Những ý tưởng kinh doanh đang làm mưa làm gió trong giới trẻ hiện nay

Người đăng: Admin 5,976

Các bạn trẻ luôn là những người năng động, sáng tạo, thích tìm tòi và khám phá những cái mới. Trong kinh doanh cũng vậy các bạn trẻ như học sinh, sinh viên luôn tìm ra những ý tưởng để kiếm được nhiều tiền trong thời gian ngắn nhất. Dưới đây là những ý tưởng kinh doanh đang làm mưa làm gió trong giới trẻ hiện nay.

Các bạn trẻ luôn là những người năng động, sáng tạo, thích tìm tòi và khám phá những cái mới. Trong kinh doanh cũng vậy các bạn trẻ như học sinh, sinh viên luôn tìm ra những ý tưởng để kiếm được nhiều tiền trong thời gian ngắn nhất. Dưới đây là những ý tưởng kinh doanh đang làm mưa làm gió trong giới trẻ hiện nay.

Bán hàng online

Bán hàng online đang là công việc đang rất hot đối với các bạn trẻ. Đây là công việc không cần bỏ nhiều vốn mà vẫn đem lại nguồn thu nhập cao. Các bạn có thể chọn tìm một mặt hàng nào đó để tự kinh doanh như quần áo, trang sức, đồ handmate... Việc tiếp theo bạn cần làm là tìm nguồn hàng để nhập và tiếp thị sản phẩm của minh qua các kênh online như Facebook hay website bán hàng nhằm tiếp cận và thu hút khách hàng. Tuy nhiên đây là công việc khá rủi ro dành cho những bạn chưa có kinh nghiệm bán hàng. Để tích lũy kinh nghiệm bạn có thể lwuaj chọn làm cộng tác viên online cho một shop nào đó sao cho phù hợp. Công việc hàng ngày của bạn sẽ là đăng tin sản phẩm lên facebook cá nhân cũng như fanpage, group rao vặt làm sao để bán được hàng. Bạn sẽ được chiết khấu hoa hồng từ lợi nhuận trên mỗi đơn hàng bán được. Bán hàng online là công việc đem về thu nhập không nhỏ nếu như bạn có đam mê, chăm chỉ và đầu tư thời gian với sản phẩm.

Ship hàng

Với sự phát triển mạnh mẽ của kinh doanh online trong vài năm trở lại thì nhu cầu vận chuyển hàng hóa ngày càng có vai trò quan trọng với các shop. Nắm bắt được xu hướng này các bạn trẻ không hè bỏ lỡ trải nghiệm công việc ship hàng. Công việc này không cần bỏ vốn, thời gian làm việc llinh hoạt, lúc rảnh rỗi thì nhận đơn hàng vận chuyển cho khách để kiếm thêm thu nhập. Mức giá ship hàng cho mỗi đơn hàng trong nội thành cũng được khoảng 15 đến 20 nghìn đồng tùy theo giá trị hàng hóa vận chuyển và khoảng cách địa lý.

Shipper - công việc đang được nhiều bạn trẻ yêu thích

 

Chạy Grabbike, UberMotor

Nếu không thích ship hàng thì chạy xe ôm công nghệ như Grabbike hay UberMotor cũng là một nghề hot của gới trẻ hiện nay mà bạn có thể trải nghiệm. Nhắc đến xe ôm các bạn sẽ thường nghĩ đến các bác xe ôm lớn tuổi ngồi ở vỉa hè hay các bến xe chờ khách. Nhưng trong thời buổi mà công nghệ lên ngôi xe ôm công nghệ đã dần thay thế xe ôm truyền thống. Nhờ công việc này mỗi ngày các bạn học sinh, sinh viên có thể kiếm được 200 đến 300 nghìn đồng. Để bát đầu công việc này bạn cần sở hữu một chiếc xe máy với đầy đủ giấy tờ xe, một chiếc smartphone có cài đặt ứng dụng đặt xe và am hiểu về đường phố. Tiếp theo là đăng ký với Grab hoặc Uber để trở thành tài xế. Sau đó bạn có thể bắt đầu kiếm tiền với công việc này, bạn sẽ nhận được số tiền thông qua chuyển khoản. Nếu còn đang đắn đo chưa biết kinh doanh gì thì bạn có thể thử cách này xem sao.

Phiên dịch viên, hướng dẫn viên du lịch cho người nước ngoài

Phiên dịch viên có một vai trò ngày càng quan trọng hơn trong bối cảnh đất nước ta đẩy mạnh hội nhập với thế giới. Đây là một nghề rất hấp dẫn với mức thu nhập cao hơn so với mặt bằng chung. Tuy nhiên nghề này đòi hỏi bạn phải hiểu biết và thông thạo các ngôn ngữ nước ngoài. Tiếng anh đang là ngôn ngữ được phổ cập trên toàn thế giới và mọị sự trao đổi giữa các quốc gia đều thông qua ngôn ngữ này. Vì thế mà nghề phiên dịch tiếng anh luôn là mục tiêu hướng đến của các bạn trẻ hiện nay. Ngoài ra khi tình độ ngoại ngữ của bạn tốt, chúng ta hoàn toàn có thể trở thành những hướng dẫn viên du lịch, giới thiệu những nét đặc sắc của Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Cộng tác viên nội dung

Bạn là sinh viên mới ra trường nhưng chưa tìm được công việc theo đúng chuyên ngành. Bạn có đam mê và khả năng viết lách thì đừng suy nghĩ thêm nữa, viết bài PR quảng cáo là công việc dành cho bạn. Không quá khó để làm quen với công việc này, tùy vào từng công ty sẽ có những yêu cầu bài viết khác nhau, nên khi nhận viết bạn sẽ được hướng dẫn cụ thể. Giá thuê viết thông thường vào khoảng 25k đến 200k tùy thuộc vào độ dài bài viết hay độ khó nội dung. Nếu viết bài chuẩn SEO, độ dài khoảng 500 đến 600 từ thì khoảng 25k đến 40k một bài. Bài quảng cáo Facebook hay giới thiệu công ty khoảng 200k một bài. Bài PR trên 500k một bài.

Kiếm tiền trên Youtube

Đây là ý tưởng kiếm tiền trên mạng sẽ giúp bạn hái ra tiền nếu bạn thực sự chuyên tâm và có học hỏi. Để làm công việc này bạn cần có sự hiểu biết về công nghệ, một chiếc laptop có kết nối mạng. Lần lượt đăng ký kênh Youtube rồi tạo các video có chất lượng nhằm thu hút người xem về bất cứ lĩnh vực nào: giải trí, giáo dục, xã hội...sau đó post lên và tìm cách tằn lượt view cho sản phẩm của mình. Bạn có thể đăng ký với Google Adsense nhận chạy quảng cáo để kiếm tiền từ chính video của mình.

Kiếm tiền trên Youtube

Làm PG thêm giờ

Nói đến PG bạn sẽ nghĩ ngay đến công việc nhẹ nhàng với mức thu nhập hấp dẫn, thời gian làm việc ngắn chỉ 3 đến 4 giờ một ca. Tuy nhiên đối với công việc này bạn vần có một ngoại hình ưa nhìn, chiều cao lý tưởng và khả năng giao tiếp tốt, năng động và sựu đam mê. Bạn sẽ giới thiệu sản phẩm đến khách hàng ở vị trí mà mình được phân công.

Nhận order hàng từ nước ngoài

Nếu bạn có người thân, bạn bè hoặc bạn bè đang sinh sống hoặc làm việc từ nước ngoài.thì hãy tận dụng lợi thế này để kinh doanh. Bạn sẽ kiếm được nguồn hàng xách tay chất lượng như quần áo, mỹ phẩm, phụ kiện thời trang... Công việc của bạn là tìm kiếm khách hàng sau đó đặt hàng theo yêu cầu. Bạn không phải lo lắng về việc tồn hàng như bán hàng online thông thường mà vẫn kiếm được khoản thu nhập không hề nhỏ.

Trên đây là những ý tưởng kinh doanh hấp dẫn nhất đối với giới trẻ hiện nay. Hy vọng các bạn sẽ tìm được một ý tưởng phù hợp vơi mình nhé. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm Bn s kinh doanh tht bi nếu mc phi nhng sai lm này

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn