Những sai lầm cần tránh trong kinh doanh quần áo online (phần 2)

Người đăng: Admin 1,330

Thị trường kinh doanh quần áo online rất rộng lớn và đầy tiềm năng nhưng không dễ "nhảy" vào đối với những người chưa có kinh nghiệm và kiến thức kinh doanh. Rất nhiều chủ shop online đang gặp phải vấn đề khiến cho công việc kinh doanh trở nên khó khăn mà chưa tìm được cách giải quyết. Trong phần 2 này chúng ta sẽ tiếp tục đề cập đến những sai lầm cần tránh trong kinh doanh quần áo online.

Thị trường kinh doanh quần áo online rất rộng lớn và đầy tiềm năng nhưng không dễ "nhảy" vào đối với những người chưa có kinh nghiệm và kiến thức kinh doanh. Rất nhiều chủ shop online đang gặp phải vấn đề khiến cho công việc kinh doanh trở nên khó khăn mà chưa tìm được cách giải quyết. Trong phần 2 này chúng ta sẽ tiếp tục đề cập đến những sai lầm cần tránh trong kinh doanh quần áo online.

5. Không biết quảng cáo thương hiệu

Nhiều chủ shop kinh doanh thời trang online hiện nay không cập nhật thông tin độc đáo lên fanpage và website bán hàng. Điều này là hoàn toàn sai lầm. Bạn phải luôn tìm mọi cách để thu hút sự chú ý của khách hàng. Bạn phải tạo ra sự so sánh và đánh giá đồng thời học cách điều khiển dư luận. Những cách đơn giản nhất để bạn quảng cáo thương hiệu đó là: trang trí shop thật đẹp mắt, khoa học, tạo nên các sản phẩm đa dạng về mẫu mã, style khác biệt làm cho khách hàng không thể nào quên shop của bạn. Hãy nhớ rằng: Shop quần áo là nới bạn bán những món đồ thời trang với nhiều style khác nhau, làm sao để có những hình ảnh độc đáo và những thông tin sáng tạo. Trong kinh doanh quần áo online thì hình ảnh sản phẩm cũng chính là thương hiệu của bạn. Đó là ấn tượng đầu tiên của khách hàng khi đến với shop của bạn trước khi họ xem những thông tin khác.

6. Dự báo xu hướng và quản lý kém cỏi

Các xu hướng thời trang luôn thay đổi nhanh đến chóng mặt, chính vì thế có những mặt hàng mới hôm qua còn bán rất chạy mà hôm nay đã không còn được ưa chuộng là điều hết sức bình thường. Rất nhiều chủ shop gặp khó khăn trong vấn đề này do nhập quá nhiều hàng về để phục vụ khách nhưng đến khi chúng lỗi mốt không còn được lựa chọn nữa thì không biết "tống" đi đâu cho hết. Nguyên nhân của vấn đề này là do người quản lý chưa biết tìm hiểu và dự báo chu kỳ của một hiện tượng thời trang dẫn đến nhập hàng quá nhiều rồi tồn hàng và thua lỗ.

Xu hướng thời trang luôn thay đổi

Giải pháp để khắc phục sai lầm này chủ yếu do kinh nghiệm của người bán. Nhưng nếu bạn là người chưa có kinh nghiệm thì có thể áp dụng công thức sau. Đầu tiên xác định dòng hàng nào có thể bán chạy trong thời gian ngắn. Tạo ra sự phân biệt giữa dòng hàng "trendy - đang mốt" với dòng "season - bán theo mùa" và dòng "classic, timeless - bán lúc nào cũng được". Từ đó lên kế hoạch nhập số lượng bao nhiêu là hợp lý. Đồng thời bạn cũng luôn phải cập nhật những xu hướng thời trang mới nhất thông qua việc khảo sát thị trường. Bạn cũng phải theo dõi, nắm bắt quy luật luân chuyển của hàng hóa, màu sắc, mẫu mã, xu hướng nào bán chạy nhất để chuẩn bị cho lần nhập hàng tiếp theo. Hãy nhớ rằng luôn nhập thêm hàng vào mùa cao điểm và nhập hàng tiểu ngạch vào thời điêm ít tiêu thụ hơn.

7. Không lựa chọn thị trường kiinh doanh phù hợp

Đã có rất nhiều shop kinh doanh quần áo online thành công nhờ biết chọn lựa thị trường phù hợp, biết lượng sức mình và hiểu rõ đối thủ. Thay vì cạnh tranh ở những phân khúc phổ thông thì hãy tìm cho mình một thị trường ngách phù hợp. Nơi bạn có thể thỏa sức vùng vẫy và tự tin kiếm về nhiều lợi nhuận hơn. Bạn đừng chỉ mải mê cạnh tranh với những shop khác hay các cửa hàng có bề dày chục năm uy tín mà quên mất việc tạo dấu ấn cho riêng mình. Muốn làm được điều đó bạn cần tìm được thị trường phù hợp và nghiên cứu xu hướng mới nhất để cập nhật. Bạn sẽ trở thành người dẫn đầu xu hướng ở mảnh đất đó.

8. Giảm giá giả dối, ép khách mua hàng

Để thu hút sự chú ý của khách hàng và kích cầu mua hàng hiện nay các chủ shop đưa ra rất nhiều các chương trình khuyến mãi, giảm giá. Tuy nhiên có một số chủ shop lại lựa chọn nâng giá gốc của sản phẩm từ 100.000đ lên thành 200.000đ chẳng hạn rồi lại treo biển giảm giá 50%. Nếu khách hàng không tinh ý sẽ ngay lập tức tin tưởng vào giá ưu đãi giả dối này, nhưng điều đó không thể che giấu được những khách hàng quen thuộc. Điều này sẽ khiến bạn mất uy tín đối với cả khách hàng thân thiết và khách hàng mới nếu họ phát giác được.

Nhiều chủ shop luôn cố năn nỉ khách mua thêm sản phẩm khác hoặc mua thêm những sản phẩm không phù hợp với họ. Điều đó khiến cho khách hàng cảm thấy khó chịu. Với khách quen thì có thể vì bạn mà mua thêm gì đó, nhưng nếu mang một sản phẩm không cần thiết về nhà thì cũng chỉ để "cất xó" mà thôi, và lần sau họ sẽ e ngại vì sự "nhiệt tình thái quá" của bạn. Còn khách hàng mới sẽ nghĩ rằng bạn có thái độ bất lịch sự và sẽ không bao giờ quay lại nữa.

Xem thêm: Kinh doanh m phm online P1: Cơ hi và thách thc

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn