Các kênh marketing online hiệu quả, bạn đã biết chưa?

Người đăng: Admin 2,600

Nhiều người nghĩ rằng trong kinh doanh online chỉ marketing qua Facebook và website bán hàng là đủ nhưng còn nhiều hướng triển khai lắm. Không phải cứ sở hữu một Facebook "ngon" hay một website "chất" là tự tin hơn đối thủ đâu các bạn. Vì ở các kênh khác có nhiều đối thủ khủng lắm và độ ổn định doanh thu cũng cao. Bên cạnh website là kênh quảng bá chính thức và Facebook là kênh tiếp thị chúng ta nên kết hợp những kênh online khác để kinh doanh. Dưới đây là những kênh tiếp thị dành cho những bạn có đam mê kinh doanh online.

Nhiều người nghĩ rằng trong kinh doanh online chỉ marketing qua Facebook và website bán hàng là đủ nhưng còn nhiều hướng triển khai lắm. Không phải cứ sở hữu một Facebook "ngon" hay một website "chất" là tự tin hơn đối thủ đâu các bạn. Vì ở các kênh khác có nhiều đối thủ khủng lắm và độ ổn định doanh thu cũng cao. Bên cạnh website là kênh quảng bá chính thức và Facebook là kênh tiếp thị chúng ta nên kết hợp những kênh online khác để kinh doanh. Dưới đây là những kênh tiếp thị dành cho những bạn có đam mê kinh doanh online.

Bán hàng trên các kênh mạng xã hội

Với sự phổ biến rộng rãi của các mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram thì việc tận dụng để bắt đầu kinh doanh online là cách đơn giản và hiệu quả nhất. Với Facebook mức độ cạnh tranh là vô cùng lớn, nếu bạn không dành tiền đầu tư chạy quảng cáo thì rất khó có thể thu hút khách hàng. Nếu không có đủ kinh phí thì tốt nhất bạn nên tạo sản phẩm chất lượng, tấn công vào thị trường ngách, đầu tư và suy nghĩ tạo ra content chất lượng để thu hút khách hàng. Với Zalo thì bạn đỡ tốn chi phí hơn, chăm sóc khách hàng và bán hàng cá nhân tốt. Trên mạng xã hội Instagram thì bán hàng cho chị em phụ nữ là hiệu quả nhất với các loại mặt hàng như: thời trang, mỹ phẩm, đồ ăn... Nhưng lưu ý rằng hình ảnh trên Instagram phải đẹp và sang thì mới thu hút được sự chú ý của khách hàng.

Bán hàng trên các trang đánh giá cộng đồng

Nếu có sở thích ăn uống và làm các món ăn vặt thì bạn nên gom vốn kinh doanh đồ ăn vặt online rồi quảng cáo tìm kiếm khách hàng qua các trang như foody, lozi, diadiemanuong...

Bán hàng online trên các kênh rao vặt

Nếu thích buôn bán đồ cũ, đồ second hand để ít vốn, ít cạnh tranh thì bạn có thể tận dụng các trang như: 5giay, chotot và bắt đầu kinh doanh. Tuy nhiên đây chỉ là kênh tiếp thị thêm chứ bạn không thể duy trì kinh doanh nếu chỉ dựa vào những kênh bán hàng này.

Đăng ký bán hàng trên Chợ tốt

Bán hàng trên các sàn Thương mại điện tử

Nếu không thích bán hàng bằng những cách trên thì bạn có thể bắt đầu kinh doanh bằng cách kiếm một sản phẩm nào đấy rồi tạo gian bán hàng trên các sàn thương mại phổ biến hiện nay như Lazada, Sendo, Adayroi...

Ví dụ Khi đăng ký bán hàng trên Lazada bạn sẽ được hỗ trợ bán hàng, quảng cáo và giao hàng cho khách. Họ chỉ lấy từ 8% - 20% phí tùy theo mặt hàng. Mộ thuận lợi ở sàn này là Lazada mở cửa cho cả những hộ kinh doanh cá thể, nếu bạn không có giấy phép kinh doanh vẫn có thể đăng hàng lên bán. Tuy nhiên Lazada sẽ xét duyệt sản phẩm rất kỹ, loại hàng fake thế nên sẽ không bán được hàng VNXK, hàng nhái, hàng kém chất lượng. 

Đăng ký bán hàng trên Lazada

Nếu chán cạnh tranh trong nước rồi thì bạn có thể tìm kiếm những sản phẩm phù hợp để đăng bán trên các sàn TMĐT lớn nhất thế giới như Amazon, Alibaba... nhưng bạn sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh khủng khiếp đến từ những sản phẩm từ nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Kinh doanh với hình thức Affiliate

Nếu bạn cảm thấy những cách trên không phù hợp với bạn và bạn là người yêu thích kỹ thuật cũng như năng động sáng tạo thì có thể kiếm tiền bằng Affiliate. Bạn sẽ lựa chọn một sản phẩm và giói thiệu cho mọi người mua sản phẩm ấy rồi kiếm về một khoản tiền chiết khấu nhanh chóng.

Website bán hàng

Làm sao để xây dựng thương hiệu hiệu quả trong môi trường kinh doanh ngày càng cao? Làm sao để khách hàng mua hàng trên Facebook sẽ trở lại mua hàng vào lần sau? Làm sao để quảng cáo trên Google hiệu quả? Thì bạn nhất định phải xây dựng một website chuyên nghiệp để thu hút khách hàng.

Khi mới bán hàng online, việc triển khai tiếp thị qua các kênh mạng xã hội là cần thiết. Nhưng một khi doanh thu từ kênh này đã ổn định thì hãy nghĩ xa hơn, tìm kiếm và tiếp cận khách hàng từ những kênh khác. Đó là xu hướng bán hàng đa kênh. Nhưng cho dù là bán hàng đa kênh thì hãy tập trung vào một kênh online chính thống, đó là website, các kênh còn lại là các kênh tiếp thị thúc đẩy doanh số cho bạn.

Tại sao website lại là kênh bán hàng chính thống của bạn? Bởi vì website thuộc quyền sở hữu của bạn và bạn có thể làm bất kỳ điều gì để tối ưu nó và thu hút khách hàng. Còn như trên Facebook nếu bạn vi phạm một điều khoản bất kỳ thì tài khoản của bạn sẽ bị khóa, fanpage triệu like của bạn cũng sẽ bị block ngay lập tức.

Hiểu một cách đơn giản thì website của bạn cũng giống như một cửa hàng truyền thống vậy. Bạn sẽ phải đầu tư trang trí cửa hàng để thu hút khách hàng đến mua hàng và tạo dựng thương hiệu, lòng tin đối với người tiêu dùng. Còn các gian hàng mẫu hay các quầy hàng giới thiệu mà bạn thuê tại hội chợ, siêu thị cũng giông như chúng bán hàng trên các kênh rao vặt thôi.

Việc tạo một website chuyên nghiệp hiện nay không đòi hỏi bạn phải biết lập trình. Bạn chỉ cần truy cập vào zozo.vn, sau đó đăng ký thông tin tạo website rồi chọn giao diện như ý là bạn có thể trải nghiệm website đúng như mình mong muốn, tích hợp các kênh bán hàng khác như Facebook, Google+, Lazada... trên website.

Trên đây là những kênh marketing online hiệu quả dành cho các bạn. Hãy lựa chọn kênh bán hàng phù hợp tiềm năng với bạn và bắt đầu kinh doanh online nhé.

Xem thêm: Những lợi ích của Email marketing trong kinh doanh

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn