Phối màu cho website sao cho chuyên nghiệp, thu hút

Người đăng: Hoàng Trà 1,160

Khi thiết kế website bán hàng  thì một trong những việc quan trọng đó chính là  lựa chọn màu sắc nào, kết hợp ra sao để phù hợp với khách hàng của mình nhất nhưng cũng phải đảm bảo tính thẩm mỹ. Trong bài viết dưới đây, Zozo sẽ cung cấp đến bạn những kiến thức cơ bản nhất để có thể tự lựa chọn cho website của mình một màu sắc đẹp nhất. 

Phối màu cho website là gì? 

Phối màu cho website là việc lựa chọn màu sắc và phối, kết hợp chúng với nhau để tạo nên một tổng thể website có màu sắc phù hợp, nổi bật thương hiệu sản phẩm/dịch vụ của bạn.  

Màu sắc ảnh hưởng như thế nào tới Website và sự nhận diện thương hiệu?

Theo Kissmetric, khi chúng ta nhìn vào một màu nào đó, mắt sẽ gửi tín hiệu về vùng dưới đồi (hypothalamus) của não. Từ đây, tín hiệu sẽ được xử lý tiếp trước khi đẩy về tuyến yên và tuyến giáp trạng, để rồi kích thích cơ thể tạo ra những hormone tác động đến tâm trạng, tình cảm cũng như hành vi của chúng ta. Khoa học cũng đã chứng minh rằng việc sử dụng màu sắc có thể dẫn đến các cảm xúc tích cực, tiêu cực hoặc rất tiêu cực.

Cũng theo Kissmetric, người ta chỉ cần 90 giây để đưa ra một kết luận hoặc một suy nghĩ nào đó sau khi họ truy cập vào một trang web. Ngoài ra, “62% đến 90% sự tương tác này được quyết định chỉ bởi màu sắc của trang mà thôi”. Nói tóm lại, màu sắc đóng vai trò cực kì quan trọng trong việc tạo ra ấn tượng ban đầu cho người dùng.

Ý nghĩa của các màu sắc trong thiết kế web

Mỗi màu sắc đều mang theo mình những ý nghĩa cũng như sự kích thích khác nhau đến với người xem. Nhưng mức độ ảnh hưởng như thế nào? Có thể mang đến những tác dụng gì hãy tham khảo thông tin dưới đây: 

Black Friday - Sale cực đỉnh, Giảm tới 50% khi làm website

👉 Cơ hội duy nhất làm website với giá rẻ nhất. Đừng bỏ lỡ!
👉 Xem chi tiết bảng giá và thêm vào giỏ hàng ngay: https://zozo.vn/thiet-ke-website-ban-hang

Các cách phối màu cho website cơ bản 

Ít có khả năng bạn sẽ tạo ra một trang web với chỉ một, hai màu, trừ khi bạn đi theo trường phái thiết kế đơn sắc ở mức thuần khiết nhất. Chính vì thế, việc lựa chọn một tập hợp các màu sắc, cũng như tông màu chủ đạo, là chuyện vô cùng cần thiết chứ bạn không nên chọn đại một số màu ngẫu nhiên rồi hi vọng rằng chúng sẽ hòa hợp cùng nhau 

Hãy tham khảo 6 cách phối màu dưới đây để có cho mình một bộ màu phù hợp nhé! 

Lựa chọn màu sắc cho website như thế nào cho đúng?

Sau khi biết được tầm quan trọng của màu sắc đối với website của bạn, cũng như các cách phối màu cho phù hợp thì việc tiếp theo sẽ là lựa chọn màu sắc cho website. 

Để lựa chọn được màu sắc đúng thì bạn nên thực hiện theo các bước sau: 

Bước 1: Xác định lĩnh vực website sẽ hoạt động ( dựa vào ý nghĩa của màu sắc để lựa chọn cho mình những màu phù hợp với thông điệp, thương hiệu của mình nhất) 
Bước 2: Tìm kiếm tệp khách hàng mục tiêu ( từ khách hàng tiềm năng xác định màu sắc ưa thích/không ưa thích của họ) 
Bước 3: Xác định cảm xúc mong muốn website mang đến cho người truy cập ( lựa chọn các màu sắc phù hợp với ngành nghề lĩnh vực của bạn) 
Bước 4: Tiến hành chọn màu sắc chủ đạo, chọn màu điểm nhất, chọn màu nền và màu chữ 

Một số lưu ý: 

  • Màu sắc chủ đề cần hài hòa, phù hợp với màu sắc của logo, bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp
  • Kết hợp các màu sắc đúng mức, tránh việc sử dụng các màu sắc quá đậm hoặc quá nhạt có thể mang đến cảm giác nhàm chán hoặc nhức nhối đối với người xe
  • Tránh làm loạn màu sắc khi kết hợp quá nhiều màu trên một trang web
  • Không nên sử dụng quá 2 màu làm màu sắc chủ đề cho website
  • Tận dụng các khoảng trắng để mang đến cảm giác thông thoáng cho website

Một số gợi ý màu sắc cho các website theo chủ đề 

Màu sắc cho website thời trang & phụ kiện 

Đối với màu sắc cho trang website thời trang và phụ kiện, bạn nên sử dụng các màu sắc tươi sáng và tương phản. Nó giúp khách truy cập trang web tập trung sự chú ý của họ vào các sản phẩm và cũng thúc đẩy họ mua hàng.

Tuy nhiên, việc lựa chọn màu sắc phụ thuộc vào loại hàng hóa, ví dụ:

  • Màu sắc nhẹ nhàng hơn sẽ phù hợp với quần áo mùa hè cho phụ nữ
  • Quần áo đi biển có thể dùng màu sáng hơn
  • Quần áo trang trọng thì sử dụng màu tối…

Màu sắc cho website thiết bị, công nghệ

Màu sắc phù hợp nhất cho website thiết bị, công nghệ này là sự kết hợp của màu xanh dương và trắng xám. Chúng mang đến cảm nhận về công nghệ và tương lai.

Màu sắc cho website Sức khỏe

Thiên nhiên gắn liền với những đồng cỏ và cánh rừng vô tận. Vì vậy màu xanh lá là một lựa chọn màu sắc rất tốt cho trang web sức khỏe hoặc bất cứ điều gì liên quan đến sức sống, an toàn, sức khỏe và phúc lợi.

Màu xanh lá là một trong những phổ biến nhất. Nó thường được sử dụng để quảng cáo thuốc và hàng hóa y tế.

Màu sắc cho website Trẻ em – Làm cha mẹ

Mong đợi một sinh linh bé nhỏ chào đời là một cảm giác thú vị đầy ấm áp trong tình yêu. Vì vậy chúng ta thường thích các màu ấm như đỏ, vàng và cam vì chúng đại diện cho sự tử tế, dịu dàng và ấm cúng

Màu sắc cho website Làm đẹp

Ở đây bạn nên sử dụng bảng màu gồm nhiều màu sắc phong phú, những màu này nên giống với màu của phấn, son và các loại mỹ phẩm khác. Màu sắc ấm áp là sự lựa chọn tốt nhất nhưng không được quá rực rỡ

Màu sắc cho website Thể thao

 

Bạn hãy mang đến một bầu không khí tập trung và tham vọng. Vì vậy, hãy sử dụng các sắc thái mềm mại như màu xanh dương. Màu xanh lá cây cũng liên quan đến sức khỏe nên bạn có thể áp dụng vào website của mình.

Ngoài ra, bạn nên nhớ rằng yếu tố văn hóa, địa lý cũng ảnh hưởng đến việc lựa chọn màu sắc.

Màu sắc cho website Trang trí nhà cửa

Nguồn: Sưu tầm internet

Đối với ngách này, bạn phải tạo ra một bầu không khí ấm cúng và thân thiện để chào đón khách hàng tiềm năng của bạn. Tâm lý học màu sắc nói rằng; màu sắc ấm áp, yên tĩnh giúp chúng ta cảm thấy được thư giãn và thoải mái.

Trên đây là những kiến thức Zozo muốn cung cấp đến bạn giúp bạn dễ dàng chọn cho website của mình tông màu đẹp hơn. Nếu bạn muốn làm website chuyên nghiệp theo những template có sẵn được thiết kế tỉ mỉ, chau chuốt về cả nội dung và màu sắc thì hãy liên hệ với Zozo nhé! Chúng tôi có hơn 200+ mẫu website đủ mọi ngành nghề cho bạn thỏa sức lựa chọn. 

Xem thêm một số mẫu template website bán hàng free download

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn