạn.
Lượt cài đặt ứng dụng Đưa mọi người đến cửa hàng để họ tải ứng dụng của doanh nghiệp xuống.
Lượt xem video Chia sẻ video về doanh nghiệp của bạn với những người trên Facebook có nhiều khả năng xem nhất.
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng Tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Tạo quảng cáo thu thập thông tin từ những người quan tâm đến sản phẩm của bạn, chẳng hạn như khuyến khích họ đăng ký nhận bản tin hoặc gọi điện cho doanh nghiệp của bạn.
Tin nhắn Kết nối với mọi người trên Messenger, Instagram Direct và WhatsApp. Hãy liên hệ với khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng hiện có để khuyến khích họ quan tâm đến doanh nghiệp.

Chuyển đổi 

Hình thức quảng cáo  Mục tiêu kinh doanh của bạn là 
Chuyển đổi Khuyến khích mọi người thực hiện hành động cụ thể trên trang web của doanh nghiệp bạn, chẳng hạn như thêm mặt hàng vào giỏ hàng, tải ứng dụng xuống, đăng ký trên trang web của bạn, gọi cho doanh nghiệp hoặc mua hàng.
Doanh số theo danh mục Hiển thị các sản phẩm có trong danh mục trên cửa hàng thương mại điện tử của bạn để thúc đẩy doanh số.
Lưu lượng khách đến cửa hàng Quảng cáo các vị trí kinh doanh thật ngoài đời cho những người ở gần đó.

Lưu ý: Một chiến dịch bạn tạo ra mong muốn đạt nhiều mục tiêu khác nhau thì bạn có thể lựa chọn nhiều hình thức quảng cáo tương ứng. Ví dụ, bạn bán sản phẩm A muốn tăng tương tác và tăng tin nhắn thì bạn sẽ tạo ra những loại quảng cáo tăng tương tác và quảng cáo tin nhắn. 

Trên đây là bài viết về xác định mục tiêu để lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp cho chiến dịch của bạn. Hi vọng bài viết hữu ích đối với bạn!

>>> Truy cập ngay Zozo để đọc thêm những bài viết chia sẻ kinh nghiệm cực hay về kinh doanh online và chạy quảng cáo bán hàng tại đây  

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn