Tại sao không tìm thấy website trên google?

Người đăng: Hoàng Trà 952

Sau khi hoàn thiện website đưa vào hoạt động, bạn lên google và gõ từ khóa thương hiệu của bạn hoặc lĩnh vực của bạn nhưng không thấy website của bạn hiển thị. Lúc này, bạn đặt ra các câu hỏi như: tại sao không tìm thấy website trên google, làm sao để trang web xuất hiện trên google, hoặc tại sao google không tìm kiếm được website của bạn....v...v

Thì bài viết dưới đây sẽ là câu trả lời cho bạn: 

Tại sao không tìm thấy website trên google?

1. Google chưa lập chỉ mục trang web của bạn vì nó quá mới

Đôi khi trang web của bạn có thể mất một tuần hoặc lâu hơn để công cụ tìm kiếm lập chỉ mục (index) và cập nhật kết quả tìm kiếm. Điều này là bởi trang web của bạn còn quá mới và không có bất kỳ liên kết nào.

Cách khắc phục: 

Bạn vừa xây dựng và ra mắt trang web mới của bạn? Thông thường, có thể mất đến 4 tuần để nó bắt đầu hiển thị trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Mặc dù chúng ta có thể quen với việc đưa mọi thứ lên mạng một cách nhanh chóng, các chỉ mục của công cụ tìm kiếm có thể khá chậm. Vì vậy, ngồi chờ đợi và tìm hiểu thêm về các thuật toán công cụ tìm kiếm trước khi bạn quá lo lắng. Nhưng hãy đảm bảo rằng website của bạn đã được lập chỉ mục nhé! 

Tham khảo bài viết: Hướng dẫn lập chỉ mục cho website và khắc phục lỗi google không index

2. Trang web của bạn không được tối ưu hóa để thu thập thông tin

Sau khi bạn gửi trang web của mình đến một công cụ tìm kiếm, robot sẽ được gửi đến trang web của bạn để thu thập thông tin về nội dung. Những con robot này không xem trang web của bạn như cách một người dùng thông thường nhìn thấy trang web. Thay vào đó, robot sẽ quét trang web của bạn để tìm nội dung meta, độ bão hòa từ khóa, nội dung có liên quan và nhiều yếu tố khác. Do đó, bạn cần xem xét những nội dung mà các công cụ tìm kiếm thực sự thấy trên các trang web của bạn và tối ưu chúng.

Cách khắc phục: 

Tiến hành kiểm tra SEO toàn diện trang web của bạn. 

Sử dụng thẻ meta để thêm từ khóa: Thẻ meta là một đoạn mã, khách truy cập vào trang web của bạn không nhìn thấy chúng, nhưng công cụ tìm kiếm Google, bot quét trang web của bạn sẽ quét chúng. Bạn có thể tự thêm các thẻ meta này vào trang web của mình nếu bạn biết cách thêm nó bằng thẻ HTML.

3. Thị trường từ khóa có tính cạnh tranh rất cao

Công cụ tìm kiếm giúp hàng triệu người dùng trên khắp thế giới tìm nội dung cụ thể giữa hàng tỷ trang web. Hãy đảm bảo rằng bạn đang nhắm mục tiêu đến những thị trường từ khóa ít cạnh tranh hơn, để có thể thu hút sự chú ý của người dùng. Bạn có thể tìm hiểu “tất tần tật” về nghiên cứu từ khóa tại bài viết này.

Cách khắc phục: 

Sử dụng các công cụ phân tích từ khóa để tìm ra những từ khóa có tính cạnh tranh thấp hơn. Từ đó viết bài chuẩn SEO chứa các từ khóa đó.

Một số công cụ bạn có thể tham khảo: Ahrefs, SEMRush, SERPWatcher, Google Rank Checker....

4. Trang web của bạn đã bị phạt và bị xóa khỏi Google

Google có thể tạm thời hoặc vĩnh viễn xóa các trang web khỏi chỉ mục và các kết quả tìm kiếm nếu Google cho rằng trang web của bạn đang vi phạm một số chính sách đã đề ra.

Dưới đây là những cách khác nhau mà Google có thể xóa trang web của bạn khỏi kết quả tìm kiếm:

  • Deindexed – Khi tên miền của bạn bị xóa hoàn toàn khỏi Google. Còn được gọi là Cấm.
  • Penalized – Khi tên miền hoặc trang của bạn vẫn tồn tại nhưng không có trang nào của bạn có thể được tìm thấy thông qua các truy vấn tìm kiếm. Hình phạt này có thể được áp dụng tự động thông qua thuật toán của Google hoặc do Kỹ sư chất lượng của Google thực hiện thủ công.
  • Sandboxed – Tên miền hoặc trang của bạn không bị Deindexed hoặc Penalized, nhưng lưu lượng truy cập bạn nhận được từ Google đột nhiên giảm đáng kể do Google hạ thứ hạng.

Cách khắc phục: 

- Kiểm tra lại xem website của bạn có nhiều link trỏ đến trang web khác hay không. Hoặc website có từng “bán link” không. Nếu có hãy khắc phục bằng cách xóa các link này hoặc để Nofollow

- Những thin content chứa nội dung quá ít, hoặc trống không sẽ rất có hại cho web. Vì thế hoặc là xóa chúng đi, hoặc là gộp các nội dung về một trang cung cấp đầy đủ thông tin cho người dùng. 

- Không để trùng lặp content - coppy paste quá nhiều (google sẽ hiểu là bạn đang chỉ lấy nội dung của người khác và đăng lại. Google rất không thích các website dạng này)

Black Friday - Sale cực đỉnh, Giảm tới 50% khi làm website

👉 Cơ hội duy nhất làm website với giá rẻ nhất. Đừng bỏ lỡ!
👉 Xem chi tiết bảng giá và thêm vào giỏ hàng ngay: https://zozo.vn/thiet-ke-website-ban-hang

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn