Recap Webinar: Bí quyết tạo chiến dịch Email Marketing bứt phá tuyển sinh cho ngành giáo dục

Người đăng: Thanh Thúy 755

Cuối tháng 6 vừa qua, Zozo cùng chuyên gia Email Marketing - Ms. Nguyễn Thị Thanh Thúy đã tổ chức chương trình Webinar chia sẻ những kiến thức hữu ích liên quan đến việc áp dụng Email Marketing hiệu quả vào chiến dịch tuyển sinh của các trường đại học, cao đẳng, các trung tâm đào tạo.

Nội dung buổi Webinar

Chuyên gia Nguyễn Thị Thanh Thúy đã cùng đồng hành với quý anh chị tham dự tìm hiểu những nội dung hữu ích bao gồm:

  1. Lợi ích của việc sử dụng Email Marketing cho tuyển sinh
  2. Áp dụng Email Marketing giúp tối ưu điểm chạm trên hành trình khách hàng
  3. Các bước xây dựng chiến lược Email Marketing tuyển sinh
  4. Hướng dẫn tạo chiến dịch Email Marketing tuyển sinh chi tiết

Đặc biệt, ở phần Q&A (Giải đáp câu hỏi cùng chuyên gia) cuối chương trình, quý anh chị tham dự đã được chuyên gia hỗ trợ giải đáp những thắc mắc, vấn đề liên quan đến việc áp dụng Email Marketing trong quá trình tuyển sinh của nhà trường, trung tâm giáo dục. Ngoài giải đáp câu hỏi, chuyên gia đã đưa ra những lời khuyên, những chia sẻ hữu ích giúp anh chị tham dự có thể áp dụng cho chiến dịch tuyển sinh của mình nhằm đạt hiệu quả tốt hơn.

Mở đầu

Mùa tuyển sinh đã đến, các trường đại học, cao đẳng và các trung tâm giáo dục đang bứt tốc tìm kiếm học viên và thí sinh tiềm năng trong bối cảnh cạnh tranh vô cùng gay gắt. Giữa vô vàn lựa chọn, làm sao để học viên quyết định lựa chọn cơ sở đào tạo của chúng ta để đăng ký học? 

Email Marketing tuyển sinh được các nhà đào tạo sử dụng gửi thông điệp, quảng cáo, giới thiệu khóa học, hoặc những tin tức chiêu sinh, những chiến dịch tuyển sinh cũng nhiều hoạt động liên quan khác đến danh sách những thí sinh đang quan tâm, đang có nhu cầu.

Vậy làm thế nào để tạo chiến dịch Email Marketing bứt phá tuyển sinh cho ngành giáo dục? Hãy cùng Zozo khám phá ngay trong bài viết này!

Email Marketing tuyển sinh là gì?

1. Lợi ích của việc sử dụng Email Marketing cho tuyển sinh

Tầm quan trọng của Email marketing trong tuyển sinh

Trong phần đầu của chương trình, Ms. Thanh Thúy đã nêu ra 4 lợi ích nổi bật mà Email Marketing mang lại cho công tác tuyển sinh bao gồm:

  • Tiếp cận lượng lớn thí sinh tiềm năng một cách hiệu quả
  • Tự động hóa quy trình tuyển sinh
  • Cá nhân hóa trải nghiệm cho từng thí sinh tiềm năng 
  • Theo dõi, phân tích hiệu quả chiến dịch tuyển sinh
  • Quý anh chị có thể xem chi tiết từng lợi ích tại đây: 

>> 7 Bước xây dựng chiến lược Email Marketing tuyển sinh đạt hiệu quả cao

Sử dụng Email Marketing để tự động hóa quy trình tuyển sinh, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí

2. Áp dụng Email Marketing giúp tối ưu điểm chạm hành trình khách hàng?

Trong mỗi giai đoạn, Email Marketing đều đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hoá điểm chạm trên hành trình khách hàng. Đặc biệt trong quá trình tuyển sinh, chắc hẳn các trường, các trung tâm đào tạo đều sẽ trải qua các giai đoạn tuyển sinh bao gồm:

  • Giai đoạn 1: Gây sự chú ý học sinh 
  • Giai đoạn 2: Chinh phục tình cảm học sinh 
  • Giai đoạn 3: Tạo sự tin tưởng cho học sinh 
  • Giai đoạn 4: Thúc đẩy đăng ký sớm 
  • Giai đoạn 5: Khiến học sinh rủ thêm bạn bè vào cùng học ở trường mình
  • Giai đoạn 6: Chốt đơn nhập học

Trong chương trình Webinar này, chuyên gia sẽ giới thiệu đến quý anh chị cách sử dụng Email Marketing trong mỗi giai đoạn của học viên, từ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi, biến những học viên tiềm năng thành học viên thật sự, từ đó bứt phá tuyển sinh hiệu quả.

Để xem chi tiết nội dung, quý anh chị có thể xem lại chương trình Webinar đặc biệt “Bí quyết tạo chiến dịch Email Marketing bứt phá tuyển sinh cho ngành giáo dục” trong video dưới đây:

3. Các bước xây dựng chiến lược Email Marketing tuyển sinh

Đặc biệt trong phần 3, chuyên gia đã hướng dẫn các bước chi tiết để có thể xây dựng chiến lược Email Marketing tuyển sinh thành công bao gồm:

Bước 1: Xác định đối tượng mục tiêu

Hiểu rõ đối tượng mục tiêu là chìa khóa để xây dựng chiến dịch Email Marketing tuyển sinh. Bằng cách xác định được các thí sinh mục tiêu, các trường sẽ biết cách để đưa ra những yêu cầu và chương trình đào tạo phù hợp

Bước 2: Xây dựng danh sách Email 

Trong đó chuyên gia cũng hướng dẫn quý anh chị các kênh tiềm năng để có thể xây dựng danh sách Email chất lượng

Bước 3: Phân đoạn đối tượng thí sinh

Giúp các trường, các cơ sở đào tạo có thể xác định chính xác các nhóm đối tượng thí sinh mục tiêu, từ đó có phương án cũng như kịch bản chăm sóc phù hợp. 

Bước 4: Tạo nội dung hấp dẫn và cá nhân hóa 

Trong phần này, chuyên gia đã đưa ra những lưu ý vô cùng hữu ích trong quá trình xây dựng nội dung, soạn tiêu đề cũng như thiết kế mẫu Email chuyên nghiệp để quý anh chị tránh được những lỗi sai thường gặp.

Bước 5: Lên kế hoạch lịch gửi Email và tần suất gửi hợp lý 

Thời điểm gửi và tần suất gửi Email đóng vai trò quan trọng trong chiến lược Email Marketing tuyển sinh. Nắm được thời điểm phù hợp cũng như tần suất gửi hợp lý sẽ đem lại hiệu quả đáng kể cho chiến dịch tuyển sinh, ngược lại nếu không lựa chọn đúng thời điểm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tỷ lệ mở Email của bạn.

Bước 6: Lựa chọn nền tảng Email Marketing chuyên nghiệp và uy tín

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều bên cung cấp dịch vụ Email Marketing, tuy nhiên chúng ta cần lựa chọn công cụ Email Marketing chuyên nghiệp, uy tín và đảm bảo đầy đủ các tính năng cần thiết để khởi tạo chiến dịch để đạt được hiệu quả tuyển sinh tốt nhất. Trong phần này, chuyên gia cũng đưa ra gợi ý cách để chúng ta có thể lựa chọn được nền tảng Email Marketing phù hợp với nhu cầu và mong muốn gửi Email của chúng ta cũng như đáp ứng chất lượng dịch vụ.

4. Hướng dẫn tạo chiến dịch Email Marketing tuyển sinh chi tiết

Trong phần này, chuyên gia Ms. Thanh Thúy đã hướng dẫn quý anh chị chi tiết các thao tác tạo chiến dịch Email Marketing tuyển sinh trên hệ thống Email Marketing Zozo EMA bao gồm:

  • Xác thực địa chỉ Email gửi → Tải danh sách Email khách hàng lên hệ thống → Thiết kế mẫu Template Email tuyển sinh cơ bản → Tạo chiến dịch gửi Email Marketing tuyển sinh.
xác thực email gửi email marketing
Chuyên gia hướng dẫn xác thực địa chỉ Email gửi
Hướng dẫn tải danh sách thí sinh tiềm năng lên hệ thống Email Marketing
Hướng dẫn thiết kế mẫu template Email Marketing tuyển sinh cơ bản

Ngoài việc hướng dẫn quý anh chị thao tác trực tiếp trên hệ thống, chuyên gia còn đưa thêm những lưu ý trong từng bước để quý anh chị dễ dàng thao tác hơn.

Quý anh chị có thể đăng ký trải nghiệm miễn phí hệ thống Email Marketing để cùng thao tác với chuyên gia trong chương trình bằng cách nhấn vào nút dưới đây:

Phần Q&A (Giải đáp câu hỏi cùng chuyên gia)

Kết thúc chương trình với phần Q&A - Giải đáp câu hỏi cùng chuyên gia đã giúp quý anh chị có được câu trả lời cho những vấn đề, những thắc mắc đang gặp phải trong quá trình tạo chiến dịch Email Marketing tuyển sinh cũng như cách ứng dụng công cụ Email Marketing này để đạt được hiệu quả tốt nhất. Những câu hỏi chuyên gia đã giải đáp bao gồm:

  • Làm thế nào để có thể gửi Email Marketing tuyển sinh vào inbox?
  • Tôi đang chạy quảng cáo tuyển sinh cho nhà trường trên Fanpage. Có thể sử dụng kết hợp Email Marketing với các kênh truyền thông khác nhằm tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch tuyển sinh như thế nào?
  • Chuyên gia có thể gợi ý kịch bản chuỗi tuyển sinh được không ạ? (Quý anh chị có thể tham khảo: Kịch bản chi tiết chuỗi Email tuyển sinh tự động cho các trường Đại Học)
Chuyên gia giải đáp câu hỏi của khán giả trong phần Q&A

>> Ngoài ra, quý vị có thể theo dõi lại các buổi Webinar chia sẻ kiến thức vô cùng hữu ích khác tại đây.

 

>> Có thể bạn quan tâm:

Email Marketing tuyển sinh - Bí quyết tuyển sinh cho các nhà đào tạo

Bí quyết chinh phục học viên: “Bật mí" 6 lợi ích của Email Marketing ngành giáo dục không nên bỏ qua

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn