Bạn sẽ kinh doanh thất bại nếu mắc phải những sai lầm này

Người đăng: Admin 1,585

Có rất nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp kinh doanh chỉ sau vài năm đã phá sản bởi nhiều nguyên nhân từ khách quan cho tới chủ quan .Sai lầm là điều khó ai có thể tránh khỏi trong kinh doanh nhưng có những sai lầm nếu không khắc phục ngay thì sẽ dẫn đến thất bại ngay lập tức Khắc phục được những lỗi này công ty của bạn sẽ tăng khả năng thành công và kinh doanh hiệu quả .Dưới đây là những sai lầm phổ biến mà những người kinh doanh hay gặp phải

Có rất nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp kinh doanh chỉ sau vài năm đã phá sản bởi nhiều nguyên nhân từ khách quan cho tới chủ quan. Sai lầm là điều khó ai có thể tránh khỏi trong kinh doanh nhưng có những sai lầm nếu không khắc phục ngay thì sẽ dẫn đến thất bại ngay lập tức. Khắc phục được những lỗi này công ty của bạn sẽ tăng khả năng thành công và kinh doanh hiệu quả. Dưới đây là những sai lầm phổ biến mà những người kinh doanh hay gặp phải:

Khởi nghiệp kinh doanh với mín nợ lớn

Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp nhỏ huy động vốn kinh doanh bằng cách vay ngân hàng, người thân hoặc bạn bè. Điều này tác động không nhỏ tới tâm lý của họ vì họ phải chịu áp lực tâm lý về tiềm bạc, phải lập tức đem về lợi nhuận để thu hồi vốn nhanh. Việc vay một số tiền lớn ngay từ ban đầu sẽ khiến bạn phải mạo hiểm và chịu một gánh nặng lớn. Người kinh doanh thông minh phải biết cấn đối giữa số nợ và thu nhập. Vậy nên để kinh doanh hiệu quả và nhẹ nhàng bạn nên sử dụng tiền tiết kiệm của mình làm vốn kinh doanh và không nên vay nợ quá nhiều. Kinh doanh riêng đòi hỏi bạn phải có đủ vốn. Và nếu bạn có ít vốn bạn có thể thủ kinh doanh online

Tốn quá nhiều tiền ở thời điểm đầu

Nhiều người kinh doanh tốn quá nhiều tiền để thuê địa điểm, thiết kế văn phòng, mua sắm thiết bị mặc dù đó là những điều khoản đầu tư cần thiết ban đầu. Tuy nhiên nếu bạn đầu tư quá nhiều tiền thì bạn sẽ mất nhiều tiền hơn cho hoạt động kinh doanh và có thể dẫn tới kinh doanh đổ bể. Bạn hãy đầu tư cơ sở vật chất một cách từ từ, tiết kiệm và nâng cấp chúng lên sau khi có lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh.

Hy vọng sẽ thu lợi nhuận ngay lập tức

Phần lớn các công ty nhỏ kinh doanh sẽ không thu hồi được vốn ngay. Vì vốn ít nên lợi nhuận thu được phải dùng để xoay vòng ngay vốn. Bạn có thể không thu được lợi nhuận kinh doanh trong vòng vài tháng đầu tiên. Vì vậy khi bắt tay vào công việc này bạn đừng hy vọng sẽ làm giàu ngay lập tức. Hãy chuẩn bị tâm lý vững vàng khi chưa thấy lợi nhuận ban đầu bận sẽ không nản chí và tiếp tục với con đường mà mình đã chọn.

Không lập kế hoach kinh doanh

Kế hoạch kinh doanh là yếu tố quan trọng và cần thiết trong mọi hoạt động kinh doanh. Mỗi một doanh nghiệp đều có lợi thế và tiềm năng riêng và tất cả các công việc cần làm để phát triển đều được nêu tỉ mỉ trong kế hoạch kinh doanh. Nhất là trong thời buổi khó khăn hiện nay, một kế hoạch kinh doanh rõ ràng về sản phẩm hay dịch vụ, chiến lược nghiên cứu khach hàng, chiến lược marketing trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Thiếu đi kế hoạch kinh doanh tức là bạn không nghiên cứu về tỉ mỉ về thị trường, khách hàng và địa điểm trước khi bạn bắt tay vào kinh doanh. Điều cơ bản trong kinh doanh là bạn phải tóm lược được những gì mình đang có, những khó khắn và thử thách bạn sẽ gặp phải, hướng đi của doanh nghiệpi. Kế hoạch kinh doanh cũng giúp bạn biết rõ mĩnh đã làm được bao nhiêu, đang và sẽ làm gì giúp bạn phát triển mở rộng hơn trong tương lại.

Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm cho các bạn mới bắt đầu kinh doanh online

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn