3 lỗi thường gặp trong website thương mại điện tử
Website thương mại điện tử đã trở thành “cánh tay phải” đắc lực giúp doanh nghiệp thúc đẩy doanh số và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng. Với sự trợ giúp của hàng loạt tiện ích, việc xây dựng một website thương mại điện tử đã không còn là bài toán khó. Tuy vậy, mắc phải những lỗi thông thường trong thiết kế website gây ảnh hưởng đến hiệu suất kinh doanh là việc không tránh khỏi.
Website thương mại điện tử đã trở thành “cánh tay phải” đắc lực giúp doanh nghiệp thúc đẩy doanh số và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng. Với sự trợ giúp của hàng loạt tiện ích, việc xây dựng một website thương mại điện tử đã không còn là bài toán khó. Tuy vậy, mắc phải những lỗi thông thường trong thiết kế website gây ảnh hưởng đến hiệu suất kinh doanh là việc không tránh khỏi.
Làm sao để giữ cho website doanh nghiệp của bạn luôn ở trạng thái tốt nhất để tránh những sơ suất làm ảnh hưởng đến hình ảnh công ty của bạn, hay nghiêm trọng hơn là ảnh hưởng đến lợi nhuận của công ty? Hãy cũng chúng tôi tìm hiểu ngay!
1. Không Làm Cho Trang Web Tương Thích Với Nhiều Trình Duyệt
Nếu phải lựa chọn một trình duyệt để hỗ trợ, có lẽ phần lớn nhà thiết kế web sẽ lựa chọn Chrome, trình duyệt chiếm ưu thế hơn 50% thị phần. Bạn đã bao giờ tự hỏi “Vậy những khách hàng sử dụng Microsoft Internet Explorer, Firefox hay Safari thì sao?”.
Không phải ai cũng rành công nghệ, lướt web vèo vèo như bạn được, nên họ có thể sử dụng những trình duyệt củ kỹ, lỗi thời, không nâng cấp, chính ví thế có khi sẽ gặp rắc rối với web của bạn, tạo ra một sự khó chịu và sau đó là không muốn quay lại trang web của bạn nữa.
Hầu hết các trang web mới dựa trên Cascading Style Sheets (CSS), một kỹ thuật cho phép các nhà phát triển có quyền kiểm soát nhiều hơn đối với các giao diện của các trang, và đảm bảo rằng các yếu tố phù hợp trong trang web. Nhưng thật không may không phải tất cả các trình duyệt tương thích với lệnh CSS trên cùng một cách, có khi nó bị lỗi như bố cục trang bị lệch, không có hình ảnh trong bài viết, sidebars lệch, chồng chéo văn bản và nhiều vấn đề khác nữa . Cách duy nhất để giải quyết vấn đề là để kiểm tra trang web của bạn trên nhiều trình duyệt khác nhau mà mọi người có thể sử dụng để truy cập nó.
Hiện nay, Browsershots.org là một ứng dụng tuyệt vời và giúp chúng ta tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều lần, điều bạn cần làm là gõ URL trang web của bạn, chọn các trình duyệt bạn muốn thử nghiệm và chờ đợi một vài phút để xem ảnh chụp màn hình. Dịch vụ này bao gồm tất cả các phiên bản của trình duyệt IE, Firefox, Safari và Opera, Google Chrome … và thậm chí bạn có thể chọn độ phân giải màn hình khác nhau.
Nếu không muốn bỏ lỡ những “thượng đế” trên những trình duyệt khác nhau, hãy kiểm tra website trên các trình duyệt khác, nhận diện sự khác biệt, và lưu ý khắc phục những lỗi về giao diện, màu sắc, đồ họa. Sự tùy chỉnh trên nhiều trình duyệt sẽ mang lại hiệu quả không ngờ về traffic và doanh thu cho các doanh nghiệp.
2. Không Tối Ưu Hóa Website Cho SEO
Việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho trang web là yếu tố cấp thiết nhằm gia tăng doanh số và tỷ lệ chuyển đổi người truy cập website thành khách hàng.
Nếu website của bạn xuất hiện trên Google và tất cả các công cụ tìm kiếm khác, bạn sẽ sở hữu một lượng truy cập lớn miễn phí từ internet – từ đó bạn có thể có được một lượng khách hàng lớn và tăng doanh số bán hàng.
Những người sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm kiếm sản phẩm thường là những khách hàng tiềm năng bởi họ thực sự có nhu cầu, do vậy, nếu website của bạn không xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm, bạn đã bỏ lỡ những khách hàng tốt nhất, cũng là bỏ lỡ một nguồn thu lớn.
Đó là lý do tại sao nhiều doanh nghiệp chú trọng đến việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm – đây là một đầu tư có lợi và tác động lâu dài của một doanh nghiệp. Những quảng cáo trả tiền theo click sẽ chỉ kéo dài khi bạn đủ chi phí để duy trì quảng cáo đó trên các công cụ tìm kiếm, trong khi đó, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm sẽ giúp sản phẩm của bạn tồn tại chỉ cần website của bạn vẫn còn hoạt động.
Các phương pháp để tối ưu hóa website ( tác động mã nguồn HTML, cấu trúc, layout và nội dung website bao gồm text, ảnh, video hay đa phương tiện khác trên web mà người dùng nhìn thấy hay tương tác được) và xây dựng các liên kết hữu ích bên trong website (Internal links) và từ các trang uy tín bên ngoài (Inbound links) đến trang để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên Internet ứng với một từ khóa cụ thể được người dùng truy vấn và đặt được yêu cầu cần tìm của họ.
>>>>> Có thể bạn chưa xem:
Những cách làm tăng tốc độ website đơn giản nhất
Những yếu tố thu hút khách hàng trong thiết kế website thời trang
Những Ý tưởng mang đến sự khác biệt cho website của bạn
Để SEO website hiệu quả, có rất nhiều yếu tố tác động:
+ Tạo nên nhiều liên kết tự nhiên trỏ đến website của bạn từ những website khác.
+ Nội dung website độc quyền
+ Độ tin cậy của website
+ Tuổi của tên miền
+ Tối ưu hóa cấu trúc và các yếu tố khác của website
Bạn sẽ mất nhiều thời gian để xây dựng một website nổi bật để người dùng tự động liên kết với website của bạn. Hãy làm cho website của bạn trở nên độc đáo và trở thành một trong những kinh nghiệm gây sự chú ý của mọi người, họ sẽ muốn chia sẻ website của bạn với những người khác – điều đó có nghĩa là bạn đã tăng được nhiều liên kết đến website của bạn một cách hoàn toàn tự nhiên.
Để xây dựng cấu trúc trang web tốt, bạn nên ghi nhớ, nội dung độc đáo luôn là “chìa khóa tới thành công”. Đừng quên tận dụng các “vũ khí” của Google như Keyword Planner để tìm ra từ khóa hiệu quả nhất cho website của mình!
3. Không có độ tin cậy cho người dùng
Kinh doanh trực tuyến tại Việt Nam hiện nay còn gặp nhiều rủi ro khi người tiêu dùng chưa có nhiều kĩ năng mua hàng trực tuyến và các hacker có những hàng vừa đảng ngày càng tinh vi. Hàng loạt người dùng trở thành nạn nhân của các hacker qua giao dịch mua bán trên internet. Điều đó dẫn đến tâm lý thận trọng từ phía người tiêu dùng. Nếu không cung cấp thông tin liên hệ đầy đủ và minh bạch, bạn sẽ không thể dễ dàng có được niềm tin nơi khách hàng.
Để nâng cao vị thế thương hiệu, hãy ghi nhớ nguyên tắc: Luôn cung cấp đầy đủ, rõ ràng và hiển thị ở ngay trang chủ thông tin liên hệ chi tiết bao gồm địa chỉ, điện thoại, email và bản đồ nếu có thể.
Ngoài ra, bạn có thể hướng dẫn khách hàng nhận dạng một số cách thức để nhận ra website chính chủ như:
Địa chỉ URL trên trình duyệt
Nhưng trong trường hợp này, website bên phải là một ví dụ điển hình cho việc đánh lừa người dùng bằng cách thêm vào một đoạn ký tự phía sau. Những website như thế này hoàn toàn có thể đánh lừa các hãng CA để mua một chứng chỉ số SSL giá rẻ, có mức xác minh tên miền, vốn xử lý quy trình xác thực rất đơn giản và hoàn toàn tự động.
https:// và biểu tượng ổ khóa trên thanh địa chỉ có bị đánh dấu chéo và hiện màu đỏ không?
Khi truy cập vào một website sử dụng chứng chỉ số SSL đã hết hạn, chứng chỉ số tự cấp phát hoặc được cấp phát bởi một hãng không đáng tin cậy, trình duyệt sẽ hiển thị một cảnh báo bảo mật. Khi đó thanh địa chỉ trình duyệt sẽ chuyển sang màu đỏ, và cụm từ https:// và biểu tượng ổ khóa sẽ bị đánh dấu chéo đỏ.
Nếu khách hàng truy cập vào website tương tự của bạn nhưng là một website lừa đảo như vậy sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp. Chính bởi vậy, Việc đưa tới cho khách hàng những thông tin chi tiết về doanh nghiệp hay những cách thức khác nhau để tránh việc bị lừa đảo trong khi mua hàng online là cách tốt nhất để doanh nghiệp của bạn có thể giữ chân và bảo vệ khách hàng.
Trên đây là một số lỗi thường gặp trên website để bạn có thể cải thiện hiệu quả kinh doanh của website thương mại điện tử. Nếu bạn có bất kỳ điều băn khoăn về lĩnh vực website, hãy liên hệ ngay với chúng tôi.
>>> Tham khảo ngay :
Zozo – Công ty thiết kế web tốt hỗ trợ đặt tên miền. Truy cập ngay để tham khảo bảng giá website doanh nghiệp
Và trải nghiệm 15 ngày dùng thử với dịch vụ website tuyệt vời.
Để lại ý kiến
Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn