Các tiêu chuẩn thiết kế Email Marketing để hiển thị tốt trên mọi nền tảng email

Để đạt được hiệu quả tốt nhất, việc thiết kế nội dung Email Marketing sao cho phù hợp với các nền tảng Email là một yếu tố vô cùng quan trọng trong bối cảnh người dùng hiện nay sử dụng các thiết bị và nền tảng khác nhau để đọc Email. Cùng khám phá nhé!

1. Giới hạn kích thước Email:

  • Gmail là 25MB
  • Outlook là 20MB

2. Định dạng hình ảnh nên dùng trong thiết kế Email Marketing: Bạn nên sử dụng các định dạng hình ảnh phổ biến như: JPEG, PNG hoặc GIF.

3. Hạn chế sử dụng hình ảnh có kích thước quá lớn, không sử dụng hình ảnh nặng quá 1MB. Có thể sử dụng công cụ https://tinypng.com/ để nén ảnh.

4. Các nền tảng Email phổ biến hỗ trợ hiển thị Background hình ảnh:

  • Gmail
  • Outlook
  • Yahoo Mail
  • Apple Mail
  • Thunderbird

5. Sử dụng Background hình ảnh trong thiết kế Email nên lưu ý: 

  • Background Email có thể không hoạt động ổn định trên Outlook.
  • Webmail có thể khiến Background bị lỗi, thậm chí là không hiển thị.

6. Font chữ nên sử dụng cho Email:

  • Nên sử dụng các font phổ biến bao gồm: Arial, Helvetica, Times New Roman, Verdana Georgia.
  • Sử dụng tối đa 2-3 font chữ khác nhau, tuy nhiên khuyến khích sử dụng 1 font chữ xuyên suốt email.
  • Đối với font chữ chính (mục đích tạo sự nổi bật), nên sử dụng kích thước từ 14-16px và nên sử dụng kích thước từ 12-14px cho các font chữ phụ. 
  • Các font chữ được các nền tảng Email chấp nhận hiển thị:
    • Arial
    • Century Gothic
    • Courier New
    • Garamond
    • Georgia
    • Helvetica
    • Impact
    • Lucida
    • Times New Roman
    • Tahoma
    • Trebuchet
    • Verdana

7. Không nên thiết kế Email quá dài

8. Đảm bảo luôn gửi test Email trước khi gửi thật

Với các lưu ý này, Zozo EMA hi vọng quý khách hàng sẽ có thể tạo ra những mẫu email đảm bảo hiển thị đúng ý trên các nền tảng email!

 

 


Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến

Bạn có câu hỏi cần giải đáp

Gửi ngay câu hỏi cho chúng tôi để nhận được những tư vấn, giải đáp hữu ích nhất

arrow-up