Nắm lòng ngay cách đặt tên fanpage chuẩn SEO cực dễ dàng

Người đăng: Hoàng Trà 482

Có rất nhiều cách đặt tên fanpage. Tuy nhiên, dưới đây Zozo sẽ tổng hợp lại 7 cách hay tương đương với 7 công thức đặt tên fanpage. Chỉ cần áp đúng công thức này vào, bạn sẽ có một tên fanpage vừa hay vừa đảm bảo yếu tố chuẩn SEO: 

Fanpage giống như bộ mặt thương hiệu của bạn trên Facebook. Chính vì thế, nếu muốn thương hiệu sản phẩm của bạn được tiếp cận đến rộng rãi khách hàng tiềm năng nhất có thể, hãy đặt tên fanpage chuẩn SEO.

Cách đặt tên fanpage chuẩn SEO

Có rất nhiều cách đặt tên fanpage. Tuy nhiên, dưới đây Zozo sẽ tổng hợp lại 7 cách hay tương đương với 7 công thức đặt tên fanpage. Chỉ cần áp đúng công thức này vào, bạn sẽ có một tên fanpage vừa hay vừa đảm bảo yếu tố chuẩn SEO: 

Cách 1: Đặt tên fanpage theo đăc điểm, tính chất, địa lý của mặt hàng

Đặt tên fanpage này thường xuyên thấy các cửa hàng sử dụng vì nó dễ nhớ và dễ tìm, là cách tìm kiếm đa phần của người dùng hiện nay.

Công thức chung: nhu cầu + đặc điểm/tính chất + phân khúc 

Ví dụ: 

Nhẫn (nhu cầu) + Vàng (tính chất) + TP.HCM (phân khúc) => Trang sức: Nhẫn vàng tại TP.HCM

Bánh tráng (nhu cầu) + cuốn (đặc điểm) + TP.HCM (phân khúc) =>Thực phẩm: bánh tráng cuốn tại TP.HCM

Son môi (nhu cầu) + hồng cánh sen (đặc điểm) + TP.HCM (phân khúc) => Mỹ phẩm: Son môi màu hồng cánh sen tại TP.HCM

Cách 2:  Đặt tên fanpage theo thương hiệu, chú thích

Đặt tên fanpage dùng cho các đối tượng đã có thương hiệu hoặc đã có sản phẩm cụ thể thì hiệu quả sẽ cao hơn. Thường áp dụng với các ngành nghề lĩnh vực về: thực phẩm, công nghệ, thẩm mỹ làm đẹp -Spa, du lịch,…

Công thức chung: Tên thương hiệu + chú thích về mặt hàng

Ví dụ:

Thực phẩm: Belcube – Phô mai sữa tươi chất lượng

Công Nghệ: Intel – Chip xử lí đỉnh cao

Làm đẹp: 30Shine – cắt tóc làm đẹp

Cách 3:  Đặt tên fanpage theo địa chỉ web

Đặt tên fanpage theo cách này rất hay khi đặt tên khách hàng có thể truy cập thẳng vào giao diện website của công ty, giúp khách hàng vừa có thể biết đến sản phẩm vừa tăng sự tò mò khi vào web. Nhưng chỉ áp dụng cho doanh nghiệp hay cửa hàng đã có địa chỉ web.

Công thức chung: Địa chỉ web

Ví dụ: 

Điện tử: thegioididong.com

Công nghệ: Otosaigon.com

Thời trang: balohanghieu.com

Cách 4: Đặt tên fanpage chỉ có thương hiệu

Áp dụng đối với các công ty tập đoàn lớn khi đã có thương hiệu trong khách hàng. Không nên áp dụng với các công ty/cửa hàng mới thành lập, bởi vì chỉ có các công ty đã có tên tuổi lớn thì thương hiệu đã tin cậy đối với khách hàng, khách hàng thường xuyên tìm kiếm từ khoá là thương hiệu trên facebook, google. 

Công thức chung: tên thương hiệu 

Ví dụ: 

XE: Toyota, Honda,…
Công nghệ: Apple, Samsung,…
Thực phẩm: Cheddar, Belcube,…

Cách 5: Đặt tên nổi bật và gây được ấn tượng về dịch vụ/sản phẩm

Nhóm khách hàng có xu hướng ưa chuộng những cái tên dài, hiển thị rõ thông tin về món hàng, tên shop, địa điểm cần mua,… Bởi, khách hàng đó chỉ đơn giản cho rằng shop chuyên bán về mặt hàng mình cần tìm nên không cần đắn đo mà lựa chọn.

Công thức chung: Mặt hàng + đặc điểm nổi bật + thương hiệu

Để bạn hình dung rõ hơn, mình xin mạn phép đưa ra một vài ví dụ điển hình như sau:

Ví dụ:

Sữa trắng da cao cấp Nam Dương.

F5 STORE – Điện Thoại IPHONE Giá Rẻ TPHCM

Shop trái cây quận 2, HCM – Giỏ hoa quả nhập khẩu

Các công cụ hỗ trợ đặt tên fanpage chuẩn SEO

Để hỗ trợ bạn lựa chọn được tên fanpage chuẩn SEO thì phải nhắc đến các công cụ: Keyword Tool IO, Google Keyword Planner,…

Bạn chỉ cần đăng nhập và tìm kiếm cụm từ về sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp và lựa chọn ra cụm từ có lượt tìm kiếm nhiều để cho vào tên fanpage nhé! 

Quy tắc đặt tên fanpage do Facebook quy định 

Đặt tên fanpage hay và chuẩn SEO nhưng bạn cũng phải tuân theo quy định của Facebook về tên fanpage.

Cụ thể như sau: 

Như vậy, đọc đến đây là bạn đã có thể hình dung ra và lựa chọn cho mình cách đặt tên fanpage phù hợp nhất rồi. 

Chúc các bạn thành công! 

 

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn