3 cách target hiệu quả trong facebook ads

Người đăng: Hoàng Trà 1,450

Như bạn đã biết, trong facebook ads thì việc target là điều khá quan trọng. Nó giúp cho quảng cáo của bạn được phân phối đến gần với những khách hàng tiềm năng nhất, tránh lãng phí ngân sách. Dưới đây là 3 cách target hiệu quả trong facebook. Bạn hãy tham khảo nhé! 

TARGET THEO NHÂN KHẨU HỌC

1. Độ tuổi

Mỗi độ tuổi khách hàng khác nhau sẽ có những hành vi thái độ khác nhau đến sản phẩm, dịch vụ từ doanh nghiệp. Phân tích được những đặc điểm riêng đó của họ, từ đó đạt được hiệu quả quảng cáo cao chính là công việc bạn phải thực hiện. Tùy theo từng đặc tính riêng của người ở từng độ tuổi, bạn chia nhỏ được các tập khách hàng khác nhau, đó là một cách target đối tượng quảng cáo Facebook phổ biến.

  • Nhóm 18-22: Nhóm sinh viên, người đi làm với thu nhập thấp. Hoạt động sôi nổi trên các mạng xã hội, khả năng tương tác, cuốn theo trào lưu cao.
  • Nhóm 23-25: Nhóm đi làm, đã có thu nhập tốt hơn nhưng chưa ổn định, có thời gian truy cập Internet cao, có mức chi tiêu thường tiêu cho các sản phẩm trực tuyến.
  • Nhóm 26-30: Mức sống và thu nhập ổn định, tùy từng giới tính mà có những nhu cầu mua sắm khác nhau, tuy nhiên cao cấp, đắt tiền hơn. Có nhu cầu sử dụng Internet hằng ngày, tuy vậy có hạn chế hơn hai nhóm trên.
  • Nhóm 31-40: Mức sống cao, dư dả, có nhiều nhu cầu mua sắm. Đặc biệt coi trọng chất lượng sản phẩm, nhu cầu sử dụng Internet, mạng xã hội không nhiều.
  • Nhóm 40 trở lên: Không dành nhiều thời gian sử dụng Internet và mạng xã hội, khả năng tương tác thấp mặc dù có nhu cầu và khả năng mua hàng cao.

Dựa vào nghiên cứu nhóm khách hàng, thấu hiểu được nhu cầu, sở thích của từng nhóm tuổi để chia nhỏ các nhóm, target đối tượng quảng cáo Facebook Ads chuẩn xác có thể đem lại hiệu quả cao tới doanh thu doanh nghiệp.

2. Khu vực địa lý

Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cách target đối tượng quảng cáo Facebook theo vị trí địa lý. Tùy theo thiết lập của bạn, quảng cáo có thể hiển thị tại những khu vực nhất định, tới những người dùng sống tại địa bàn đó.
Đây là cách target hay cho những doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm địa phương. Tìm đến đúng khách hàng, tăng lợi nhuận, đây là cách target đối tượng quảng cáo bạn có thể sử dụng. Bạn có thể target đối tượng quảng cáo bằng 3 phương pháp:

  • Nhập vị trí: Bạn nhấp đúng vị trí mong muốn phát quảng cáo, khu vực, quốc gia cụ thể.
  • Xác định trên bản đồ: Tọa độ vị trí sẽ được tự động điền vào sau khi bạn kéo chọn được khu vực mong muốn. Bạn được phép cài đặt bán kính xung quanh tùy theo ngân hàng đề ra.
  • Thêm hàng loại vị trí: Bạn có thể tìm kiếm chức năng này trong mục target, “Thêm hàng loạt vị trí”.

Ngoài ra ra, bạn có thể loại trừ các vị trí bạn không nhắm đến. Công cụ chọn vị trí được đặt ở bên trái tên khu vực, hãy bỏ đi những địa điểm bạn không muốn Facebook đưa quảng cáo.

3.Tình trạng quan hệ

Bạn có thể target vào tình trạng quan hệ của khách hàng. Dựa vào tình trạng hôn nhân mà họ khai báo trên Facebook cá nhân, bạn có thể lựa chọn, hoặc loại trừ nhóm không có nhu cầu với sản phẩm. Ví dụ như những sản phẩm cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ sẽ phù hợp hơn với nhóm người đã lập gia đình, hay các sản phẩm, dịch vụ lễ cưới, chụp ảnh có thể phù hợp với những người đã đính hôn.

TARGET THEO SỞ THÍCH

Target đối tượng theo sở thích là cách target đòi hỏi nghiên cứu sâu về khách hàng cũng như đem lại hiệu quả cao. Để target chuẩn xác quảng cáo, nhắm đến chính sở thích người dùng thông qua những phân tích chi tiết khách hàng.
Bằng những nghiên cứu thực tế cũng như ứng dụng các công cụ hỗ trợ phân tích khách hàng, bạn có thể đưa ra những đặc tính, sở thích của nhóm đối tượng mục tiêu.

TARGET CÓ ĐIỀU KIỆN

Facebook đưa ra cho bạn vô vàn những phương cách target đối tượng quảng cáo khác nhau. Với 3 nhân tố target chính bao gồm nhân khẩu học, sở thích và hành vi, đối tượng nhắm đến có vẻ còn khá rộng.

Với việc target đối tượng quảng cáo theo nhân khẩu học, bạn có thể đưa được quảng cáo tới những đối tượng là người đã lập gia đình. Bằng việc kết hợp nhiều điều kiện khác nhau, bạn có thể thu hẹp hơn tới những phụ huynh có con nhỏ, nghề nghiệp, tình trạng quan hệ của họ. Kết hợp các yếu tố thông qua phân tích khách hàng, bạn đã có thể đưa ra những điều kiện, yếu tố khác nhau làm thu nhỏ phạm vi người dùng mạng xã hội.

Với sở thích, bạn muốn nhắm đến người đang có nhu cầu đi du lịch biển. Trong hành vi, bạn muốn hướng đến đối tượng thường xuyên đi du lịch nước ngoài. Sử dụng Narrow Audience hay Narrow Further để điều chỉnh, đưa thêm vào những điều kiện mới. Ví dụ bạn là chủ của một khu resort ven biển cao cấp với các dịch vụ hỗ trợ chăm sóc trẻ, bạn hoàn toàn có thể tạo các chiến dịch hướng tới những cặp vợ chồng trẻ với mức thu nhập ổn định và thường xuyên đi du lịch.

Trong việc xây dựng nhóm đối tượng mục tiêu, bạn có thể kiểm soát số lượng người tiếp cận được với quảng cáo khi bạn thêm những yếu tố nhất định. Facebook sẽ cho bạn biết nếu bạn đề ra các điều kiện quá chi tiết. Chiến lược target đối tượng này được thiết kế đặc biệt cho những chiến dịch quảng bá cần nhắm đến tập đối tượng chuẩn xác nên chúng không phù hợp cho việc quảng bá thương hiệu thông thường. Hãy sử dụng chiến lược chọn đối tượng quảng cáo này hướng người dùng đến các landing page để tối ưu chuyển đổi.

Nguồn: DC Community

=>> Xem thêmCác loại đối tượng và các nhắm mục tiêu (target) trong Facebook ads

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn